Tuesday, March 4, 2014

Tiết lộ về Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc




Vutienloc

Từ 3 năm nay, các tờ báo lớn như: Nhân Dân, Quân đội nhân dân, Công Luận, Đài tiếng nói Việt Nam … đồng loạt vào cuộc điều tra phanh phui những sai phạm nghiêm trọng của ông Chủ tịch Vũ Tiến Lộc trong việc chi tiêu tài chính, bổ nhiệm cán bộ sai quy trình, trù dập cán bộ, sử dụng chân tay không có bằng cấp vào các chức vụ quan trọng tại VCCI, gây bè phái gây mất đoàn kết nội bộ… ra trước công luận.
Việc làm của Lộc khiến cho các cơ quan Trung ương tốn rất nhiều thời gian, công sức để thanh tra kiểm tra. Đích thân Ban bí thư do ông Lê Hồng Anh, Thường trực Ban bí thư dẫn đầu đã làm việc 2 ngày với VCCI và kết luận đây là tổ chức “vô chính phủ”.
Có lẽ chưa có một tổ chức chính trị, xã hội nào ở Việt Nam mà lại được Ban bí thư quan tâm đến vậy. Bởi lẽ, VCCI nói nôm na là Tổ chức Phi Chính phủ, nhưng thực chất là một cơ quan ngang bộ và do chính phủ quản lý, Ban thường trực đều do Ban bí thư quản lí. Trong công cuộc hội nhập kinh tế quốc tế, VCCI là tổ chức cực kỳ quan trọng, là nơi tổ chức các sự kiện xúc tiến đầu tư quốc tế, liên kết doanh nhân Việt. Sau đó liên tiếp Bộ Công an, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, Thanh tra Chính phủ… vào cuộc thanh tra, kiểm tra VCCI.
Đến nay, mặc dù Thanh tra Chính phủ chưa công bố chính thức những sai phạm của VCCI và của cá nhân ông Lộc, nhưng mọi chuyện gần như đã ngã ngũ. Ông Lộc vì thế đang dùng mọi thủ đoạn để chạy ở lại làm Chủ tịch VCCI thêm khoá nữa (khoá 3), sau khi các cơ quan là Ban Kinh tế Trung ương, Liên Hiệp các Tổ chức Hữu Nghị VN, Mặt trận tổ quốc VN, Quốc hội, tỉnh Hưng Yên, Phú Thọ … từ chối tiếp nhận con người “lá mặt, lá trái” và có nhiều vết nhơ này về làm việc.
Không còn con đường nào để nương thân và bản thân còn là đại biểu Quốc Hội, vì vậy Lộc đã đi 2 nước cờ cuối cùng, đó là: dùng tiền để chạy ở lại làm Chủ tịch thêm khoá nữa và dùng các nhân vật “lão thành” để làm hình ảnh cho một vỏ bọc “giả tạo” hoàn hảo.
Và có lẽ vài năm gần đây, các sự kiện lớn hàng nghìn người tham gia, có quan chức đến dự và được truyền hình trực tiếp do VCCI tổ chức như Trao Cúp Thánh gióng, Cúp Bông Hồng Vàng… chúng ta đều thấy cụ bà Hoàng Thị Minh Hồ (100 tuổi) phu nhân của doanh nhân, Bộ trưởng Tài chính đầu tiên của Việt Nam Trịnh Văn Bô. Đây là gia đình có công rất lớn giúp hơn 5 nghìn lượng vàng cho chính phủ Việt Nam Dân Chủ cộng hoà của Chủ tịch Hồ Chí Minh (số tiền gấp 3 lần ngân khố quốc gia lúc đó). Công lao của gia đình cụ bà Hoàng Thị Minh Hồ không thể kể hết được bằng lời, lịch sử luôn ghi nhận công lao to lớn của gia đình cách mạng tư sản này.

vutienloc

Vì sao Vũ Tiến Lộc lại nghĩ ra được chiêu bài này để làm vỏ bọc giả tạo?
Đòn tâm lí cực thâm hiểm.
Hình ảnh cụ bà 100 tuổi Hoàng Thị Minh Hồ xuất hiện tại các sự kiện này, kèm theo đó là những lời phát biểu tri ân của VCCI của ông Vũ Tiến Lộc và còn trao cả Cúp Thánh gióng cho Cụ bà Minh Hồ khiến cho nhiều quan chức và đông đảo các doanh nhân cảm động. Nhiều người còn nói rằng, ô Lộc chu đáo quá, người rất có tâm biết nghĩ đến các bậc tiền nhân…
Nhưng họ đã nhầm! Thực chất về con người, cũng như đạo đức, tài cán của ô Lộc tốt đến vậy ư? Đây chẳng qua là sự “lợi dụng” mà nếu phân tích kỹ bối cảnh hiện tại của Vũ Tiến Lộc ta mới thấy được đây là sự “thô bỉ” của con người thật của Lộc. Mục tiêu liên tiếp dùng hình ảnh của cụ bà Hoàng Thị Minh Hồ, một người đã 100 tuổi, rui rẩy, lập cập tại các sự kiện lớn do VCCI tổ chức là “nhằm tạo ra sự cảm mến của nhiều người về một Chủ tịch VCCI biết nhìn xa, trông rộng, biết “ăn quả nhớ ơn người trồng cây” để nhằm làm giảm bớt sự đánh giá, nhìn nhận, sự cảm thông “đánh kẻ chạy đi, ai đánh kẻ chạy lại” về những sai phạm nghiêm trọng của Vũ Tiến Lộc gây ra tại VCCI.
Không chỉ tận dụng hình ảnh cụ bà Hoàng Thị Minh Hồ, trước đó Lộc cũng với chiêu thức này đã trao Cúp Thánh gióng cho các bậc cố doanh nhân Nguyễn Sơn Hà, Lương Văn Can.
Tại sao anh Lộc lại dựng tượng Thánh gióng tại VCCI?
Cũng như chiêu dùng hình ảnh những cây cao bóng cả để tạo “vỏ bọc” bẩn thỉu của mình nhằm chạy ở lại thêm 1 nhiệm kỳ Chủ tịch VCCI.
Trước khi Đại hội XXI ĐCSVN diễn ra, ông Vũ Tiến Lộc đã dựng Tượng đài Thánh gióng – một Tứ bất tử của lịch sử nước Việt tại trụ sở VCCI ở số 9, Đào Duy Anh, Đống Đa. Mục đích dựng bức tượng này là để mong được Thánh gióng phù hộ, độ trì cho mình được trúng cử vào chức Uỷ viên Trung ương Đảng và tham vọng tiến xa hơn trên con đường Quan lộ. Nhưng sau khi đại hội kết thúc, Lộc đã không trúng cử Uỷ viên TW, phiếu dành cho Lộc rất thấp chưa được 20% số phiếu trên 1 nghìn đại biểu tham dự.
Hình ảnh về Chủ tịch Vũ Tiến Lộc trước khi Đại hội đảng XXI luôn thường trực trong bộ quần áo lính giản dị và thân thuộc (ô Lộc từng đi lính nghĩ vụ pháo binh 2 năm) đến các Hội nghị nào, đặc biệt là về các địa phương không ai còn xa lạ gì.
Tại các Hội nghị này, đặc biệt là trước mặt các doanh nhân, quan chức Lộc đều phát biểu những câu giống hệt nhau “Doanh nhân là những chiến sĩ xung kích trên mặt trận kinh tế, thương trường là chiến trường, rất cần bản lĩnh doanh nhân, doanh nhân là “người lính thời bình”- đây cũng là khẩu hiệu Lộc đã sử dụng tại các Lễ trao giải Cúp Thánh gióng hàng năm.
Nhưng sau khi “tượt” UVTW, người ta không còn bao giờ thấy anh Lộc trưng diện bộ quần áo lính nữa, vì nó không thiêng. Và cũng không thấy anh Lộc giới thiệu về Thánh gióng như trước đây nữa mỗi khi có đoàn khách nước ngoài đến thăm và làm việc tại VCCI.
Có 1 người thạo về phong thuỷ nói rằng: Con người Lộc quá giả tạo nên ai mà ủng hộ, người đang sống còn tránh xa huống hồ người đã chết. Ai đời bỏ ra hàng tỷ đồng để đúc tượng Thánh gióng mà lại dựng tượng ở một góc tường tối um, một góc tù và bên cạnh là quán ăn, quán cà phê. Hơn nữa, Thánh gióng sau khi thắng giặc Ân đã cỡi ngựa lên đỉnh núi cao lớn là núi Sóc để bay về trời, nhưng tượng Thánh gióng mà anh Lộc đặt ở vị trí không chỉ tối tăm, góc tù mà nếu Thánh gióng có muốn bay lên thì cũng không thể, vì chưa bay lên đã đụng ngay đầu vào cái Sảnh của toà nhà 9 tầng. Người ta thành tâm, thành ý, hội tụ đầy đủ các yếu tố, tài – đức còn chưa ăn ai. Đằng này thấy thiên hạ cúng bái mình cũng đòi bày đặt làm theo, đúng là “gậy ông đập lưng ông”.
Chiêu thứ 2 là dùng tiền
Để tại vị Chủ tịch VCCI thêm một khoá nữa, Vũ Tiến Lộc đã phải đi nhờ vả các doanh nhân có số má tại Hà Nội, đặc biệt là đồng hương Thái bình. Nhưng đồng hương Thái Bình như Tiền (còi) thì không còn mặn mà với Lộc, ngược lại còn rất cay cú Vũ Tiến Lộc, vì chính Vũ Tiến Lộc đã gián tiếp phá khối tài sản của Tiền lên đến cả nghìn tỷ đồng sau phi vụ phá sản của đại gia Thuỷ sản Bình An Phạm Thị Diệu Hiền. Theo đó, Lộc lợi dụng chức vụ Chủ tịch VCCI và chỗ anh em đồng hương nên nhờ Tiền (còi), Chủ tịch Ngân hàng An Bình cho Diệu Hiền vay tiền sản xuất kinh doanh. Tiền nễ tình vung cả nghìn tỷ cho vay, nhưng chỉ thời gian ngắn Tiền nhận hung tin, đại gia Diệu Hiền vỡ nợ. Do đó, Tiền kay cú Lộc và còn nói rằng “giàu vì bạn, khốn nạn vì đồng hương”, thằng Lộc biết con mụ Hiện sắp phá sản mà vẫn mồi chài mình cho vay tiền để tài sản sụt giảm nghiêm trọng. Nhưng Tiền còi đâu có biết âm mưu “bẩn thỉu” của thằng em đồng hương này đã kiếm cả chục tỷ đồng từ Diệu Hiền nhờ môi giới thành công phi vụ này. Tiền còi đã kể lại cho các đại gia khác người Thái bình về Lộc nên họ đã tránh xa con người đểu cáng này.
Không nhờ vả được đồng hương, Lộc lại dùng Nguyễn Thuỳ Dương, nguyên Phó TBT báo Diễn đàn doanh nghiệp (bồ Lộc), vừa được Lộc cất nhắc vào vị trí Quyền Chánh văn phòng các Tổ chức hiêp hội Doanh nghiệp. Thuỳ Dương là người Hải Dương cùng quê và bạ học với Sơn (mượt), Phú (Doji), Bình Hanel… bỏ rất nhiều tiền ra cho Lộc để chạy ở lại Chủ tịch VCCI. Đổi lại Lộc hứa sẽ môi giới, mồi chài các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Khu công nghiệp hỗ trợ phía Nam Hà Nội (Hanssip), Lộc hiện nay là đương kim Chủ tịch Hội DN Việt Nam – Nhật Bản. Khu Công nghiệp này là của Phú và Bình liên doanh với Cty N&G. Chính vì vậy mấy tay “trọc phú” này có vẻ hào hứng giúp Lộc.
Theo đánh giá của nhiều người từng giúp đỡ Lộc như: Tiền (còi), Trung tướng Vũ Hải Triều, nhà văn Lê Lựu… Một khi thằng Lộc đã đến đỉnh vinh quang thì anh em chiến hữu cũng sẽ ra rìa với nó, thằng này đểu cáng, lá mặt lá trái, đạo đức giả vô cùng.
Đêm giao thừa tết Nguyên đán 2014, Lộc đã không đến trụ sở VCCI cúng giao thừa như mọi năm khiến cho cán bộ công nhân viên rất đổi ngạc nhiên, điều này khác xa với Vũ Tiến Lộc hàng năm vẫn tổ chức cho người gồng gánh lễ lạt đến cúng bái, thắm hương linh đình. Có lẽ Lộc hiểu mình đã “hết vận”!


No comments:

Post a Comment