Saturday, October 10, 2015

Nhà tù Cộng sản không khuất phục được người Dân

Trần Quang Thành (Danlambao) - Hôm nay 10/10/2015, đông đảo bà con xóm làng và dân oan vui mừng đón 2 tù nhân lương tâm vừa ra khỏi nhà tù cộng sản đó là chị Phạm Thị Miện và chị Nguyễn Thị Oanh.

2 chị đã bị bỏ tù cùng 10 dân oan khác tại xã Ứng Hòe huyện Ninh Giang tỉnh Hải Dương vì chống lại bọn quan tham cướp đất.

Gần 1 năm trước đây, giới chức địa phương đã mang bán đấu giá một số diện tích đất đai là những nơi đang phục vụ cho lợi ích chung của xóm làng. Việc này đã bị bà con phản đối, nhưng giới chức địa phương vẫn cứ tiến hành và đã xảy ra xô xát. Nhiều người dân trong xã đã đoàn kết đâu tranh kiên quyết giữ đất, ngăn cản việc làm sai trái của giới chức địa phương. 12 người đã bị bắt và đưa ra xét xử về cái tội là gây rối trật tự công cộng.

2 người bị xét xử với mức án 7 tháng tù giam là chị Phạm Thị Miên và Nguyễn Thị Oanh hôm nay 10/10 mãn hạn tù.

Ngày trở về của 2 chị có rất nhiều dân oan, những người đấu tranh cho dân chủ đến chung vui. Trong đó có bà Trần Thị Hài, thay mặt Hội phụ nữ nhân quyền Việt Nam; các chị Cấn Thị Thêu, Trương Thanh Quang thay mặt Hội dân oan nông dân 3 miền Bắc Trung Nam.

Trên FB, dân oan Trịnh Bá Phương viết “Những bó hoa, những tiếng cười, những tiếng hô vang: "phản đối quan tham cướp đất của dân""trả lại đất cho dân" cho thấy nhà tù cộng sản không khuất phục được người dân”

Sau đây là một vài hình ảnh về cuộc đón tiếp 2 chị Phạm Thị Miên và Nguyễn Thị Oanh vừa từ nhà tù cộng sản trở về.







Hình ảnh do Trương Thanh Quang và Trịnh Bá Phương thực hiện


Trần Quang Thành
danlambaovn.blogspot.com

Họ sợ “quân phục” QL/VNCH!?

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Hãng thông tấn BBC ngày 7/10 loan tin Tòa sắp xử thanh niên mặc quân phục VNCH - Dù lý do đưa ra CA/Quận Hoàn Kiếm/Hà Nội thông báo bắt khẩn cấp giam giữ sinh viên Nguyễn Viết Dũng là do hành vi “gây rối trật tự công cộng tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm” TP/Hà Nội. Nhưng hầu hết mọi người quan tâm sự việc (ngay cả hãng thông tấn BBC) cũng gọi lý do bắt giữ này là vì sinh viên Nguyễn Viết Dũng đã mặc quân phục quân đội VNCH. Thật là vô lý, quanh bờ hồ Gươm là nơi dành cho mọi người tản bộ ngắm cảnh tham quan mà sinh viên Nguyễn Viết Dũng cùng các bạn đang đi bộ ôn hòa nhàn nhã tuần hành vì cây xanh với thông điệp: “Tôi yêu cây xanh – Tôi yêu Hà Nội” sáng 12/4/2015.


Khuyến khích mọi người “yêu cây xanh -yêu Hà Nội” mà là… “gây rối trật tự công cộng”? 

“Bắt khẩn cấp giam giữ hình sự”!? 

Nhiều người Việt Nam không khỏi phì cười khi nghĩ: VNCH và Bộ quân phục của một quân đội: “bị bộ đội Bắc Việt đánh cho tan tành, chạy chít chết…”(Facebook & Blog Lê Diễn Đức) mà mãi 40 năm sau vẫn còn là nỗi ám ảnh của nhà nước “đảng ta” mỗi khi nó xuất hiện… đến thế?.

“Tòa sắp xử thanh niên mặc quân phục VNCH” - (BBC 7/10)

Tại sao sinh viên Nguyễn Viết Dũng lại mặc quân phục rất tươm tất với đầy đủ phù hiệu của một binh chủng Quân Lực VNCH và đứng trước màu cờ vàng miền Nam VN….

Quân Huy - QL/VNCH

Và trước ngôi nhà gia đình mình rồi cùng sát cánh chung nhóm bạn với Quân huy “QL/VNCH” đính trên ngực áo phía trước trái tim, giữa Thủ Đô Hà Nội (1) 


Rất khó để nói rằng sinh viên Nguyễn Viết Dũng và nhóm bạn của mình là thiếu ý thức…

Năm 2004 là một SV xuất sắc, Dũng thi đậu Đại Học Bách Khoa Hà Nội với số điểm 29/30 đứng đầu tỉnh Nghệ An, lúc còn là học sinh THPT lớp 12 (2004) Dũng được chọn tham dự cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” (công ty LG Hàn Quốc tài trợ) một cuộc thi kiến thức (còn cao hơn thi vào Đại Học) trong các lĩnh vực: Toán, Lý, Hóa, Sinh, Văn, Sử, Địa, Tiếng Anh, Thể thao, Nghệ thuật và hiểu biết chung về các lĩnh vực khác do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức, chung cuộc Nguyễn Viết Dũng lọt đến kỳ thi “Quý” (trước cửa chung kết) và đoạt giải ba. Viện dẫn như vậy để thấy rằng người thanh niên 29 tuổi này (sinh 1986) có chỉ số thông minh, hay IQ (intelligence quotient) không thấp chút nào. Vì thế cũng rất dễ hiểu sinh viên Nguyễn Viết Dũng và nhóm bạn hoàn toàn không có gì khó để truy cập vào không gian mạng đối chiếu so sánh xác minh bản chất thật của 2 chế độ, 2 quân đội, VNCH và CS Bắc Việt. Hơn nữa quê hương nơi sinh ra Nguyễn Viết Dũng là tỉnh Nghệ An, mảnh đất mà người dân huyện Quỳnh Lưu năm 1956 có một “bi tráng sử” kiên cường chống lại bạo quyền cộng sản mà cả nước và thế giới (lúc bấy giờ) đều biết(2) 

Nghệ An cũng là một trong những nơi có rất nhiều bà con miền Bắc rời bỏ quê hương trốn chạy CS vào Nam (1954-1956) và cũng vì thế mà việc xác minh từ đồng bào bà con Nghệ An vào Nam đã sống dưới chế độ VNCH như thế nào, tự thân nó “bật” ra quá nhiều điều… để sinh viên này và nhóm bạn khoác lên mình những biểu tượng của Quân Đội miền Nam VNCH với lòng ngưỡng mộ… Bởi vì: 


Từ bộ quân phục ấy hiển hiện lên những tấm gương tiền nhân ngày xưa Trần Bình Trọng - Nguyễn Tri phương… xả thân vì tổ quốc, qua anh linh những sĩ quan tướng lãnh Quân Đội VNCH đã tự sát, kết liễu đời mình, tuẫn tiết trong danh dự vì trách nhiệm: “Là tướng giữ thành phải chết theo thành” (lời Tướng Lê Văn Hưng… gửi lại đồng bào, vợ hiền con thơ trước khi tuẫn tiết ngày 30/4/1975) 

Ra lệnh binh sĩ xuống bè cứu sinh rời tàu còn mình ở lại tuẫn tiết bên pháo tháp chiến hạm: “Là hạm trưởng có chết cũng theo chiến hạm” (Hạm Trưởng Ngụy Văn Thà) 

Trong lửa đạn người lính QL/VNCH vẫn quả cảm hào hiệp tràn đầy lòng trắc ẩn, nhân ái với đồng bào nhân dân mình dù có phải hy sinh cả mạng sống…

“Các con cần phải sống” 

(Qua ống kính của các phóng viên quốc tế trong chiến tranh Việt nam) 

Quân Đội VNCH luôn tôn trọng cầu “Hiền Lương” sông Bến Hải, chưa bao giờ vượt qua nó để gây đau thương tang tóc cho đồng bào mình ở miền Bắc. 

Ngược lại đồng bào vô tội miền Nam phải gánh chịu quá nhiều thương đau do quân đội CS miền Bắc gây ra (không chỉ sinh viên Nguyễn Viết Dũng và nhóm bạn) mà bất cứ ai dẫu có tìm tan nát trên không gian mạng cũng không hề thấy những cảnh dã man này từ phía quân đội VNCH…
“Cần phải chết!?” Việt Cộng cài đặt chất nổ ở Sài Gòn & thảm sát Mậu Thân Huế.

“Ta đánh đây là đánh cho Liên Sô-Trung Quốc” (Lê Duẩn) “ta chết đây là chết cho XHCN/CS ” (HCM-CCRĐ) 

Không cần phải leo lên hay bơi vào núi xương sông máu, chỉ rất giản đơn, trong vài khung “đứng hình” của quá khứ cũng đủ trả lời cho câu hỏi tại sao sinh viên Nguyễn Viết Dũng và nhóm bạn lại thân thương với quân phục và phù hiệu Quân Đội VNCH… Và là nỗi ám ảnh của nhà nước “đảng ta” mỗi khi nó xuất hiện nơi công cộng… đến thế?. 

10/10/2015


____________________________________

Chú thích:


“Vĩ nhân” của một bộ phận mù đảng, cuồng Hồ là thế đấy!

Le Nguyen (Danlambao) - Thời tin học, thông tin bùng nổ với các phương tiện truyền thông hiện đại, các tài liệu bí mật được bạch hóa đã dần soi rõ sự thật Hồ Chí Minh giúp cho một bộ phận không nhỏ mù đảng, cuồng Hồ sáng mắt tỉnh táo ra. Thế nhưng trong thực tế vẫn tồn tại một bộ phận không nhỏ các đảng viên cộng sản, các cháu ngoan bác Hồ không khả năng đọc hiểu, không đủ trình vượt tường lửa để truy cập các thông tin ngoài “giáo trình” nhồi sọ, định hướng của tuyên giáo trung ương đảng nên vẫn mơ hồ, ngộ nhận về bác đảng. Do đó, một bộ phận không nhỏ này thần tượng Hồ Chí Minh, xưng tụng Hồ là vĩ nhân, là thánh của dân tộc Việt Nam và chúng tỏ thái độ hung hăng như hồng vệ binh của Tàu Cộng thời cách mạng văn hóa, như đội cải cách ruộng đất ở miền bắc ở thế kỷ trước khi nghe ai nói đến, chỉ ra sự thật Hồ Chí Minh.

Thế Hồ Chí Minh có phải là vĩ nhân, là thánh của dân tộc Việt Nam như một bộ phận mù đảng, cuồng Hồ thần tượng?

Trước khi bàn đến vĩ nhân, chúng ta cùng định lại nghĩa chung cho vĩ nhân. Theo lối dân dã, nôm na dễ hiểu, mọi người ai cũng có thể hiểu, là vĩ nhân có hai nghĩa: nghĩa thứ nhất vĩ nhân là người vĩ đại; nghĩa thứ hai vĩ nhân là thằng người có đuôi. Để chứng minh không xuyên tạc, phỉ báng Hồ Chí Minh, chúng ta sẽ không xem xét, phân tích Hồ Chí Minh qua lăng kính thằng người có đuôi mà sẽ xem xét, đánh giá Hồ Chí Minh trên cơ sở nghiêm chỉnh của vĩ nhân theo hướng khoa học khách quan như một bộ phận đảng viên, cháu ngoan bác Hồ mù quáng tin tưởng, tôn thờ. 

Lẽ thường, vĩ nhân là người có đóng góp tư tưởng, tài năng vượt trội hơn người về một hay nhiều phương diện và đóng góp đó có ảnh hưởng tốt đẹp đến đời sống con người, đến xã hội của quốc gia hay quốc tế. Và đạo đức của vĩ nhân phải là tấm gương sáng của lòng cương trực, nhân ái biết làm thiện tránh ác, biết ăn hiền ở lành, làm lành tránh dữ cho hậu thế noi theo. Vì thế xem xét tiêu chuẩn chấm điểm cho một người có phải là vĩ nhân hay không, người ta thường đánh giá qua tư tưởng, đạo đức của người được xếp vào danh sách vĩ nhân. Vì thế, đánh giá Hồ Chí Minh có phải là vĩ nhân hay không, cũng phải theo quy luật chung, là xét đến tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh:

Về tư tưởng, chính Hồ Chí Minh đã tự thú, đã xác định là ông ta không có tư tưởng gì cả, ông ta chỉ có tư tưởng Mác-Lênin... Ai có thể sai chứ đồng chí Staline, đồng chí Mao không thể sai được? Thực tế cuộc đời hoạt động cho cộng sản quốc tế của Hồ chẳng để lại tư tưởng nào ngang tầm nhân loại, nghĩa là Hồ chẳng có một hệ thống lý luận khoa học, triết học luận giải nhân sinh quan, xã hội quan, thế giới quan, vũ trụ quan ngang tầm tư tưởng vĩ nhân cho riêng mình. Tất cả tư tưởng được gọi là tư tưởng Hồ Chí Minh được tuyên giáo góp nhặt làm thành giáo trình cho các đảng viên, cháu ngoan bác Hồ học tập làm theo, chỉ là các câu nói, bài báo, tập thơ, tập truyện với tư tưởng chấp vá manh múng, vay mượn ý tưởng của người khác. Thậm chí các bài viết của Hồ “làm ra, phát tán” chỉ nhằm bịa chuyện, tố điêu hay viết để tự ca ngợi, tự khen mình - một việc làm không hề xảy ra đối với các vĩ nhân của nhân loại!

Cụ thể là bản tuyên ngôn độc lập của ông Hồ đọc ở Ba Đình được đánh giá là tư tưởng sáng giá, nổi bật của cái gọi là tư tưởng Hồ Chí Minh cũng là “mượn” trích đoạn từ tuyên ngôn độc lập của Hoa Kỳ: “...Tất cả mọi người sinh ra đều có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được. Trong những quyền ấy có quyền được sống, quyền tự do, quyền mưu cầu hạnh phúc...” 

Cũng như câu khẩu hiệu được xưng tụng, ca ngợi là danh ngôn Hồ Chí Minh được giăng mắc khắp đầu đường xó chợ “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người” lấy từ câu nói của ông Quản Trọng ở bên Tàu. Nguyên văn có nguồn gốc chữ hán như sau: “Nhất niên chi kế mạc như thụ cốc... Thập niên chi kế mạc như thụ mộc... Chung thân chi kế mạc như thụ nhân...” 

Hầu như các câu nói, thơ văn của Hồ làm ra đều có vấn đề vay mượn ý hoặc là bịa đặt, tưởng tượng quái đản và trong số lời nói, thơ văn của Hồ đã có người đã chỉ ra bài thơ Hồ đề tặng tướng Trần Canh là Hồ “mượn” gần trọn bài Lương Châu Từ của nhà thơ Vương Hàn người Trung Hoa. Bài thơ đính kèm dưới đây:

Bài gốc của Vương Hàn. 

Lương Châu Từ

Bồ đào mỹ tửu dạ quang bôi
Dục ẩm tỳ bà mã thượng thôi
Túy ngọa sa trường quân mạc tiếu
Cổ lai chinh chiến kỷ nhân hồi.

Bài của ông Hồ:

Tặng Trần Canh Đồng Chí.

Hương tân mỹ tửu dạ quang bôi
Dục ẩm tỳ bà mã thượng thôi
Túy ngọa sa trường quân mạc tiếu
Địch nhân hưu phóng nhất nhân hồi.

Đó là câu nói, bài thơ trong số nhiều câu nói, nhiều bài thơ của ông Hồ được tìm thấy là đa phần, Hồ “mượn” ý của người khác chứ không phải của ông ta “làm ra”. Tư tưởng tầm thường bậc trung như những câu nói, bài thơ đã dẫn nằm rải rác trong cuộc đời làm lãnh tụ, làm thơ viết văn của ông Hồ chẳng có tư tưởng gì đặc biệt. Công bằng mà nói hay hay dở cũng chẳng có gì đáng để chê trách, vì chuyện làm thơ viết văn dở là chuyện bình thường của cuộc sống con người. Thế nhưng với các tác phẩm văn xuôi của Hồ là cả một vấn đề “quái đản” cần đặt ra để đánh giá xem Hồ có xứng đáng là vĩ nhân hay không? 

Chẳng hạn như trong truyện Giấc Ngủ Mười Năm với bút danh Trần Lực, có những đoạn Hồ hư cấu rùng rợn không bình thường như sau: 

“...Tây nó ác quá. Chúng bắt đàn bà con gái 7 tuổi đến 70 tuổi... năm bảy thằng tranh nhau hiếp, hiếp không chết thì nó chặt đầu, móc mắt, mổ bụng, rạch trôn...

Có khi chúng bắt con trai hiếp mẹ, cha hiếp con gái cho chúng nó coi và cười, không nghe thì chúng giết cả nhà...

Có khi bắt được đàn bà có thai, chúng trói lại như trói lợn, rồi đánh đố với nhau. Thằng thì đoán chửa con trai, thằng thì đoán chửa con gái, rồi chúng mổ bụng người đàn bà chửa, móc đứa con trong bụng ra coi...

...Bắt được người già và thanh niên, chúng chọc tiết, chôn sống, chặt đầu, phanh thây hoặc treo thòng lòng trên cây, chất củi thui...

...Trẻ con thì chúng bắt bỏ trong chum, nấu nước sôi giội vào hoặc trói hai ba em vào một bó, quấn rơm và giẻ chung quanh, rồi chúng tưới dầu xăng đốt...”

Chắc chắn tự cổ chí kim, từ đông sang tây những ai được đánh giá là vĩ nhân như đám mù đảng, cuồng Hồ, không ai lại đi làm cái việc bịa chuyện, tố điêu phi nhân tính như Hồ và chắc chắn cũng không có ai tự mình giả danh người khác viết sách tâng bốc mình tận mây xanh trơ tráo như Hồ Chí Minh. Dưới đây là một số trích đoạn trong tập truyện “Những Mẫu Chuyện Về Cuộc Đời Hoạt Động Của Hồ Chủ Tịch” do Trần Dân Tiên khen Hồ Chí Minh và Trần Dân Tiên cũng chính là Hồ Chí Minh: 

“Nhiều nhà văn, nhà báo Việt Nam và ngoại quốc muốn viết tiểu sử của chủ tịch nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa nhưng mãi đến nay chưa có người nào thành công. Nguyên nhân rất giản đơn: Hồ chủ tịch không muốn nhắc đến thân thế của mình...

...Lần đầu tiên thủ đô Hà Nội được tận mắt thấy người con yêu quý nhất của dân tộc Việt Nam... nhân dân nhận thấy Hồ chủ tịch giản dị, thân mật như người cha hiền về với đám con... quần chúng cảm thấy sâu sắc lòng yêu thương của một người cha...

Chủ tịch không bao giờ nghĩ đến mình. Người chỉ nghĩ đến người khác, nghĩ đến nhân dân. Hồ chủ tịch được nhân dân yêu mến là do tính cương trực và lòng trong sạch của người... Thái độ của người ngay thẳng... nhờ bác Hồ mà những người lao động trong nhà máy và nông dân trên đồng ruộng tăng năng suất... Đối với nhi đồng, tên bác Hồ như một người mẹ hiền. chỉ nhắc đến tên bác là các em trở nên ngoan ngoãn... nhân dân gọi chủ tịch là cha già của dân tộc...”

Với một số dẫn chứng vừa trưng dẫn, chẳng thấy tư tưởng Hồ Chí Minh đâu cả mà chỉ thấy tư tưởng méo mó, bệnh hoạn, quái đản, kinh khủng của tư tưởng Hồ Chí Minh và ai cũng nhận ra phần “thú tính” trong tư tưởng, đạo đức Hồ đã đè bẹp, lấn áp phần “nhân tính” của ông ta. Đó là một phần khác của sự thật Hồ Chí Minh và sự thật của tư tưởng méo mó, đơm đặt, bịa chuyện tự mình vẽ ra hình ảnh “ông tiên hiền dịu” cho mình đã được tuyên giáo triển khai nhồi nhét, đánh lừa nhiều thế hệ cháu ngoan bác Hồ. 

Về đạo đức: nói đến đạo đức là người ta xét đến tiêu chuẩn đạo đức từ các lời răn của tôn giáo, rồi đến nhân cách của một con người dựa trên cơ sở thiện - ác và để đánh giá đạo đức của ai đó người ta xét đến cái lý lẫn cái tình trong quan hệ tình thầy trò, tình bạn, tình đồng bào, tình vợ chồng... Do đó đánh giá đạo đức Hồ Chí Minh không thể không xét đến các mối quan hệ của tình thầy trò, tình bạn, tình đồng bào, tình vợ chồng:

1) Tình thầy trò: vào những năm giữa thập niên 20s của thế kỷ trước, Nguyễn Ái Quốc chưa là Hồ Chí Minh nhận lệnh của quốc tế cộng sản đệ tam về Trung Quốc thành lập cơ sở cộng sản và người lãnh đạo Việt Nam Quang Phục Hội chống Pháp nổi danh, có uy tín thời đó là cụ Phan Bội Châu. Cụ Phan là nhà cách mạng tiền bối, là bậc thầy của Hồ Chí Minh. Lúc Hồ còn bí danh Lý Thụy đã cấu kết với Lâm Đức Thụ lập mưu bắt cụ Phan nộp cho thực dân Pháp để lãnh tiền thưởng chia nhau. 

Việc “lừa thầy” bán đứng cụ Phan của Hồ Chí Minh đã gặp sự phản ứng quyết liệt của mọi tầng lớp nhân dân Việt Nam và sự chống đối còn hiện hữu ngay trong nội bộ tổ chức cộng sản. Trước phản ứng không thuận lợi cho cá nhân Hồ nên ông ta đã lên tiếng giải thích như sau:

“...Cụ Phan đã già lẫn, không còn ích lợi cho cách mạng; việc Pháp bắt Cụ và xử án Cụ tất nhiên sẽ gây phong trào phản đối trong quốc nội, rất có lợi cho tinh thần cách mạng; sau hết, tiền nhận được của Pháp sẽ dùng để đưa thêm thanh niên trong nước xuất ngoại...” 

Mãi cho đến mấy chục năm sau, ông Hồ tưởng việc “lừa thầy” không còn ai biết nữa vì các cá nhân liên quan đến vụ việc Hồ làm chỉ điểm cho mật thám pháp đã bị ông ta cho đàn em thanh toán bịt đầu mối. Nhưng sự thật lịch sử đã chống lại sự dối trá để chạy tội “lừa thầy” của Hồ Chí Minh. 

2) Tình bạn: có thể nói Lâm Đức Thụ với Lý Thụy là cặp bài trùng trong thời kỳ hoạt động thành lập cơ sở cộng sản ở Trung Quốc. Lâm Đức Thụ với Lý Thụy là thành viên sáng lập và cũng là lãnh đạo của Việt Nam Thanh Niên Cách Mạng Đồng Chí Hội. Thụ- Thụy là hai tên “chỉ điểm” bán đứng cụ Phan cho thực dân Pháp và cũng chính chúng bán tin cho mật thám bắt các thanh niên yêu nước không gia nhập tổ chức cộng sản do chúng lập ra để tiêu diệt những người yêu nước, lãnh tiền thưởng của Pháp. 

Việc chỉ điểm, việc làm mật thám, làm tay sai cho Pháp của Lâm Đức Thụ và Lý Thụy có nhiều người hoạt động cách mạng trên đất Trung Quốc biết nhưng không có đủ bằng chứng buộc tội. Chỉ có Lâm Đức Thụ là nhân vật chính biết việc làm mờ ám của hai người lúc hoạt động cách mạng bên Tàu nên Lý Thụy lúc trở thành Hồ Chí Minh đã trở mặt lên án, tố cáo Lâm Đức Thụ phản đảng, là mật thám Pháp, rồi cho đàn em bỏ Thụ vào rọ thả trôi sông và đó cũng là cách giết người man rợ, đặc thù của cộng sản Việt Nam nói chung và Hồ Chí Minh nói riêng. Dù trước đó Lâm Đức Thụ đã gặp Hồ Chí Minh thỏa thuận giữ bí mật của hai người để đổi lấy sự an toàn cho cá nhân Lâm Đức Thụ (...Ho Chi Minh promised to protect Thu with condition that Thu must keep a low and "quiet" life in the village and not to reveal the secret about "activities" of both when they had lived in Hong Kong...)

Cũng nên biết thêm chính Lâm Đức Thụ là người làm mai mối cho Lý Thụy tức Hồ Chí Minh kết hôn với Tăng tuyết Minh và ngôi nhà của vợ chồng Lâm Đức Thụ ở Quảng Châu được đặt làm cơ sở huấn luyện, đào tạo cán bộ thế hệ đầu tiên của Việt Nam thanh niên cách mạng đồng chí hội, là vỏ bọc cho tổ chức cộng sản do Hồ và Thụ thành lập.

3) Tình đồng bào: như mọi người đều thấy, Hồ Chí Minh là một người cộng sản nên trong suy nghĩ, hành động của Hồ chí Minh không có hai chữ đồng bào. Trong tâm tư tình cảm của Hồ chỉ có lý tưởng cộng sản, chỉ có tổ quốc xã hội chủ nghĩa và nhiệm vụ của quốc tế cộng sản giao phó phải hoàn thành. Thế cho nên ông Hồ đã không ngần ngại làm theo lệnh Nga-Tàu tàn sát đồng bào mình trong cải cách ruộng đất và điên cuồng đẩy đất nước Việt Nam vào chảo lửa chiến tranh, đưa dân tộc Việt Nam làm tên lính đánh thuê cho cộng sản Nga-Tàu.

Trước sau như một, Hồ Chí Minh chỉ có “vô sản toàn thế giới đoàn kết lại” với lời chào cộng sản và đến chết vẫn một mực đòi đi gặp cụ Mác, cụ Lê chứ không đòi về gặp tổ tiên nòi việt hay gần hơn là nhắc đến việc đi gặp tiền nhân giòng họ Nguyễn ở Nam Đàn, Nghệ An thì tình làng nghĩa xóm, tình yêu đồng bào nằm ở đâu trong trái tim ông Hồ nên ông ta đã không ngần ngại để yên lẫn xúi dục những kẻ cuồng Hồ làm đảo lộn luân thường đạo lý, truyền thống gia đình của dân tộc Việt Nam.

Chính cá nhân Hồ đã trơ trẽn lạnh lùng bịa đặt, tố điêu làm đầu têu cho cháu con bịa chuyện, chỉ vào mặt chửi rủa ông bà cha mẹ với các câu nói không còn là con người nữa như “...mày có biết bà là ai không?...” và làm ngơ cho đội cải cách giết người man như chôn sống chừa đầu lên cho cày kéo qua lại cho đến chết cũng chẳng lấy chi làm lạ?

4)Tình vợ chồng: theo sử đảng thì ông Hồ là một người suốt đời sống độc thân, hết lòng vì dân vì nước nhưng sự thật lịch sử đã chỉ ra ông ta dan díu với rất nhiều người đàn bà, đủ loại sắc tộc. Những người đàn bà đi qua đời ông Hồ qua những điểm dừng trong cuộc đời hoạt động cách mạng của ông Hồ gồm có: Maria Bière người Pháp; Vera Saviliéva người Nga; Tăng Tuyết Minh người Tàu; Nông Thị Ngát người Nùng; Đỗ Thị Lạc người Việt; Nông Thị Xuân gái trẻ miền sơn cước- thuộc vào tuổi cháu chắt của ông Hồ.

Danh sách tên của những người đàn bà đi qua “cuộc đời” Hồ Chí Minh, chắc chắn là không đầy đủ và số đàn bà có tên nêu trên có người đã sinh con cho Hồ Chí Minh nhưng tất cả đều bị Hồ chối bỏ, không thừa nhận. Thậm chí trong số đàn bà sinh con cho Hồ là Nông Thị Xuân đã bị đàn em của Hồ là trùm công an Trần Quốc Hoàn cưỡng hiếp, dùng búa đập đầu chết rồi dựng hiện trường tai nạn xe cộ giả nhưng Hồ vẫn dửng dưng với cái chết thảm của người đầu ấp tai gối với mình và bỏ con bơ vơ, lưu lạc từ tay Nguyễn Lương Bằng sang tướng Chu Văn Tấn rồi đến nhà Vũ Kỳ với cái tên là Vũ Trung. Hiện nay đứa con vô thừa nhận của ông hồ lấy lại họ Nguyễn -Nguyễn Tất Trung sống ở Hà Nội là sự thật Hồ Chí Minh.

Với hàng tá đàn bà đi qua đời ông Hồ, chứng tỏ ông Hồ cũng là một tay chơi có hạng, chỉ tiếc là ông hơi hèn dám chơi mà không dám chịu, không thể hiện mình là một người đàn ông có trách nhiệm với việc mình làm ra và việc dan díu với đàn bà sinh con đẻ cái, là quy luật phát triển sinh lý tự nhiên của con người, có ảnh hưởng gì đến “vĩ nhân” đâu mà phải chối bỏ trách nhiệm của một người đàn ông?

Nhìn chung cái gọi là tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh vừa trưng dẫn, chỉ là những nét tổng quát chưa đầy đủ về sự thật Hồ Chí minh và nó cũng chưa kinh khủng bằng trích đoạn trong câu chuyện cháu ngoan bác Hồ từ Nam ra Bắc thăm bác của thời chiến tranh được gọi là “chống Mỹ cứu nước”:

“Năm 1964, tôi được cơ quan và Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam cho ra miền Bắc học văn hóa, đi bộ trên 3 tháng vượt Trường Sơn ra Hà Nội. Trường Hành Chính gần Cầu Giấy, Hà Nội là nơi đón tiếp chúng tôi đầu tiên. Năm đó tôi mới 15 tuổi. Bởi vì sống trong vùng tạm chiếm của Mỹ – Diệm nên hiểu biết của tôi về Bác Hồ rất chi là ít ỏi.

Tôi đã sớm giác ngộ cách mạng, đã tham gia làm giao liên hợp pháp cho Thành ủy, Biệt động thành Đà Nẵng và Huyện ủy Điện Bàn, Đại Lộc. Cho đến khi lên chiến khu, tôi được ba tôi và các chú trong cơ quan dạy bảo thêm về tiểu sử của “Bác Hồ” – nhà ái quốc vĩ đại của dân tộc ta. Phải lúc bấy giờ "Bác" như là thần thánh trong đầu tôi. Trước khi tôi ra miền Bắc, ba mẹ tôi ôm tôi ngồi trên chõng tre căn dặn: “Con ơi, ra đến miền Bắc nếu được gặp Bác Hồ, con nói ba mẹ và gia đình mình cũng như các cô chú trong cơ quan gởi lời thăm sức khỏe của Bác. Con phải cố gắng học thật tốt để sau này về phụng sự quê hương nghe con”. Lúc đó tôi chỉ biết im lặng...

... Đêm hôm đó tôi được một chị thư ký của bác nói nhỏ cho tôi biết là tôi hân hạnh được bác muốn cho gặp riêng bác, có những chuyện bác muốn hỏi tôi nhưng vì sáng nay đông quá bác không tiện. Khi tôi cùng chị Nhàng đi tớí chỗ Bác ở thì tôi được chị Nhàng dẫn đi tắm rửa sạch sẽ và chị Nhàng nhìn tôi trong đôi mắt u buồn và tội nghiệp. Tôi được chị Nhàng dẫn đi qua một hành lang, và tới phòng ngủ của bác, chị Nhàng gõ cửa 3 tiếng cánh cửa mở ra, chị Nhàng bảo tôi đi vào và chị xoay lưng bỏ đi. Khi tôi vào, Bác ôm chầm lấy tôi hôn môi tôi, hai tay bác xoa nắn khắp người tôi, Bác bóp 2 bờ ngực nhỏ của tôi, bác bóp mông tôi, bác bồng tôi lên thiều thào vào trong tai tôi: "Để bác cấy hạt giống đỏ cho cháu, cháu mang về miền Nam cho bác nhé...”

...Bác bồng tôi lên gường hai tay bác đè tôi ra và lột áo quần tôi, Bác như một con cọp đói mồi. Sau một hồi kháng cự tôi biết mình không thể nào làm gì hơn nên đành nằm xui tay... Hai hàng lệ một cô gái miền Nam vừa tròn 15 tuổi đã bị bác cướp đi mất cái trong trắng... 

...Những đêm sau mấy đứa con gái khác cũng được dẫn đi như tôi, tôi biết là chuyện gì sẽ xảy ra với chúng, nhưng chúng tôi không ai dám nói với ai lời nào. Và qua cái chết của con Lành và con Hòa thì những ngày sau đó chúng tôi sống trong hoang mang và sợ sệt không biết là khi nào tới phiên của mình... 

...Cho đến khi thống nhất nước nhà, ba mẹ tôi không còn nữa, đã hy sinh cho độc lập dân tộc song họ hàng tôi vẫn vui lòng bởi vì tôi đã thay mặt gia đình và các cô chú trong cơ quan cũng như bạn bè tôi được vinh dự gặp Bác Hồ. Nhưng có ai biết được rằng sau cái gọi là vinh danh gặp bác Hồ là chuyện gì xảy ra đâu. Kể cả chồng tôi khi hỏi tới trinh tiết của tôi, tôi cũng không dám nói vì anh ấy là một đảng viên cao cấp là một người lãnh đạo của tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng. Tôi chỉ nói là khi đi công tác tôi bị bọn ngụy quân bắt tôi và hãm hiếp tôi, chứ làm sao tôi dám nói tôi bị hãm hiếp lúc mới 15 tuổỉ và bị hãm hiếp ngay phủ chủ tịch và chính là "Bác Hồ" hãm hiếp tôi cho chồng tôi nghe... 

...Bây giờ ngồi đây tự điểm mặt lại trong số chúng tôi được vinh dự gặp Bác Hồ hơn 40 năm trước đây, chúng tôi đều trưởng thành, ngồi ngậm ngùi nhớ lại những đứa bỏ xác lại trong phủ chủ tịch và không bao giờ về lại được miền Nam. Tự nghĩ lại, chúng tôi thấy rất thấm thía lời bác Hồ đã dạy: “Bác sẽ cấy những hạt giống đỏ của của bác cho đồng bào miền Nam.”

Xem xét các quan hệ thầy trò, bạn bè, đồng bào, vợ chồng của Hồ Chí Minh cho chúng ta thấy, ông ta là một người lừa thầy, phản bạn, độc ác với đồng bào, vô trách nhiệm với vợ con là sự thật không thể chối bỏ. Với đạo đức dưới trung bình, nếu không nói là vô đạo đức như thế, cùng với tư tưởng không có gì... nếu không nói là tư tưởng bệnh hoạn đã được chứng minh thì có điểm nào là chuẩn mực đáng giá tốt đẹp để xếp Hồ vào diện “vĩ nhân”?

Ngày nay thời đại a còng (@) tài liệu lịch sử phong phú lưu thông, chuyển tải trên các trang mạng giúp nhiều người dân lẫn cán bộ, đảng viên, cháu ngoan bác Hồ biết ra sự thật Hồ Chí Minh nhưng vẫn còn một bộ phận không nhỏ ngộ nhận, mê muội cứ nói, cứ hiểu theo những gì Hồ giả danh Trần Dân Tiên tự “nâng bi” mình, trong tập truyện Những Mẩu Chuyện Về Cuộc Đời Hoạt Động Của Hồ chủ tịch... Thế cho nên một bộ phận mù đảng, cuồng Hồ đã hiểu sai, hiểu không đúng sự thật Hồ Chí Minh, chúng cứ tưởng, cứ đinh ninh Hồ vĩ đại nhưng nào biết cuộc sống hai mặt của Hồ kinh khủng, man rợ hơn loài thú hoang dã của loài người thời mông muội, ăn lông ở lỗ.

10/10/2015

Chủ nghĩa Xã Hội: Lấy mỡ nó rán nó!

Trần Thị Hải Ý (Danlambao) - "Chúng ta cứ nghiên cứu mô hình đó, mà mãi có tìm ra đâu. Làm gì có cái thứ đó mà đi tìm. Cái chủ nghĩa xã hội và cái định hướng xã hội chủ nghĩa làm gì có trong thực tế mà đi tìm cho mất công... Chủ nghĩa xã hội nói chung đã thất bại rõ rệt đến độ chỉ nhà trí thức mới có thể không thấy không biết hoặc lẫn trốn sự thất bại đó."

*

Ngoài cái kim cô ‘thiên đàng xã hội chủ nghĩa’ do Ai đó mang về áp đặt lên chữ S ra, hoàn thuốc độc bọc đường ‘láng giềng hữu nghị môi răng 16.4 cara’ và thuật ngữ ‘Kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa' là do cựu TBT đảng Tàu cộng Giang Trạch Dân chỉ đạo cho đảng Việt cộng tại Mật nghị Thành Đô tháng 9 năm 1990. Nội hàm thuật ngữ này là để lấp liếm thói kiêu ngạo và tự ái cộng sản - sau khi Liên Xô và Đông Âu theo nhau sụp đổ, lặng lẽ chuyển nền kinh tế kế hoạch tập trung quan liêu bao cấp Xuống Hố Cả Nút của Tàu cộng, bò qua nền kinh tế tư bản ‘người bóc lột người, giãy hoài không chết’, dưới sự quản lý của nhà nước, đúng theo thuyết "Chủ nghĩa xã hội mang màu sắc Ba Tàu", đi kèm quốc sách “Mèo trắng, Mèo đen” của Đặng Tiểu Bình, đã giúp kinh tế Tàu cộng phát triển ở mức độ làm cả thế giới kinh ngạc trong mấy thập niên trở lại đây.

Tàu cộng đã thành công hoàn toàn là nhờ Tư bản – cụ thể là trong gia công hay dịch sản xuất Hàng nhái, Hàng dỏm dựa theo sáng tạo của Tư bản nhưng luôn luôn “quên hỏi”. Tàu cộng đã là cường quốc kinh tế đứng thứ nhì thế giới (sau Mỹ, trước Nhật), đã trở thành chủ nợ của 1 phần thế giới và hiện nay (10/2015) đang chết dở với sự thành công ‘xổi’ đó.

Đảng Việt cộng đã thất bại (tuy đảng viên cai trị thì giàu dễ sợ) – trong việc Nhái lại cái Nhái của Tàu cộng, lệ thuộc toàn diện vào Tàu cộng, thở bằng hơi thở made in China, ODA và kiều hối (vậy mà đảng người ta vẫn không hề ngượng mồm tiếp tục lu loa mấy chữ Độc lập, Tự chủ, Tự cường); chữ S xhcn đã trở thành con nợ của thế giới: 110 tỷ USD, 21/7/2015, đổ đồng mỗi thần dân đen dưới vương triều đỏ Việt Nam đang ‘treo trên đầu’ Một nghìn hai trăm đô la Mỹ (1.200 USD) nợ công, tương đương hơn nửa năm thu nhập (bình quân 1960 USD người/năm) (1). 

Và tuy Hội nghị trung ương 12 mặc cả về ngai, về ghế ‘vì nước, vì dân’ cho triều đại VN xã nghĩa 2016-2020 chưa đạt 99,99% đồng thuận như xưa nay, nên chi bản báo cáo chính trị Đại hội đảng 12 chưa công bố, song coi mòi tập thể ông vua, bà hoàng đặc quyền đặc lợi vẫn kiên định đưa toàn chữ S Xuống Hố Cả Nút kỳ được mới thôi. 

*

Trước thềm ĐHĐ XII 2016 nhớ lại trước và sau ĐHĐ XI 2011. Phần 1/4:

Trần Phương (tên thật Vũ Văn Dung) – cựu Phó Thủ tướng nước CH xhcn VN (1982-1986):

["Thế bây giờ cái Chủ nghĩa Xã hội (CNXH) của ông là cái gì đây? Thật ra mà nói, chúng ta nói và chúng ta biết là chúng ta bịp người khác!

Đến tôi bây giờ, tôi cũng không biết cái CNXH mà chúng ta sẽ đi là cái CNXH gì đây? Có nhiều người bảo rằng thôi thì ta cứ đành lấy khẩu hiệu là gì, “dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ công bằng, văn minh”, đó là CNXH. Tôi xin lỗi ông. Đấy không phải CNXH!

Xã hội dân chủ, công bằng, văn minh, tôi hỏi ông: ông đã bằng thằng Thụy Điển và thằng Na Uy chưa? Nó không xã hội dân chủ, cũng công bằng mà công bằng hơn ông, mà văn minh thì tất nhiên là hơn ông rồi. Thế thì cái CNXH mà ông bảo rằng là lấy cái khẩu hiệu “dân giàu, nước mạnh” mấy cái câu đó mà thay thế cho CNXH, đấy là CNXH của tớ đấy! Tôi nghĩ không đúng. Ông bịp thiên hạ với cái chữ CNXH của ông!"

"Lúc nào cũng là ‘nền tảng chủ nghĩa Mác – Lênin’, lúc nào cũng là ‘định hướng XHCN’ rồi ‘xây dựng CNXH’ và thậm chí bây giờ có chỗ ông còn viết (nói) là ‘chúng ta đang quá độ lên CNXH’!". 

"Ông nói CNXH mà ông không hiểu nó là cái gì cả. Ông nói định hướng XHCN mà ông không biết cái định hướng nó là cái gì. Ông nói là nền dân chủ XHCN mà ông cóc hiểu dân chủ XHCN khác cái dân chủ tư sản là cái gì! 

Tôi nói thật là chúng ta tự lừa dối chúng ta, thực ra là phải nói như thế. Và chúng ta tự lừa dối chúng ta và đồng thời chúng ta lừa dối người khác. Tôi nghĩ là cái tệ hại đó phải chấm dứt, phải sửa. Nhưng mà ai sửa? Những người cầm quyền bây giờ họ chẳng có thì giờ mà họ nghĩ đến chuyện đó đâu. Họ cứ miễn là một nhiệm kỳ này họ cứ ngồi đấy, còn nhiệm kỳ sau thì họ về hưu rồi. Tùy, thằng nào tiếp tục thì tiếp tục."].

Audio gốc:

Tổng hợp:

1-. Lê Văn Triết – Cựu Bộ trưởng Thương mại nước CH xhcn VN (1991-1997):

A-. ["Cuộc ‘Đổi mới’ của Việt Nam năm 1986, khởi đầu tại Hội nghị Trung ương lần thứ 6 cũng như sang Đại hội đảng lần thứ 6 đều xác định mô hình kinh tế khởi xướng cho ‘Đổi mới’ chính là kinh tế thị trường chứ không có nói ‘theo định hướng xã hội chủ nghĩa’. Chính vì đặt ra kinh tế thị trường, nó phù hợp với luật phát triển của xã hội loài người và luật phát triển của người sản xuất cho nên ‘Đổi mới’ thành công. Nhưng sau này lại thay đổi thành ‘kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa’, rồi sau đó lại thêm ‘có sự quản lý của nhà nước’ nữa. Cái đó nó làm cho mọi việc rối ra."].

B.- ["Thú thật là tôi cũng không hiểu ‘xây dựng kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa’ nghĩa là gì. Tôi nói thật. Bởi vì theo tôi hiểu, khái niệm kinh tế thị trường hoàn toàn khác với khái niệm kinh tế xã hội chủ nghĩa. Hai cái này không phải cứ khớp lại bằng lời nói thì nó hình thành trên thực tế được đâu. Bản chất kinh tế thị trường khác với bản chất kinh tế xã hội chủ nghĩa. Không ai nói được cho rõ nó (kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa) là cái gì."]. (Trả lời phỏng vấn về TPP, VOA 09/10/2015). (2) 

2-. Nguyễn Văn An – cựu UV BCT, cựu Trưởng BTC TƯ, và cựu Chủ tịch đảng hội nước CH xhcn Việt Nam (2001-2006): 

A-. ["Tôi không được đi nhiều nhưng chẳng có nước nào xây dựng như ở nước ta, không có nước nào đi lại như ở nước ta, không có nước nào xây dựng nhà như ở nước ta", (02/5/2006)]. 

B-. Chẳng là ["đảng (cs VN) đã mắc phải lỗi hệ thống và đã sai lầm ngay từ nền tảng". "Lỗi hệ thống là lỗi từ gốc đến ngọn, từ lý thuyết đến mô hình..."]. (Báo mạng Tuần Việt Nam/ VNE, 10/12/2010, trước thềm Đại hội đảng XI. Bài phỏng vấn gốc Nguyên Chủ tịch Quốc hội khuyến nghị đổi mới hệ thống chính trị của PV Thu Hà đã bị xóa, nhưng vẫn còn ít nhất ở đây. (3)

Trước thềm mùa gặt ĐHĐ XII 2016 nhớ lại trước và sau ĐHĐ XI 2011. Phần 2/4:


3-. Nguyễn Phú Trọng – Đương kim đảng trưởng đcs VN:

A-. ["Đổi mới chỉ là một giai đoạn, còn xây dựng chủ nghĩa xã hội còn lâu dài lắm. Đến hết thế kỷ [21] này không biết đã có chủ nghĩa xã hội hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa!", 23/10/2013]. (4)

Trước thềm mùa gặt ĐHĐ XII nhớ lại trước và sau ĐHĐ XI. Phần 3/4:


4-. Bùi Quang Vinh – Đương kim Ủy viên Trung ương đảng, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư tại kỳ họp thứ 6 đảng hội khóa XIII, 18/11/2013: 

A-. ["Bạn bè quốc tế nói với tôi rằng VN nếu không đổi mới căn bản, triệt để thể chế kinh tế, không tiếp tục thị trường hóa một cách mạnh mẽ thì kinh tế VN sẽ đi xuống chứ không phải là đi ngang". "Từ hồi tôi về làm bộ trưởng đến giờ hầu như không ký cái nào mới, chỉ lo đi chữa cháy các dự án đang tồn đọng".]. (24/10/2013). (5)

B-. ["Chúng ta tuyên bố xây dựng kinh tế thị trường định hướng xhcn. Không sai. Nhưng bây giờ phải rạch ròi ra, thị trường là thế nào và định hướng xhcn là thế nào? Đâu phải nó là một mô hình kinh tế thị trường riêng biệt so với thế giới. Bởi "kinh tế thị trường" là cái tinh hoa của nhân loại rồi, còn "định hướng xhcn" là nói về vai trò của Nhà nước."].

C-. ["Chúng ta cứ nghiên cứu mô hình đó, mà mãi có tìm ra đâu. Làm gì có cái thứ đó mà đi tìm"].

D-. ["Cái chủ nghĩa xã hội và cái định hướng xã hội chủ nghĩa làm gì có trong thực tế mà đi tìm cho mất công"]. (6)

Trước thềm mùa gặt ĐHĐ XII 2016 nhớ lại trước và sau ĐHĐ XI 2011. Phần 4/4:



*

Sinh thời, TBT Lê Duẩn từng tuyên giáo "Thủ công nghiệp là cách sản xuất của chế độ phong kiến; đại công nghiệp là cách sản xuất của chế độ tư bản chủ nghĩa và cũng là cách sản xuất của chủ nghĩa xã hội, giai đoạn thấp của chủ nghĩa cộng sản". (7)

Nhóm chữ "chủ nghĩa xã hội, giai đoạn thấp của chủ nghĩa cộng sản", thêm một lần nữa làm HY em nhớ lại mẩu chuyện:

"Giáo sư kinh tế chính trị hỏi bài học trò:

- Em Khuyên, yêu cầu em định nghĩa về Chủ Nghĩa Tư Bản (CNTB), Chủ Nghĩa Xã Hội (CNXH) và Chủ Nghĩa Cộng Sản (CNCS).

- Thưa thầy. CNTB, theo em là một căn phòng tối om, trong có một chú mèo và một người. Nếu người chụp được mèo sẽ có quyền giữ lấy mèo. CNXH, cũng theo em, vẫn là căn phòng tối đó, người tìm mèo mà không biết mèo không có trong phòng.

- Riêng CNCS, thưa thầy, cũng là căn phòng tối nói trên, người cố tìm mèo dù biết tỏng mèo không có trong phòng...".

(Sưu tập và tự tiện sắp xếp theo ‘gu’ - 10/10/2015)

Trần Thị Hải Ý
danlambaovn.blogspot.com



Chú thích:

(1) http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/doanh-nghiep/world-bank-viet-nam-no-cong-110-ty-usd-3251846.html . 110 tỷ USD = 2.420.000.000.000.000,00 VCD (Hai triệu bốn trăm hai mươi ngàn tỷ đồng Hồ, theo hối đoái 10/10/2015, $1 = 22.200,00 VCD).






"Thưa Ngài Tombi Thocalou"

Zia Zia (Danlambao) - Xin mở ngoặc nói ngay lá thư này không phải viết riêng cho BBC, VOA, RFA hay Công ty đầu tư Nước ngoài nào. Thư này viết trong nội bộ nước ta thôi, có cái mở hàng như sau: "Kính thưa đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng!"...

Nhưng thằng con học cấp hai của tui không chịu. Nó nói Ba gửi thư như vậy sẽ không bao giờ đến nơi được. "Tại sao?". "Bởi vì bây giờ ai cũng biết Tổng Lú, Cả Lú, Trọng Lú, Ba gởi thư cho ông Nguyễn Phú Trọng, làm sao Bưu điện họ biết đó là ai, làm sao thư... chạy được!". Xin lỗi ông, sắp nhỏ bây giờ ngu dốt, thư bưu điện mà nó còn nghĩ là "chạy bộ" như thời bao cấp,... vậy mà cái tên Tổng bí thư cúng cơm của ông nó lại dám "sửa lưng" cha nó. Tất nhiên tui không chịu sửa, nhưng mẹ nó cũng hùa vào, "phải, phải". Thôi thì nhất Zvợ, nhì Trời, tui phải mở đầu như vậy cho nó yên ấm trong nhà, lấy chữ "đồng thuận" và "vì đại cục" làm kim chỉ nam cho nó chắc... Vậy thì,

"Kính thưa đồng chí Tổng Bí Thư Cả Lú.!"... Tới phiên thằng em vợ phản đối. Nó nói hai chữ "đồng chí" bây giờ người ta dùng để chửi nhau, để mắng nhau trong các kỳ họp chi bộ, trong các trận tổng tiến công phê và tự phê, anh viết vậy chẳng khác nào chửi dạo đầu bác Cả Lú,... không nên,... không nên mở đầu kiểu "đểu cáng Ba Đình" như thế. Mở đầu như thế thì ngày mai có công an đến nhà "kiểm tra dân chủ" ngay... Phận cùng đinh như tui làm sao biết "kiểm tra dân chủ" là cái quái gì, mà hỏi ngược lại nó thì hóa ra mình "trình độ tại chức" quá, nên thôi,... bỏ qua, viết lại là:

"Kính thưa Bác Tổng Bí thư Cả Lú!"...Đứa cháu 9X trọ học trong nhà dị ứng dữ dội. Nó nói, theo sách Giáo khoa từ Mẫu giáo đến Đại học mà nó đang theo học, thì trên văn chương, sách vở hiện hành chỉ có duy nhất một người được gọi là Bác ở nước ta mà thôi. Để dễ phân biệt thì các bậc anh, chị của cha hoặc mẹ cũng được gọi là "bác", nhưng không viết hoa chữ "bờ". "Thế trong văn nói hàng ngày thì làm sao phân biệt?". Tui hỏi, có ý móc họng. 

Vậy mà nó cũng trả lời được, rất trơn tru: "Khi dùng chữ bác có "bờ hoa" thì người nói nên cung kính, lim dim mắt, môi mấp máy... như thế thì "đối tượng nghe" hiểu ngay là... bác nào." 

À ra thế, hèn nào cán bộ ta nói chuyện lúc nào trông cũng như thầy cúng đọc kinh. Thôi thì phải sửa lại, chính xác như vầy :

"Kính thưa bác Tổng Bí thư Cả Lú!"... Ông đại diện Mặt trận nghe tui viết thư cho lãnh đạo Nhà nước, "tò mò có chủ đích", lẻn vào nhà theo dõi sự tình từ lúc nào, từ phía sau lưng nói sang sảng, "Không được, không được... Anh Ba viết đúng chính tả quá, không được."

Kỳ cục zvậy, viết đúng chính tả... có gì sai? Lão kéo tay tui ra sân, nghiêm sắc mặt, "Người có công cổ võ cho sự trong sáng của tiếng Việt nhất nước ta "từ ngày Ta có đảng" đến nay là "bác bờ viết hoa",... mà bác ấy viết Di chúc 10 câu sai chính tả hết 9 câu, anh Ba tư cách gì viết một câu... không sai lỗi chính tả nào?" (*). Tôi ngẩn người, ngớ ra... Hèn nào...

Sách mẫu giáo và Em học Tiếng Việt vỡ lòng sai chính tả nát bét mà chả có bậc cha, chú, "bác không viết hoa" nào dám lên tiếng... Một tia sáng mông lung thoảng qua trí óc mông muội của tôi, bao nhiêu uất ức vì phải nghe, đọc, chứng kiến thứ văn chương hiện hành nhảm nhí, xu nịnh, rẻ tiền, bợ đỡ, vuốt đuôi, thổi phồng, ngụy biện chứng, giả khách quan, cách mạng giả cầy, v.v... như một cơn thác khổng lồ, ùn ứ, "không nhúc nhích", tồn tại bực tức trong tim, trong óc... bỗng trong phút chốc được giải thoát nguồn cơn,... À... à... thì ra thế...!!! Thằng cha này mặt mũi ngơ ngáo như thằng mớ ngủ kinh niên, trí tuệ không qua nổi "trồng cây gì, nuôi con gì", "định hướng mới Hợp tác xã cũ"... thế mà bất ngờ có ý kiến nghe cũng chí lý. Chẳng phí tiền Nhà nước cho đi Mỹ du học mười mấy năm trước... Nên tui phải viết lại, mặc dù sai chính tả, như sau:

"Kính thưa bác Tổng Bí thư Cả Lú!"... Chạy Trời không khỏi nắng. Chưa thoát cái mặt bẹt của ông Mặt trận thì đã thấy cái... bẹt khác của bà Chín Phụ nữ Phường xề tới bên cạnh. 

"Nói xin lỗi không phải ngồi lê đôi mách gì, nhưng anh Ba viết thư,... đã có "kính thưa" rồi mà còn "chấm than" thì có vẻ không ổn". "Ơ hay... Sao vậy chị?". "Anh chậm tiêu quá, đã có lòng thành thưa gửi tới lãnh đạo rồi, mà còn còn sử dụng dấu "chấm than" thì coi như không ai thèm đọc thư anh"... "Trời, vậy hả?". "Còn hỏi nữa... Người ta dùng dấu chấm than là để than vãn, kêu ca... hoặc mừng rỡ, hí hửng. Anh có thấy ai viết thư cho lãnh đạo để... hoan hỉ, reo ca không? Tất nhiên là không. Ngày nào báo Nhân dân, Hà Nội Mới và Văn nghệ Quân đội cũng bỏ bạc tỷ ra in ấn ngần ấy thứ rác rưởi rồi, ai còn dại gì mà làm nữa cho nó thừa, nó mứa, nó vớ vẩn ra... Cho nên, đã có thư là phải có kêu ca. Mà đã tin tưởng vào sự quan tâm, giải quyết của lãnh đạo cấp cao rồi thì đừng có mà... kêu ca "thêm" nữa... Sử dụng "dấu chấm than" như thế thì xem như rách việc."... Tôi trợn mắt..."Đây này, anh xem... Dân oan ngồi kín bờ Hồ đấy,... đấy, đấy... Có ông, bà nào được giải oan chưa? Tất nhiên là chưa. Vì đã đâm đơn bằng văn bản rồi mà còn... kêu oan "thêm"... bằng mồm thế kia,... thế có khác nào anh Ba đã "kính thưa" mà còn dùng "thêm" dấu "chấm than" không nào?"... Thiện tai, thiện tai,... không thế nào hiểu nổi cái lý sự vòng vo của vị Đại diên chị em này, tôi đành phải xóa cái dấu "chấm than", sửa lại...

"Kính thưa bác Tởm bí thơ Cả Lú"... "Gì thế này? Tụ tập đông người thế? Có giấy phép không? Lợi dụng dân chủ để... viết thư gì đấy... ấy?". Ối mẹ ơi, mới viết chưa được câu mở đầu mà Công an áo xanh đã có mặt trong nhà rồi. Tiên sư cha nó,... kẹt xe, cháy nhà, ngập nước mưa... sao không thấy mặt chúng mày? Ấy là viết sai chính tả đấy, viết đúng thì không biết làm sao... Vợ tui bảo, "Mình là ngụy dân,... anh mặc quần áo vào chỉnh tề. lịch sự nói chuyện với người ta, cho nó biết cái tư cách "có rách cũng giữ lấy lề" của mình, đi anh!"...

Tui nghe lời vợ, rót nước mời "quan tham chính nghĩa", rồi báo cáo rõ ràng, có lớp có lang, có sự chứng kiến của ông Mặt trận... Không ngờ tay công an cũng chẳng vừa, tham gia góp ý, "Anh Ba phải bỏ chữ "kính thưa" đi, nghe nó... Việt Nam Cộng Hòa lắm. Bây giờ chính khách ta quen sử dụng "Thưa Ngài", nghe nó kinh tế thị trường hơn, Tờ-Pờ-Pờ hơn... Phải sửa lại như vầy, như vầy, như vầy... xong đưa qua Trụ sở, em đánh máy vi tính lại cho dễ đọc....

Nói nào ngay, tay công an này tốt nghiệp Đại học Công an, loại Ưu hạng, lý lịch "không có ông bà cha mẹ ăn cắp của ai đồng nào"... nên tui yên tâm đưa bản thảo viết tay cho hắn. Ba ngày sau, có lẽ quá "bận nhậu" hay sao, hắn nhờ một "dân thường giả dạng bạn công-an" viết lại trên vi tính, như vầy:

"Thưa Ngài Tombi Thocalou,"... Trời mẹ ơi, tự điển tiếng Anh lẫn tiếng Pháp không có cái tên nào kỳ cục vậy... Ấy là thứ tên lóng thường bọn Tây đặt cho vật nuôi trong nhà, chim chóc, chó, mèo, thằn lằn, chuột cống... Mà tui thì có ý gửi thư cho vị lãnh đạo trí tuệ đỉnh cao nhất nước ta đấy,... có khổ không cơ chứ!

10/10/2015


_____________________________________

(*) Xin xem tại đây: 

Hoặc ở đây: