Tuesday, March 4, 2014

Sương mù, Vietnam Airlines hủy 40 chuyến bay


- Chiều tối ngày 4/3, Vietnam Airlines (VNA) cho biết, thời gian gần đây, do ảnh hưởng thời tiết xấu, sương mù dày đặc nên có khá nhiều chuyến bay đến/ đi tại các sân bay nội địa phía Bắc phải chuyến.
Theo đó, VNA sẽ hủy 20 chuyến trên đường bay giữa TP.HCM và Thanh Hóa và dự kiến sẽ có trên 2.000 khách bị ảnh hưởng trên các chuyến bay này.
Trước đó, trong giai đoạn từ ngày 17/2 đến ngày 4/3/2014, VNA đã hủy 20 chuyến trên đường bay giữa TP.HCM – Thanh Hóa.
Để phục vụ các hành khách bị ảnh hưởng, Vietnam Airlines sẽ tăng tải trên các đường bay giữa TP.HCM – Hà Nội và TP.HCM – Vinh, đồng thời hỗ trợ việc đặt chỗ và thay đổi hành trình cho khách.
Sương mù, Vietnam Airlines, bay
Vietnam Airlines phải hủy 40 chuyến bay vì thời tiết xấu
Trong khi đó, đại diện của 2 hãng hàng không Vietjet và Jetstar cũng cho biết, cũng có nhiều chuyến bay đến/đi tại sân bay Vinh và Hải Phòng bị hủy chuyến do thời tiết sương mù, nhưng chưa có số liệu thống kê cụ thể số chuyến bay bị hủy chuyến.
“Tháng 3 là tháng khủng khiếp nhất của hàng không trong nước vì thời tiết tại khu vực miền Bắc hay có sương mù, trong khi tại nhiều sân bay lại chưa có đèn chiếu sương. Để đảm bảo an toàn bay, bắt buộc các hãng hàng không phải hủy chuyến bay khi thời tiết xấu...”, đại diện một hãng hàng không cho biết.
Trên thực tế, thời gian gần đây do ảnh hưởng thời tiết xấu, sương mù dày đặc nên có khá nhiều chuyến bay đến/ đi tại các sân bay nội địa phía Bắc phải hủy chuyến.
Sau dịp cao điểm Tết 2013 vừa qua, Cục Hàng không VN đã có báo cáo Bộ GTVT tải về tình hình chậm, hủy chuyến của các hãng trong dịp Tết 2013.
Theo đó, trong thời gian 28/1-5/2 (28 tháng Chạp đến 6 tháng Giêng), 4 hãng hãng hàng không bao gồm Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet và Vasco đã thực hiện tổng cộng 4.655 chuyến bay. Trong số này có 304 chuyến chậm và 56 chuyến hủy, chiếm tỷ lệ khoảng 1%.
Hàng trăm hành khách náo loạn vì hoãn chuyến bay
Ngày 3/3, thời tiết xấu khiến các chuyến bay từ Nghệ An đi Hà Nội, TP. HCM phải tạm hoãn. Hàng trăm hành khách dồn ứ tại sân bay Vinh tạo nên khung cảnh nhốn náo.
Từ 18h đến 19h30’ ngày 03/3, tại các quầy làm thủ tục bay của hãng hàng không Vietnam Airline và Jetstar Air ở sân bay Vinh, hàng trăm hành khách cả người già và trẻ nhỏ chen lấn, xô đẩy để vào được quầy làm thủ tục.
Hành khách đều bất ngờ khi nhân viên sân bay cho biết các chuyến bay đi Hà Nội và TP.HCM bị tạm hoãn do thời tiết xấu, sương mù dày đặc.
Sương mù, Vietnam Airlines, bay
Sương mù, Vietnam Airlines, bay
Sương mù, Vietnam Airlines, bay
Một số hành khách nói rằng, từ cuối giờ chiều, nhân viên sân bay Vinh cho biết nhiều chuyến bay từ TP. HCM về Vinh đã không thể hạ cánh và phải bay thẳng ra Hà Nội.
Tuy nhiên, hàng trăm khách vẫn cố gắng nán đợi vì phía Cảng hàng không Vinh chưa có thông báo chính thức.
Đến 19h30’ cùng ngày, hãng hàng không Vietnam Airline mới thông báo 02 chuyến bay đi Hà Nội và TP Hồ Chí Minh chính thức tạm hoãn, chuyển qua ngày hôm sau.
Trong lúc đó, nhân viên quầy làm thủ tục của hãng hàng không Jetstar Air cho biết chuyến bay đã bị hoãn, nhưng không cho biết cụ thể thời gian bố trí chuyến bay kế tiếp.
Nhiều hành khách đi Hà Nội đã bỏ chuyến bay, vội vã đi taxi ra bến xe khách, với hi vọng còn chỗ trên các chuyến xe đêm, kịp giờ làm việc sáng ngày hôm sau.
Bùi Tiến – Cao Thái

No comments:

Post a Comment