ĐÀ NẴNG, Việt Nam (NV) – Trong lúc vận chuyển hành lý ký gửi từ máy bay xuống thùng hàng, hai nhân viên mặt đất nhiều lần quăng các thùng, gói hàng của hành khách như đồ bỏ, khiến dư luận tức giận.
Ngày 19 Tháng Hai, 2019, ông Bùi Quốc Anh, giám đốc Công Ty Cổ Phần Phục Vụ Mặt Đất Sài Gòn (SAGS) chi nhánh Đà Nẵng, xác nhận sự việc với báo VNExpress và cho biết “đã kỷ luật cảnh cáo trước toàn công ty hai nhân viên không tuân thủ đúng quy trình phục vụ chuyến bay. Nhân viên vi phạm này cũng bị xếp loại lao động kém trong Tháng Hai. Nếu tái phạm chúng tôi sẽ buộc thôi việc,” ông Anh nói.
Trước đó, ngày 16 Tháng Hai, chuyến bay VJ645 đáp xuống phi trường quốc tế Đà Nẵng. Các nhân viên của SAGS đảm nhận việc vận chuyển hành lý ký gửi từ máy bay xuống thùng hàng để đưa vào xe nâng di chuyển đến băng chuyền để khách nhận.
Trong quá trình bốc xếp, hai nhân viên trên nhiều lần quăng các thùng, gói hàng lớn nhỏ của khách như đồ bỏ. Hành động trên bị khách hàng quay video clip lại, chia sẻ lên trang mạng xã hội “Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi – Xanh – Sạch – Đẹp” kèm theo lời bày tỏ “Nhân viên bốc xếp quá coi thường hành lý và ký gửi của khách hàng không ra gì. Chỉ mạnh tay vứt mạnh và lia đi không sắp xếp gọn lại.”
Đoạn clip sau khi được đăng đã nhận hàng trăm bình luận của người dân, đa số chỉ trích thái độ làm việc thiếu trách nhiệm của nhân viên phi trường Đà Nẵng.
“Khi làm tường trình, hai nhân viên thừa nhận họ không làm đúng theo hướng dẫn của công ty,” ông Anh nói và cho rằng “Đây là lần đầu tiên xảy ra, hành vi của các nhân viên trên là bộc phát chứ không phải do áp lực công việc quá gấp gáp về thời gian.Hành khách trên chuyến bay và hãng hàng không cũng không có phản hồi về việc hành lý bị rách, vỡ.”
Theo Báo Pháp Luật TP.HCM, trước đó, khuya 30 Tháng Giêng, 2019, anh Nguyễn Đại Thể (quê Quảng Nam) đi chuyến bay VJ1622 của Hãng Hàng Không VietJet từ Sài Gòn về Đà Nẵng để về quê ăn Tết. Khi nhận hành lý ký gửi, anh Thể bất ngờ thấy vali của mình bị vỡ nát, quần áo đồ dùng rơi ra ngoài, nhiều tài sản bị mất. Tức giận, anh Thể phản ánh sự việc với hãng bay thì được nhận đền bù 760,000 đồng (gần $33) để rồi phải bỏ quần áo, đồ dùng vào bịch nylon mang về nhà.
Sau khi báo chí loan tin, nhiều người bất bình lên tiếng, đề nghị hãng hàng không đuổi việc trực tiếp các nhân viên này, thái độ làm việc thiếu tinh thần trách nhiệm. Khách hàng đã than phiền nhiều về thái độ và phong cách làm việc cùa nhân viên phi trường từ nhiều năm nay rồi chứ không phải chỉ một vài lần.
“Không phải lần đầu đâu, chỉ là lần đầu tiên bị quay video clip lại thôi!” bạn Hùng Nguyen nhận định trên Báo VNExpress.
“Bị quay clip nên kỷ luật cho có thôi, chứ quăng thùng thì mới bị bể, rách để có cớ đổ thừa khi hành khách nói mất hành..lý chớ,” bạn Võ Cầm bình luận.
Trong khi đó, bạn Trần Hoàng Nhân châm biếm: “Xin rút kinh nghiệm lần sau không để video clip như vầy lộ ra ngoài ạ!” (Tr.N)