Tuesday, March 4, 2014

Ba trung đoàn phòng không Ukraine "đầu quân" về Crimea



Thứ ba, 2014-03-04 21:12:03 - Nguồn: KienThuc.net.vn
Các trung đoàn phòng không "đầu quân" về Crimea được trang bị 20 hệ thống tên lửa Buk và 30 hệ thống S-300PS.
Phát ngôn viên chính phủ Crimea thông báo, 3 trung đoàn phòng không Ukraine đã tuyên bố đứng về phía chính quyền Khu tự trị Crimea chống lại chính phủ mới ở Kiev.
Theo thông tin từ chính phủ Crimea, 3 đơn vị nói trên bao gồm Trung đoàn tên lửa phòng không 50, 55 và 147. Các trung đoàn này lần lượt được triển khai ở các thành phố Evpatoria, Feodosia và Fiolenta. Có tổng cộng 700 sĩ quan đang phục vụ tại 3 trung đoàn nói trên.
“3 đơn vị phòng không vừa tuyên bố đứng về phía chính phủ Crimea được trang bị 20 hệ thống tên lửa tầm trung Buk và hơn 30 hệ thống tên lửa  tầm xa S-300PS”, RT đưa tin.
 Hệ thống phòng không của Ukraine.
Trong một động thái liên quan, tại Moscow, Tổng thống Putin đã ra lệnh cho các đơn vị quân đội tham gia tập trận quân sự ở miền tây và miền trung nước Nga quay trở về căn cứ.
Theo phát ngôn viên của tổng thống Dmitry Peskov, ông Putin đã ban hành lệnh trên sau khi xem xét báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga thông báo về việc cuộc tập trận đã hoàn thành thành công.
Tuần trước, đích thân Tổng thống Putin đã bất ngờ ra lệnh tập trận để kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của các binh sĩ Nga. Cuộc tập trận huy động 150.000 binh sĩ, 90 máy bay, 880 xe bọc thép, 80 tàu chiến và các trang thiết bị cũng như các loại khí tài khác.
Bạch Dương (theo RT, Ria Novosti)

No comments:

Post a Comment