Tuesday, March 4, 2014

Đâm chết người chỉ vì khi nhảy bị… đạp vào chân

 Thứ Ba, 04/03/2014 - 16:12

(Dân trí) - Trong lúc nhảy tại quán bar, chỉ một cái đạp chân người khác, Chương bị mắng. Ấm ức, khi ra về Chương và Quốc đã truy sát tới cùng người dám hù dọa, làm mất cuộc vui của mình.

Ngày 4/3, TAND TPHCM mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt hai bị cáo Dương Văn Chương (30 tuổi), Nguyễn Bảo Quốc (37 tuổi, cùng ngụ TPHCM) tù chung thân về tội “Giết người”.
Theo cáo trạng, đêm 21/9/2011, Quốc, Chương và nhóm bạn đến quán bar của một khách sạn trên đường Trần Tuấn Khải, quận 5 uống rượu. Nhóm của Quốc, Chương ngồi đối diện với khu vực nhóm anh Lê Quang Tuấn.
Hai sát thủ máu lạnh tại tòa
Hai sát thủ máu lạnh tại tòa
Lúc nhảy, Chương đạp trúng chân của anh Tuấn nên bị anh này chửi, dọa đánh. Đến gần 3h sáng, thấy nhóm của anh Tuấn ra về, Quốc, Chương liền đuổi theo để đánh trả thù.
Anh Tuấn bị Quốc, Chương đâm 1 nhát vào lưng, hai nhát vào hông nên bỏ chạy vào sảnh. Chưa hả dạ, 2 bị cáo này còn quay sang tấn công và gây trọng thương những người bạn đi cùng anh Tuấn.
Anh Tuấn được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã chết do vết thương đâm thủng phổi, thủng gan. Sau khi gây án, Quốc và Chương trốn sang Campuchia và thuê phòng trọ ở tại đây. Ngày 9/11/2011 cả hai đến Công an TPHCM đầu thú.
Tại phiên tòa, Chương khai rằng khi vừa ra khỏi khách sạn thì bị nhóm người anh Tuấn tấn công trước nên mới phản đòn. Chương còn “bảo kê” cho đồng bọn khi khai rằng chỉ có một mình bị cáo tấn công an Tuấn. Sau khi gây án, Chương trốn sang Campuchia và 1 tháng sau mới gặp Quốc.
HĐXX cho rằng với chứng cứ, tài liệu thu thập được thì có đủ căn cứ để xác định hai bị cáo Chương và Quốc chính là hung thủ đã đâm chết anh Tuấn.
Hai bị cáo có nhiều tiền án tiền sự
Hai bị cáo có nhiều tiền án tiền sự
Hơn nữa, hai bị cáo Chương và Quốc cũng đã có nhiều tiền án, tiền sự. Năm 2000 Dương Văn Chương bị TAND quận 4 tuyên phạt 4 năm tù về tội “Cướp tài sản công dân” và 9 tháng tù về tội “Cướp giật tài sản của công dân”. Năm 2003, Nguyễn Bảo Quốc bị TAND TPHCM tuyên phạt 7 năm tù về tội “Cướp giật tài sản”, đến tháng 4/2008 thì chấp hành xong hình phạt. Ngày 18/7/1995, Quốc bị TAND quận 10 xử phạt 6 tháng tù giam về tội “Cướp giật tài sản công dân”. Ngày 23/2/1998, TAND quận 10 tiếp tục xử phạt Quốc 4 năm 6 tháng tù giam về tội “Cố ý gây thương tích”.
HĐXX nhận định, hành vi của Dương Văn Chương và Nguyễn Bảo Quốc thuộc trường hợp có “Tính chất côn đồ”, ngoài ra đối với Quốc đây là trường hợp “Tái phạm nguy hiểm” nên đã tuyên án chung thân đối với 2 kẻ giết người “máu lạnh” này.
Công Quang – Quốc Anh

No comments:

Post a Comment