Tuesday, March 4, 2014

Amway Việt Nam bị tố giả mạo hình ảnh công dân để quảng cáo

 05/03/14 07:16
(GDVN) - Phản ánh đến Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam, ông Vi Toàn Nghĩa (Hà Nội) cho biết Công ty TNHH Amway Việt Nam giả mạo, tự ý sử dụng hình ảnh ông để quảng cáo.
(GDVN) - Phản ánh đến Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam, ông Vi Toàn Nghĩa (Hà Nội) cho biết Công ty TNHH Amway Việt Nam giả mạo, tự ý sử dụng hình ảnh ông để quảng cáo.
Bất ngờ thấy ảnh trên “báo”
Theo phản ánh của ông Vi Toàn Nghĩa, trong Bản tin nội bộ Amagram tháng 3/2014, Công ty TNHH Amway Việt Nam đã tùy tiện sử dụng hình ảnh ông Nghĩa nhằm mục đích quảng cáo khi chưa có sự đồng ý của ông.
Cụ thể tại trang 9, ảnh thứ 6 (từ trên xuống dưới - từ phải sang trái) sử dụng hình ảnh của ông và vợ là Nguyễn Thị Ngọ.

Ông Vi Toàn Nghĩa cho rằng Công ty TNHH Amway Việt Nam đã tự ý đăng hình ảnh ông Nghĩa vùng vợ (trong khung mầu đỏ) trên Bản tin nội bộ Amagram tháng 3/2014 khi chưa được sự đồng ý của ông Nghĩa là vi phạm pháp luật (ảnh chụp từ Bản tin nội bộ Amagram tháng 3/2014) 

Ông Nghĩa cho rằng, tấm ảnh đăng tại Bản tin nội bộ Amagram tháng 3/2014 của Amway Việt Nam là ảnh tự lồng ghép. Nguồn gốc bức ảnh này là ảnh ông Nghĩa chụp làm hộ chiếu với Cục Quản lý Xuất nhập cảnh Bộ Công an và đây là bức ảnh trong số hộ chiếu B 7377363 cấp ngày 23 /1/ 2013 của ông Nghĩa.
Trong cuộc trao đổi với phóng viên báo Giáo dục Việt Nam, ông Nghĩa một lần nữa khẳng định bức ảnh được Công ty TNHH Amway Việt Nam sử dụng đăng trong Bản tin nội bộ Amagram tháng 3/2014 là không có thực.

Ông Nghĩa cho rằng bức ảnh đăng trên Bản tin nội bộ Amagram tháng 3/2014 là bức ảnh ghép ảnh gốc khi ông Nghĩa chụp làm hộ chiếu

“Vợ chồng chụp nhiều bức ảnh chung nhưng chưa bao giờ chụp bức ảnh giống với bức ảnh đăng trong nội bộ Amagram tháng 3/2014 của Amway Việt Nam”, ông Vi Toàn Nghĩa khẳng định.
Từ đó ông Nghĩa cho rằng, Công ty TNHH Amway Việt Nam đã vi phạm pháp luật khi giả mạo tài liệu, hình ảnh của riêng công dân. Đồng thời đăng tải hình ảnh riêng công dân với mục đích quảng cáo khi chưa được phép của công dân 
“Amway phải thu hồi toàn bộ ấn phẩm đã trai phép dùng hình ảnh của tôi và công khai xin lỗi và bồi thường danh dự cho tôi”, ông Nghĩa nói.
Amway Việt Nam nói gì?
Ngay sau phản ánh của ông Vi Toàn Nghĩa, để rộng đường dư luận phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam đã liên hệ với Công ty TNHH Amway Việt Nam. 
Liên quan nội dung phản ánh của ông Vi Tòa Nghĩa, bà Đào Thị Bích Thủy - đại diện phòng Đối Ngoại của Amway Việt Nam cho biết, ông Vi Toàn Nghĩa và vợ là bà Nguyễn Thị Ngọ có đăng kí trở thành nhà phân phối của Công ty Amway Việt Nam từ tháng 4/2013 với mã số kép đứng tên của cả hai vợ chồng.
Bằng những nỗ lực trong hoạt động kinh doanh của mình, tháng 3/2014, mã số kép đăng kí của ông Nghĩa và bà Ngọ được vinh danh đạt danh hiệu Founders Platinum, theo đó công ty đã liên hệ với bà Ngọ để lấy hình đăng lên ấn phẩm Amagram. 

Theo ông Nghĩa, trong Đơn đăng ký vai trò phân phối vợ và chồng mà ông Nghĩa ký tên không có thông tin nào chứng tỏ Amway được phép sử dụng hình ảnh ông Nghĩa để đăng trong các bản tin nội bộ hay phương tiện thông tin nào khác.

Cũng theo bà Thủy, sau những lần liên lạc giữa Công ty Amway và hai vợ chồng ông Vi Toàn Nghĩa và bà Nguyễn Thị Ngo cho các hoạt động kinh doanh và thông tin chuyến du lịch tưởng thưởng cho cả hai vợ chồng, công ty đã nhận được hình ảnh từ bà Ngọ cho việc công bố danh hiệu này và dùng chính hình ảnh đó mà không có sự cắt ghép ảnh chỉnh sửa nào khác.
Để minh chứng cho việc hình ảnh vợ chồng ông Vi Toàn Nghĩa đăng trên Bản tin nội bộ bộ Amagram tháng 3/2014 của Amway Việt Nam, bà Thủy đã gửi cho phóng viên (qua đường Email) hình ảnh Đơn đăng ký vai trò phân phối vợ và chồng được vợ chồng ông Vi Toàn Nghĩa và bà Nguyễn Thị Ngọ làm, cùng với đó là hình ảnh về Email liên lạc giữa bà Nguyễn Thị Ngọ và Công ty Amway.
Trước thông tin phản hồi của Amway Việt Nam, phóng viên đã trở lại trao đổi với ông Vi Toàn Nghĩa. Ông Nghĩa cho biết đúng là vợ ông bà Nguyễn Thị Ngọ đã làm Đơn đăng ký vai trò phân phối vợ và chồng với Công ty Amway. Tuy nhiên theo ông Nghĩa trong đó không có bất cứ quy định nào cho phép Amway tự ý đăng hình ảnh của ông Nghĩa.
“Đơn đăng ký vai trò phân phối vợ và chồng là của vợ tôi làm đăng ký với Công ty Amway, tôi cũng ký vào đơn đó, mục đích đăng ký để mua hàng được rẻ hơn. Tuy nhiên trong đơn không có bất cứ quy định nào cho phép Amway được sử dụng hình ảnh tôi. Hơn nữa dù vợ tôi có gửi ảnh nhưng mỗi cá nhân có trách nhiệm riêng với hình ảnh của mình trước xã hội họ đăng hình ảnh tôi mà không được sự cho phép của tôi là vi phạm pháp luật”, ông Nghĩa lập luận. 

No comments:

Post a Comment