Tuesday, March 4, 2014

Hơn 40 công nhân ngộ độc do... ăn trưa trễ

Công ty nảy rất là ..thương công nhân cho nên cho phép công nhân được ..ăn chưa trễ (500 người chứ không phải 1 hay vài người). Chính vì...ăn chưa trễ nên cơm bị ..thiu..đây chính là nguyên nhân gây ra ngộ độc cho 40 công nhân này...chứ không phải là do ..ngô độc thực phẩm đâu nhá...đừng đổ lỗi cho mấy nhà cung cấp thực phẩm & công ty nữa nhé...lỗi tại công nhân ăn chưa trễ không nhá, nhớ nhá...Thứ gì đâu không ahhh..
---------------------------------
TTO- Ngày 4-3, sau khi lấy mẫu thức ăn và bệnh phẩm của bệnh nhân để xét nghiệm, tìm nguyên nhân làm 46 công nhân công ty TNHH Lạc Tỷ 2 (KCN Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A) phải cấp cứu sau ăn trưa ngày 1-3, Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Hậu Giang xác định nguyên nhân không phải do ngộ độc thực phẩm.
Ông Võ Hoàng Hận - Chi cục trưởng Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Hậu Giang, cho biết: "qua các yếu tố dịch tễ, cũng như thăm hỏi và phân tích các triệu chứng lâm sàng của bệnh nhân, chúng tôi khẳng định đây không phải là ngộ độc thực phẩm mà công nhân bị hạ đường huyết và hạ canxi (do sự cố bị đói vì ăn trưa trễ và mệt mỏi)".
Các triệu chứng như mệt, chóng mặt, buồn nôn... là do phản ứng của cơ thể. Bữa trưa hôm đó có trên 500 công nhân cùng ăn, nhưng chỉ có hơn 40 người có triệu chứng này và đến cấp cứu. Có thể lúc đó, một số công nhân quá mệt, yếu nên thức ăn ăn vào với lượng nhiều sẽ gây phản xạ nôn ói. Sau khi nôn ói, một số bệnh nhân cảm thấy đau thượng vị cũng như đau thành bụng.
Về công thức máu thì bạch cầu không tăng, chứng tỏ không có dấu hiệu nhiễm trùng và tất cả các chỉ số về dấu hiệu sinh tồn và các chỉ số huyết học khác không có gì bất thường. Hiện nay tất cả công nhân đã xuất viện, sức khỏe ổn định.
T. LŨY

No comments:

Post a Comment