ĐĂNG BỞI  - 
Ông Đoàn Đức Long, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Lai Châu cho biết sau khi có phản ánh của người dân về việc trụ cổng cầu treo Chu Va 6 làm bằng bêtông trộn gạch, Sở đã cử cán bộ phối hợp cùng Ban Quản lý Dự án huyện Tam Đường xuống hiện trường kiểm tra xác minh.
Theo báo cáo của Ban Quản lý Dự án huyện Tam Đường, trụ cổng cầu treo Chu Va 6 được đổ bằng bêtông cốt thép M200.
Sau khi tháo dỡ ván khuôn, do thấy bề mặt bêtông xấu, không được phẳng, để tạo thẩm mỹ, đơn vị tư vấn giám sát đã yêu cầu nhà thầu ốp thêm hàng gạch và trát vữa tạo phẳng.
Việc này đã được Sở Giao thông Vận tải Lai Châu báo cáo với Bộ. Sở Giao thông Vận tải Lai Châu sẽ tiếp tục phối hợp cùng Ban Quản lý Dự án huyện Tam Đường và các đơn vị liên quan kiểm tra, đánh giá cụ thể về chất lượng bêtông trụ cổng cầu treo Chu Va 6.
Trước đó, theo báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải, sự cố xảy ra là do đứt ốc neo tăngđơ tại đầu neo cáp ở đầu cầu hướng bản Chu Va 8, phía thượng lưu cầu dẫn đến mất khả năng chịu lực của cáp chủ thượng lưu gây lật mặt cầu, hất người đi trên cầu xuống sông.
Cầu treo dân sinh Chu Va 6 nối hai bản Chu Va 6 và Chu Va 8 được khởi công xây dựng tháng 8.2012 và đưa vào khai thác tháng 12.2012. Chủ đầu tư dự án là Ủy ban Nhân dân huyện Tam Đường tỉnh Lai Châu. Công ty trách nhiệm hữu hạn Tư vấn công nghiệp Lào Cai là đơn vị tư vấn thiết kế.
Nhà thầu thi công là doanh nghiệp tư nhân xây dựng Ký Hoa; Tư vấn giám sát: Ban quản lý dự án huyện Tam Đường tỉnh Lai Châu; chịu trách nhiệm quản lý Nhà nước về giao thông vận tải trên địa bàn là Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lai Châu.
Cầu treo bản Chu Va 6, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường được thiết kế tải trọng tối đa 1,5 tấn; chiều dài cầu 54m, bề rộng cầu 2m, trụ cổng cao 5,4m.


 Theo TTXVN
Chú thích ảnh: Các cơ quan hữu quan kiểm tra, xác minh việc ốp gạch vào trụ cầu - Ảnh: VietnamPlus