Tuesday, March 4, 2014

Putin bác tin đồn ông Yanukovych qua đời

Thứ Tư, ngày 05/03/2014 03:30 AM (GMT+7)
Trong buổi họp báo chiều tối 4/3 (theo giờ Việt Nam) tại Moscow, Tổng thống Vladimir Putin đã trả lời những câu hỏi liên quan đến cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Trong đó có cả tin đồn về việc Tổng thống Ukraine bị phế truất - ông Viktor Yanukovych - đã qua đời.
Trước đó, báo chí phương Tây rộ lên tin đồn ông Viktor Yanukovych mới qua đời sau một cơn đau tim và đột quỵ. Tuy nhiên, Tổng thống Putin đã bác bỏ tin này và khẳng định, ông Yanukovych vẫn an toàn ở một địa điểm bí mật trên đất Nga.

Hãng tin Reuters dẫn lời ông Putin: “Ông Viktor Yanukovych không còn tương lai chính trị và nước Nga chỉ đang bảo vệ mạng sống của ông ấy”.
Putin bác tin đồn ông Yanukovych qua đời - 1
Ông Yanukovych (trái) vẫn đang sống an toàn ở Nga?

Một điểm đáng chú ý trong buổi họp báo là việc Tổng thống Putin tuyên bố, các biện pháp quân sự sẽ chỉ được tính tới khi mọi nỗ lực bảo vệ lợi ích của Nga ở bán đảo Crimea thất bại.

Trước đó, người đứng đầu nhà nước Nga đã lệnh cho binh sỹ tham gia cuộc tập trận gần biên giớiUkraine rút về căn cứ. Đây được đánh giá là bước đi mềm dẻo nhằm làm dịu tình hình sau một loạt những hành động cứng rắn của Moscow.
Bàng Giang (Theo Reuters, AFP) (Khampha.vn)

No comments:

Post a Comment