Tuesday, March 4, 2014

Tiết lộ ghi âm tướng Nga bắt lính thủy đánh bộ Ukraine đầu hàng!

SOHA- 04/03/2014     -Một đoạn ghi âm do báo Anh The Guardian công bố đã hé lộ đoạn trao đổi của một sĩ quan Nga khi yêu cầu các lính thủy đánh bộ Ukraine giải giáp đầu hàng.


Lính thủy đánh bộ Ukraine ở căn cứ Perevalne bị quân đội Nga bao vây.

Trong đó, vị sĩ quan được xác định là tướng Igor Turchinyuk của Nga, còn các lính thủy đánh bộ Ukraine không rõ danh tính.
Dưới đây là nội dung đoạn băng ghi âm:
Igor Turchinyuk: "Mục đích của tôi đến đây là để thực hiện nhiệm vụ mà Tổng thống Liên bang Nga giao phó"
Lính thủy đánh bộ Ukraine: "Nhiệm vụ gì? Một cuộc xâm lược? Hay sứ mệnh hòa bình cưỡng bức?"
Igor Turchinyuk: "Tổng thống Vladimir Putin được đề nghị giúp đỡ và đưa quân đội (Nga) đến đây. Nên tôi muốn nói chuyện với các anh như những người lính với nhau."
Lính thủy đánh bộ Ukraine: "Các anh xem tôi là một tên khủng bố hay sao? Hay chúng tôi đang làm gì đe dọa đến Hạm đội Biển Đen của Nga?"
Igor Turchinyuk: "Chúng tôi đã nhận một mệnh lệnh và chúng tôi phải thi hành"
Lính thủy đánh bộ Ukraine: "Chúng tôi luôn coi nước Nga như một người anh. Các anh không nghĩ rằng việc các anh làm lúc này có thể hủy hoại không chỉ đất nước của chúng tôi mà còn cả đất nước của các anh nữa sao?"
Igor Turchinyuk: "Cộng đồng quốc tế đã tin tưởng để nước Nga tổ chức Thế vận hội mùa đông. Không phải quốc gia nào trên thế giới cũng có được sự tin tưởng như vậy"
Trong phần ghi âm, có một đoạn viên sĩ quan Nga yêu cầu ai trong số khoảng 30 lính Ukraine trong phòng chấp nhận giải giáp đầu hàng thì đứng lên. Tuy nhiên, đoạn đối đáp sau đó cho thấy, không ai làm như vậy.

No comments:

Post a Comment