Monday, February 24, 2014

Chồng chết thảm cách nhà vài trăm mét, vợ mang bầu khóc thảm


Bị tai nạn và chết cách nhà vài trăm mét, người chồng bỏ lại vợ đang mang thai cùng hai con nhỏ.

Khoảng 21 giờ 50 phút, ngày 24-2, tại đường Nguyễn Tất Thành (phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) xảy ra vụ tai nạn giao thông làm anh Nguyễn Văn Tây (SN 1974, ngụ phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê) tử vong tại chỗ.


Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến anh Tây chết thảm

Nhiều người chứng kiến vụ việc cho hay vào thời điểm trên, anh Tây điều khiển xe Air Blade, chạy theo hướng từ cầu Thuận Phước về Nam Ô. Khi đến đoạn đường trên, do tránh một xe máy đi cùng chiều khác, nạn nhân bị mất lái và ngã xe vào dải phân cách giữa đường dẫn đến tử vong.

Tại hiện trường, thi thể anh Tây nằm trên dải phân cách, xe máy bị hư hỏng phần đầu. Sau khi tai nạn xảy ra, vợ anh Tây (đang mang thai khoảng 5 tháng) đã đến hiện trường gào khóc thảm thiết bên thi thể chồng. Nhiều người chứng kiến vụ việc không khỏi rơi nước mắt.

Gia đình nạn nhân cho biết vợ chồng anh Tây còn có 2 con nhỏ. Tối cùng ngày anh Tây đi đám ma của người thân và gặp nạn trên đường về, cách nhà chỉ vài trăm mét.

Theo VNN

Cận cảnh dự án lôi “nhân vật cộm cán” Vũng Tàu vào tù!

Liên quan đến những sai phạm tại dự án Metropolian Vũng Tàu, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam và khám xét nơi ở của những nhân vật "cộm cán".


Dự án Metropolian Vũng Tàu được hình thành với mong muốn mang lại môi trường sống hiện đại kết hợp nghỉ dưỡng tại thành phố biển nổi tiếng nhất miền Nam. Tuy nhiên, nhiều sai phạm tại đây khiến trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TP Vũng Tàu cùng chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần địa ốc An Khang (trụ sở tại 115 Nguyễn Thái Học, phường 7, TP Vũng Tàu) bị khởi tố, bắt tạm giam.


Trong vụ án này, bà Ngô Thị Minh Phượng (Chủ tịch HĐQT An Khang) đã chỉ đạo nhân viên, cấp dưới huy động và sử dụng vốn trái phép, có dấu hiệu lừa đảo khách hàng mua đất với số tiền lên đến 390 tỷ đồng. Còn ông Vũ Quốc Tuấn (Trưởng phòng TNMT) có hành vi sai trái khi xác định vị trí đất của dự án để tính thuế sai cho Công ty An Khang, làm thất thoát của Nhà nước hàng chục tỷ đồng.


Dự án có khu thương mại dịch vụ, khu cao ốc văn phòng, chung cư trung tầng, công viên trung tâm và trường học...
Dự án bao gồm 236 biệt thự song lập, 21 biệt thự VIP, 672 nhà liền kề.
Đơn vị thiết kế của dự án này là Công ty kiến trúc NQH một trong những công ty kiến trúc hàng đầu Việt Nam.
Dự án được xây dựng với mong muốn đem lại môi trường sống hiện đại kết hợp với không gian lý tưởng tại khu đô thị kiểu mẫu bậc nhất thành phố biển Vũng Tàu. Theo dự kiến ban đầu, dự án sẽ hoàn thành hạ tầng kỹ thuật vào năm 2012. Đến nay, dự án đã hoàn thiện hơn 80% tiến độ.


Theo thanh tra, dự án Metropolian được chủ đầu tư công bố có diện tích 43 ha tuy nhiên đến thời điểm 2012, Công ty An Khang chỉ có hơn 1,5 ha thuộc quyền sử dụng hợp pháp, diện tích còn lại chưa hoàn thiện về mặt pháp lý, chỉ mới dừng lại ở mức thỏa thuận góp vốn, chưa thuộc quyền sử dụng của công ty này theo đúng trình tự quy định của pháp luật. Trong ảnh là cổng chính dự án Metropolitan Vũng Tàu.
Vốn pháp định của công ty là 250 tỷ đồng nhưng đến năm 2011, các cổ đông chỉ góp gần 110 tỷ đồng. Công ty không có đủ vốn theo quy định pháp luật khi thực hiện dự án (hơn 1.500 tỷ đồng). Sau đó, công ty có ký hợp đồng nhận góp vốn với các khách hàng với tổng số tiền (đến cuối tháng 10/2012) gần 160 tỷ đồng. Qua thanh tra, một số khoản thu từ ký hợp đồng huy động vốn của khách hàng nhưng công ty không báo cáo, có biểu hiện huy động vốn sai...
TL
Advertisement

Bài 1: Dự án 'khủng'… trên giấy!

 Cập nhật lúc 22:49, Thứ Hai, 24/02/2014 (GMT+7)
Theo chủ đầu tư (Công ty CP địa ốc An Khang, trụ sở tại 115 Nguyễn Thái Học, TP.Vũng Tàu) quảng cáo, Dự án Khu trung tâm thương mại và nhà ở cao cấp tại phường 11, TP.Vũng Tàu (dự án Metropolitan) thuộc loại “khủng” nhất trên địa bàn tỉnh, với quy mô và tính chất quy hoạch vượt trội. Tuy nhiên, sau hơn 3 năm kể từ ngày khởi công, đến nay, dự án Metropolitan vẫn chỉ là bãi đất trống, cỏ mọc um tùm xen lẫn những căn nhà cấp 4 lụp xụp của dân…

Những công trình “đẹp như tranh” thuộc dự án Metropolitan hiện vẫn đang ở... trên giấy.
Những công trình “đẹp như tranh” thuộc dự án Metropolitan hiện vẫn đang ở... trên giấy.

Dự án hoành tráng…

Theo quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 được UBND TP.Vũng Tàu phê duyệt, dự án Metropolitan có quy mô 43ha, dân số 8.000 người, tổng mức đầu tư khoảng 8.000 tỷ đồng. Dự án thuộc địa bàn phường 11 (TP.Vũng Tàu), được giới hạn bởi quốc lộ 51B, đường A3, đường quy hoạch Hàng Điều và đường quy hoạch Hàng Điều 4. Dự án có 4 phân khu chức năng chính, gồm: Khu ở (23,1ha), Khu công trình dịch vụ thương mại và công cộng (5,86ha), Khu công viên cây xanh và mặt nước (3ha), đường giao thông (gần 11ha).

Trong các phân khu chức năng nêu trên, Khu ở bao gồm: 257 căn biệt thự đơn lập và song lập, diện tích từ 216m2-362m2/căn, cao 3 tầng; 674 căn nhà liên kế phố và vườn, diện tích từ 126m2-200m2/căn, cao từ 4-5 tầng; 973 căn hộ chung cư cao từ 6-15 tầng, kết hợp dịch vụ thương mại và văn phòng cho thuê; 95 căn hộ nhà ở xã hội, diện tích từ 60m2-100m2/căn. Khu công trình dịch vụ thương mại và công cộng gồm: 3 tòa nhà cao từ 3-6 tầng, diện tích 30.000m2; 1 trường tiểu học và trung học cơ sở cao 5 tầng, diện tích 13.000m2; 1 trường mẫu giáo cao từ 3-5 tầng, diện tích 5.800m2; 1 trạm y tế cao 5 tầng, diện tích 3.800m2; 1 trụ sở khu phố cao 3-5 tầng, diện tích 150m2 và 1 khu thể thao cao 3 tầng, diện tích 5.500m2…
 
Sau lễ khởi công hoành tráng cách đây hơn 3 năm, hiện dự án Metropolitan chỉ là bãi đất trống cỏ mọc um tùm.
Sau lễ khởi công hoành tráng cách đây hơn 3 năm, hiện dự án Metropolitan chỉ là bãi đất trống cỏ mọc um tùm.

Theo một kiến trúc sư công tác lâu năm trong ngành xây dựng, nếu như Công ty CP địa ốc An Khang tiến hành đầu tư xây dựng hoàn chỉnh đúng như những gì đã “vẽ” ở trên thì Metropolitan sẽ trở thành một trong những dự án nhà ở kết hợp trung tâm thương mại tầm cỡ của cả khu vực phía Nam chứ không riêng gì Bà Rịa - Vũng Tàu. Tuy nhiên, vị kiến trúc sư này cũng cho rằng, với quy mô hoành tráng của dự án Metropolitan, chủ đầu tư phải là doanh nghiệp có tiềm lực tài chính cực mạnh, có sẵn quỹ đất trong tay cùng đội ngũ cán bộ công nhân viên làm dự án chuyên nghiệp.

Chỉ là bãi đất trống sau hơn 3 năm khởi công

Ngày 15-1-2011, Công ty CP địa ốc An Khang rình rang tổ chức lễ khởi công dự án Metropolitan. Tại buổi lễ, chủ đầu tư khẳng định sẽ tập trung nguồn lực tài chính, phương tiện, nhân lực khẩn trương đền bù giải phóng mặt bằng để sớm đưa dự án vào khai thác thương mại…

Hơn 3 năm sau, ngày 22-2-2014, có mặt tại hiện trường dự án Metropolitan, chúng tôi ghi nhận, nơi đây vẫn chỉ là bãi đất trống, cỏ mọc um tùm. Mọi hoạt động xây dựng gần như bị ngưng trệ. Trong khuôn viên của dự án vẫn còn nhiều nhà dân đang sinh sống do chưa đền bù giải tỏa xong.
 
Phía sau những bảng quảng cáo tuyệt đẹp của dự án Metropolitan chỉ là bãi đất hoang.
Phía sau những bảng quảng cáo tuyệt đẹp của dự án Metropolitan chỉ là bãi đất hoang.
Theo quan sát của chúng tôi, hiện Công ty CP địa ốc An Khang mới san lấp mặt bằng được khoảng 20ha. Trên phần diện tích này, Công ty đã xây dựng 1 căn nhà mẫu và 1 văn phòng làm nơi giao dịch mua bán nhà đất. Bên cạnh đó, công ty mới chỉ hoàn thành một số hạng mục như: rà phá bom mìn, khảo sát địa chất, kéo dây điện hạ thế và mở trục đường chính rộng 27m từ quốc lộ 51B đi vào dự án; đồng thời đang triển khai xây dựng khu thể thao, công viên trung tâm, khu vui chơi trẻ em…

Trong khi đó, theo quyết định số 278/QĐ-UBND ngày 14-1-2011 của UBND TP.Vũng Tàu về việc phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 dự án Metropolitan thì dự án này phải hoàn thành việc xây dựng cơ sở hạ tầng và các khu nhà ở vào cuối năm 2012.

Như vậy, đối chiếu với thực tế mà chủ đầu tư đã triển khai đến thời điểm hiện tại, dự án Metropolitan đã chậm tiến độ rất nhiều so với quy hoạch được phê duyệt.

Theo Báo Bà Rịa Vũng Tàu

Bộ TN-MT quyết không để Đà Nẵng kiện ra tòa!

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà khẳng định, Bộ luôn sẵn sàng đối thoại và không để Đà Nẵng khởi kiện ra tòa.

Câu chuyện “Đà Nẵng dọa kiện Bộ Tài nguyên và môi trường ra tòa” xuất phát từ việc Bộ Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo đơn vị chức năng xây dựng dự thảo quy trình vận hành hồ chứa thủy điện Đăk Mi 4 và xả lũ sông Vu Gia, được cho là gây thiệt hại nghiêm trọng đến vùng hạ du của địa phương.
 
Trong vụ việc này, Đà Nẵng cho biết sẽ khởi kiện nếu Bộ này không sửa dự thảo, đưa lợi ích người dân lên trên lợi ích doanh nghiệp. Trong khi đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường thì cho khẳng định xây dựng quy trình đúng pháp luật.
Phản hồi về vụ việc, Thứ trưởng Trần Hồng Hà khẳng định, trong việc quy trình vận hành hồ chứa thủy điện Đăk Mi 4 và xả lũ sông Vu Gia, Bộ Tài nguyên và Môi trường không thiên về lợi ích doanh nghiệp, mà luôn đặt mục đích hài hòa giữa các bên.
Thứ trưởng cũng cho biết, để “xoa dịu” những tranh cãi liên quan đến vụ việc, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục làm việc với Đà Nẵng để có tính toán hợp lý.
Trả lời câu hỏi của các phóng viên về các ý kiến trái chiều liên quan đến quy trình vận hành liên hồ chứa, Cục trưởng Cục Quản lý Tài nguyên nước Hoàng Văn Bảy cũng khẳng định, quy trình đang trong dự thảo nên việc có nhiều ý kiến khác nhau là điều đương nhiên.
Đơn cử như khi đưa ra dự thảo, Quảng Nam đồng ý, Đà Nẵng có ý kiến cũng là rất bình thường. Vậy nên Bộ Tài nguyên và Môi trường sẵn sàng ngồi với Đà Nẵng để tìm ra hướng giải quyết hợp lý", ông Bảy nhấn mạnh.
Tại buổi họp báo sáng nay, Thứ trưởng Trần Hồng Hà đã thông báo những kế hoạch nhiệm vụ trọng tâm tháng 3/2014 và thừa nhận năm 2014 sẽ là năm nặng nề đối với ngành tài nguyên môi trường.
Về lĩnh vực tài nguyên nước, trong thời gian tới, Bộ sẽ tiếp tục trình Thủ tướng Chính phủ Quy trình vận hành liên hồ chứa các hồ trên lưu vực sông Ba; hoàn thiện quy trình vận hành hồ chứa các hồ trên lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn trên cơ sở góp ý của các bộ, ngành và địa phương liên quan.
Đối với lĩnh vực biển và hải đảo, Bộ Tài nguyên và Môi trường tập trung xây dựng Luật Tài nguyên, môi trường đồng thời khẩn trương hoàn thiện Quy trình sử dụng tài nguyên và bảo vệ môi trường biển, hải đảo Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030…
Cũng trong buổi họp báo, Bộ đã giới thiệu sự kiện thu nhận và xử lý thành công ảnh chụp từ vệ tinh viễn thám đầu tiên của Việt Nam VNREDSat-1; chương trình hưởng ứng ngày nước thế giới được tổ chức tại tỉnh Lai Châu; chương trình ngày khí tượng thế giới năm 2014...
Theo VietnamPlus

Bị lừa qua Trung Quốc làm thuê

24/02/2014 09:05

Sau khi nhận tiền từ các ông chủ Trung Quốc, đám cò dẫn mối trong đường dây đưa người vượt biên trái phép tìm cách rút êm, bỏ mặc lao động Việt với những khó khăn, nguy hiểm trước mắt.

Bị lừa qua Trung Quốc làm thuê
Người lao động bị buộc phải băng rừng vượt biên từ Lạng Sơn sang Trung Quốc để làm thuê - Ảnh: Hà An

Bị lừa qua Trung Quốc làm thuê1Lấy lời khai nghi phạm cầm đầu vụ đưa 50 người vượt biên sang Trung Quốc - Ảnh: Hoàng Giang
Những ngày sau tết, khi nhiều người dân còn mải đi trẩy hội thì tại khu vực cửa khẩu Lạng Sơn (tỉnh Lạng Sơn), Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) vẫn có rất nhiều người lao động (LĐ) từ các tỉnh, thành về đây chờ vượt biên sang Trung Quốc (TQ) làm thuê. Hầu hết họ đều thông qua những đường dây đưa người vượt biên làm thuê trái phép, và trong đó không ít trường hợp trở về với thảm cảnh: tiền mất tật mang.
Đi trai tráng, về “thây ma”
 
Tất cả những lao động sang đó đều bị chúng giữ giấy tờ, giữ tiền lương, cộng với việc không biết tiếng Trung nên luôn bị o ép và gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm
Trung tá Nguyễn Xuân Dũng, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP.Móng Cái (Quảng Ninh)
Ánh mắt còn lộ rõ vẻ hãi hùng mỗi khi có người hỏi về chuyến đi làm thuê bên TQ, anh Trần Đức Nhớ (30 tuổi, ở H.Chương Mỹ, TP.Hà Nội) kể: “Sau khi nhận tiền phần trăm và bàn giao chúng tôi cho chủ TQ, những người đứng ra tổ chức chuyến đi lập tức quay về nước mà chẳng một lần thông tin liên hệ xem chúng tôi ở bên đó ra sao nữa. Ban đầu khi chưa đi, họ nói bên đó ngoài tiền lương trả 7 triệu đồng/tháng, chủ luôn đãi ngộ tốt với LĐ VN. Nhưng sang tới nơi, chúng tôi vỡ mộng hoàn toàn. Mức lương chỉ khoảng 4 triệu đồng, nơi ở là lán trại, bữa cơm toàn đậu phụ với rau xanh, thi thoảng mới có miếng thịt, còn ăn sáng là chiếc bánh bao với mấy cọng hành. Nhưng thời gian làm việc không bao giờ dưới 12 tiếng/ngày”. Do không kham nổi, hết tháng đầu tiên anh Nhớ đành chấp nhận mất luôn tiền lương để được về nước sớm hơn dự định.
Còn anh Hứa Hải Hòa (30 tuổi, ở thị trấn Cao Lộc, H.Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) cho biết cùng nhiều người khác vượt biên qua làm thuê cho một công ty mỹ phẩm của người TQ. “LĐ Việt luôn bị ép tăng thời gian. Nếu bất cứ ai có ý phản đối liền bị cai chửi bới, thậm chí đánh đập và tìm cách cắt bớt tiền lương”, anh Hòa kể. Hết tháng thứ sáu, anh cùng một số LĐ khác tìm mọi cách xin về nước và “Về đến nhà gia đình không nhận ra tôi vì nhìn hệt một thây ma, dáng đi xiêu vẹo và phải mất thời gian khá dài nghỉ ngơi mới có thể trở lại lao động tay chân được”.
“Ở quê, việc đồng áng có vất vả tới mấy cũng không ăn nhằm gì với người mình khi sang kia làm thuê cho chủ TQ. Như mùa hè, ở mình gần 10 giờ sáng là đã không còn ai ngoài đồng rồi. Nhưng bên đó, chủ chỉ cho mình nghỉ trưa khoảng 15 phút ngay tại cánh đồng mía, rồi tiếp tục làm đến nhọ mặt người. Ngày nào cũng thế, quần quật khoảng 14 tiếng đồng hồ”, anh Hứa Văn Hùng (ở xã Thụy Hùng, H.Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) kể về chuyến sang TQ chặt mía thuê. Chưa hết, LĐ vất vả là vậy, nhưng tới bữa ăn có hôm chủ cho người đem ra có độc bát canh rau với vài miếng thịt mỡ. “Đáng sợ nhất là khi dân mình bị lừa vào rừng sâu để kéo và xẻ gỗ. Làm việc thì cực nhọc, nguy hiểm, dễ mất mạng như chơi, nhưng mở miệng ho he một tiếng là bọn cai đánh đập không thương tiếc. Chúng còn dọa nạt, ai mà hé răng là chúng đẩy xuống vực sâu, chết mất xác... Vì không biết tiếng, xung quanh toàn rừng núi nên chỉ biết cắn răng chịu đựng làm hết hợp đồng”, anh Hùng nói.
Bị cướp sạch tài sản
 
Lao động Việt luôn bị ép tăng thời gian. Nếu bất cứ ai có ý phản đối liền bị cai chửi bới, thậm chí đánh đập và tìm cách cắt bớt tiền lương
Hứa Hải Hòa - H.Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn
Trung tá Nguyễn Xuân Dũng, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP.Móng Cái (Quảng Ninh), cho biết những cò dẫn mối tham gia đường dây đưa người sang TQ làm thuê đều từng bị cai, chủ TQ bóc lột sức LĐ, thậm chí là lừa tiền, nay quay lại bắt mối với chủ cũ để đưa người sang đó làm thuê, nên họ không từ một thủ đoạn nào. “Tất cả những LĐ sang đó đều bị chúng giữ giấy tờ, giữ tiền lương, cộng với việc không biết tiếng Trung nên luôn bị o ép và gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm”, trung tá Dũng nói.
Anh Trần Văn Xinh (ở xã Tân Lập, H.Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn) cho hay sau khi được đưa qua biên giới, anh cùng nhóm 12 người nữa được cò bắt xe khách đưa tới làm việc tại xưởng sản xuất gạch với hợp đồng miệng là 3 tháng. Đúng ngày cuối cùng trong hợp đồng, trước khi đi ngủ thì chủ để cửa mở sẵn. Tới giữa khuya, chủ đột nhiên hô hoán có công an. Lo sợ bị bắt vì vượt biên trái phép, toàn bộ nhóm của anh Xinh bật dậy cắm cổ lao về phía mấy ngọn đồi ở tít xa. Tới chiều hôm sau, không thấy ai truy bắt, nhóm Xinh quay trở lại xưởng gạch và bị chửi mắng thậm tệ vì “tự ý bỏ làm không xin phép” và bị phạt, trừ toàn bộ 3 tháng tiền lương.
Một thủ đoạn khác cũng thường được đám cò sử dụng là giả làm công an TQ đón lõng phía gần biên giới. Anh Hứa Văn Hữu (39 tuổi, nhà ở giáp với khu vực cửa khẩu Móng Cái) cho biết do công việc phải thường xuyên qua lại TQ nên chứng kiến nhiều cảnh LĐ Việt sang đó làm thuê, khi về gần tới biên giới thì bị chặn đầu, lột sạch. “Xe dừng một cái là chúng đòi lục soát người, thu tiền và dọa nếu không nghe lời sẽ tống vào trại dành cho những người vượt biên trái phép. Lo sợ bị bắt vào trại thật, nên người LĐ đều phải chấp nhận để chúng lấy tiền. Chính mắt tôi nhìn thấy nhiều người bị chúng lột trắng tài sản”, anh Hữu kể.
Suýt bị bán vào động mại dâm
 
Điều tra nhiều đường dây đưa người vượt biên
Trao đổi với PV Thanh Niên, trung tá Nguyễn Xuân Dũng cho biết chỉ chưa tới 2 tuần sau tết, đơn vị này đã phát hiện, vận động 230 LĐ vượt biên trái phép quay trở lại, xử lý 12 trường hợp vượt biên trái phép... Hiện Công an TP.Móng Cái cũng đang khẩn trương điều tra làm rõ, lập hồ sơ xử lý nhiều đường dây đưa người vượt biên trái phép khác.
Mới đây, ngày 15.2, chị Vũ Bích Thảo (ở H.Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) có đơn trình báo Công an TP.Móng Cái về việc em trai là Vũ Trung Thành bị Trần Ngọc Thành (28 tuổi, ở xã Mai Đình, H.Sóc Sơn, TP.Hà Nội) rủ rê vượt biên trái phép sang TQ làm thuê từ tháng 6.2013 và hiện không rõ tung tích. Theo chị Thảo, đợt giáp Tết Giáp Ngọ, chị gọi nhiều lần vào số máy cho Thành để hỏi xem em mình làm ở đâu và khi nào về, thì được người này cho biết Trung Thành đã bị Công an Đông Hưng (TQ) bắt giữ, hiện đang ở trong trại tị nạn. Nếu muốn em trai được thả về thì ngày 16.2 cầm theo 5 triệu đồng lên Bến xe Móng Cái, rồi theo Thành sang TQ để lo cảm ơn Công an Đông Hưng. Nhưng khi lên Móng Cái phải đi một mình, không được tiết lộ cho ai biết.
Đúng 5 giờ ngày 16.2, khi trời còn chưa rõ mặt người, tại Bến xe Móng Cái, khi Thành đang vội vã đưa chị Thảo ra bắt xe để vượt biên trái phép, 4 trinh sát hình sự của Công an TP.Móng Cái bất ngờ xuất hiện, yêu cầu Thành về trụ sở làm việc. Tại đây, Thành khai thường xuyên rủ rê người khác vượt biên trái phép sang TQ làm thuê, nhằm hưởng phần trăm từ chủ sử dụng LĐ. Thành cũng khai hiện không thể biết chính xác em trai chị Thảo đang ở đâu.
Trung tá Nguyễn Xuân Dũng nhận định: “Nếu chị Thảo không sáng suốt trình báo với công an, mà cứ lẳng lặng làm theo lời tên này thì kiểu gì sau khi qua biên giới Thành cũng sẽ chiếm đoạt số tiền 5 triệu đồng và bán chị này cho các nhà chứa làm gái mại dâm”.
Hà A

Bóp cổ bạn gái tới chết rồi treo cổ tự tử?

(Kienthuc.net.vn) - Nữ sinh viên Trường Đại học Huế và nam sinh Trường Cao đẳng Phương Đông Đà Nẵng được phát hiện tử vong ở phòng trọ.

Nữ nạn nhân là Nguyễn Thị Anh Thuy (20 tuổi), sinh viên năm nhất khoa Luật, Trường Đại học Huế, quê ở Gia Lai. Nam sinh viên là Lê Văn Tuân (22 tuổi), sinh viên Trường Cao đẳng Phương Đông Đà Nẵng.
Hiện trường là một phòng trọ trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên – Huế) nạn nhân Anh Thuy trên cổ xuất hiện những vết thâm tím, có thể trước khi tử vong Anh Thuy đã bị bóp cổ dẫn đến ngạt thở. Lê Văn Tuân bị cắt ở động mạch tay và chết trong tư thế treo cổ.
 Thi thể các nạn nhân được chuyển đến nhà xác bện viện
Theo bà Nguyễn Thị Tám, chủ nhà trọ nơi Anh Thuy ở, khoảng 10h30 ngày 24/2, phát hiện có nhiều dấu hiệu bất thường ở phòng trọ Anh Thuy, bà đã gõ cửa gọi nhưng không thấy trả lời.
Ngay sau đó, với sự hỗ trợ của người dân địa phương, cửa phòng trọ đã được phá bỏ. Cảnh tượng hãi hùng trên hiện ra trước mắt mọi người.
Theo một số người bạn của nạn nhân Anh Thuy, giữa 2 người có mối quan hệ tình cảm yêu đương từ lâu nhưng thời gian gần đây xảy ra xích mích.
Có thể do ghen tuông, Anh Thuy đã bị người yêu bóp cổ chết rồi hung thủ cũng treo cổ tự tử.
Trước đó, vào khuya ngày 13/2 vừa qua, tại ký túc xá DMC 579, thuộc phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng), một số sinh viên ở gần phòng C603 nghe tiếng thét cầu cứu. 
 Ký túc xá DMC 579 nơi xảy ra án mạng của đôi sinh viên
Khi mọi người chạy lên thì phát hiện sinh viên Huỳnh Thị Ngọc Ánh (21 tuổi) nằm bên vũng máu, trên ngực còn cắm một con dao Thái Lan. Nạn nhân ngay sau đó được chuyển tới bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên tử vong.
Hung thủ gây ra cái chết cho sinh viên Huỳnh Thị Ngọc Ánh được xác định là Huỳnh Quang Thức (21 tuổi), sinh viên năm 3 Trường đại học kinh tế Đà Nẵng. Giữa Ánh và Thức có mối quan hệ yêu đương nhiều tháng qua.
Sau khi sát hại người yêu, Thức chạy lên lầu 7 của ký túc xá, cố thủ trong nhà vệ sinh. Tiếp đó, sinh viên này chạy lên lầu 9 rồi nhảy xuống đất, tử vong tại chỗ.
Việt Hùng - Khắc Lịch

Khách Tây rơi từ tầng 20 khách sạn Sheraton

(Kienthuc.net.vn) - Một nam du khách người Australia bất ngờ rơi từ tầng 20 của khách sạn sang trọng bậc nhất TP HCM xuống tầng 6, tử vong tại chỗ.

Sáng nay, các đơn vị nghiệp vụ Công an TP HCM đang hối hợp cùng Lãnh sự quán Australia điều tra làm rõ một vụ tai nạn làm một người đàn ông quốc tịch Australia tử vong xảy ra tại khách sạn Sheraton (đường Đông Du, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM).
 Khách sạn Sheraton, nơi xảy ra vụ việc du khách ngã lầu tử vong.
Trước đó khoảng gần 9h ngày 24/2, nhiều người có mặt xung quanh các tuyến đường Đông Du, Đồng Khởi và khách quốc tế lưu trú tại khách sạn Sheraton... bàng hoàng khi chứng kiến một người đàn ông rơi từ tầng 20 xuống tầng 6 khách sạn.
Ngay lập tức, trung tâm cấp cứu Sài Gòn (cách hiện trường vài trăm mét) đã nhanh chóng có mặt sơ cứu và chuyển nạn nhân về bệnh viện. Tuy nhiên do chấn thương nặng nên người khách này đã tử vong.
Các đơn vị nghiệp vụ Công an quận 1, Công an TP HCM đã có mặt để khám nghiệm, điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của nạn nhân.
Vũ Sơn

Chuyện nào lạ hơn?

Chuyện nào lạ hơn?

(Kienthuc.net.vn) - Bức xúc chuyện con gái học lớp 3 mà không đọc thông viết thạo nên người cha xin cho con học lại từ lớp 1 nhưng trường không chấp nhận. Xin được đúp khó hơn là lên lớp?
 Ảnh minh họa.
Chuyện này với nhiều người không còn là điều gì lạ nữa. Ngay như ở giữa Thủ đô cũng vậy. Con tôi học lớp 6, ngồi cạnh một bạn không làm nổi mấy con tính của lớp 3, trong bảng thông báo điểm hàng tuần, thấy toàn 1 với 2, vậy mà tổng kết cuối năm vẫn trên 5 phẩy, vẫn lên lớp. Đến đứa trẻ con cũng thấy đây là chuyện đương nhiên rồi. Dốt mấy thì cũng vẫn mỗi năm lên một lớp. Không đủ tiêu chuẩn thì cũng phải tìm đủ mọi cách mà ủn lên. Vì nếu không sẽ lại ảnh hưởng đến chỉ tiêu thi đua của trường, của lớp, ảnh hưởng đến tiêu chí trường chuẩn quốc gia, ảnh hưởng đến khen thưởng của thầy cô giáo...
Tất cả mọi người đều thấy thế là bất hợp lý nhưng vẫn chấp nhận, vẫn coi đó là chuyện bình thường. Bởi vì vấn đề quá phức tạp, quá lằng nhằng, quá vĩ mô, quá là khó gỡ và cũng chẳng biết gỡ thế nào, gỡ từ đâu nữa... Để đến nỗi việc người cha kia xin cho con được học lại mới là chuyện lạ. Tôi thấy khâm phục người cha ấy.
Con mình học tốt hay không thì thường cha mẹ là người phải biết rõ (chỉ trừ những trường hợp không quan tâm đến, chẳng bao giờ sờ đến sách vở của con hay những người tự lừa dối mình bằng những điểm số mà họ đã "xin" được cho con). Chứ những thứ đơn giản, rõ ràng như học hết lớp 1 mà chưa biết đọc biết viết, những bài toán đơn giản cũng phải hỏi, viết không nên câu... thì chắc ai cũng phát hiện ra. Nhưng có mấy ai dũng cảm để nhìn vào sự thật, để thấy con mình không xứng đáng, không đủ điều kiện lên lớp, để xin cho con học lại như người cha kia. 
Vậy là ở trường thì lo cho đủ chỉ tiêu, cha mẹ thì tự lừa dối mình tự hào vì con mỗi năm vẫn lên một lớp. Trong khi đứa trẻ bị hổng kiến thức ở lớp dưới, rất vất vả, khổ sở khi cứ phải nhồi nhét vào những thứ khó hơn nữa mà nó không thể tiếp thu được. Thật khổ lắm thay! 
Minh Anh

Máy bay quân sự Trung Quốc xâm phạm không phận Nhật

24/02/2014 14:20

(TNO) Một chiếc máy bay do thám Tu-154 và một chiếc máy bay đa dụng Y-12 của quân đội Trung Quốc đã đồng loạt bay vào vùng nhận dạng phòng không của Nhật vào ngày 21.2.


Máy bay đa dụng Y-12 của Trung Quốc - Ảnh: Reuters
Bộ Quốc phòng Nhật Bản vào hôm 21.2 thông báo cho biết một chiếc Tu-154 của Trung Quốc đã bị phát hiện gần sát vùng nhận dạng phòng không của Nhật, còn chiếc Y-12 đã bay thẳng vào trong vùng nay và được nhìn thấy bay cách quần đảo Senkaku/Điếu Ngư khoảng 140 km, hãng tin China News Service (Trung Quốc) đưa tin.
Tokyo sau đó đã điều chiến đấu cơ F-15J lên ngăn chặn 2 máy bay quân sự nói trên của Trung Quốc, Bộ Quốc phòng Nhật cho biết.
Các chuyên gia quân sự cho rằng có lẽ Bắc Kinh điều máy bay trinh sát Tu-154 đến gần quần đảo Senkaku/Điếu Ngư để do thám.
Được biết, đại tá James Fannell, Phó tham mưu trưởng tình báo Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ, vào tuần trước đã đưa ra nhận định rằng Trung Quốc đang huấn luyện quân đội để tiến hành một cuộc chiến tranh chớp nhoáng hòng chiếm lấy quần đảo đang tranh chấp với Nhật.
Hoàng Uy

“Xe đạp đi nhiều càng ùn tắc“

Ngày đăng : 06:30 25/02/2014

(Kienthuc.net.vn) - Nói về chủ trương cho thuê xe đạp ở nơi công cộng của Hà Nội, ông Bùi Danh Liên thẳng thắn cho biết: "Sẽ không khả thi!". 

Xe đạp đi nhiều càng ùn tắc
Tôi thấy ở Hà Nội và một số thành phố khác, khách du lịch chủ yếu đi taxi, xe ôm. Nếu có thuê xe thì họ thuê xe máy. Phải chăng bản thân doanh nghiệp thấy cho thuê xe đạp không hiệu quả nên họ không mặn mà?
Ở Hà Nội cách đây 20 - 30 năm cũng có những điểm cho thuê xe đạp nhưng do tốc độ đi chậm, dần dần người dân tự trang bị, không thuê. Cho thuê xe đạp chủ yếu phục vụ khách du lịch vì khách du lịch có tour, có danh sách, đảm bảo họ chỉ đi trong 1 - 2 giờ là thanh toán được tiền. Nếu cho thuê xe máy thì còn đòi hỏi giữ giấy tờ và tiền đặt cọc nữa. Nhưng xe đạp giá thành rẻ, tiền đặt cọc sẽ chẳng đáng bao nhiêu, rất khó quản lý khi khách đã lên xe đi. Vậy nên người kinh doanh cũng không mặn mà với việc cho thuê xe đạp. 
Nhưng nghe nói, đã có doanh nghiệp nhăm nhe ý định cho thuê xe đạp rồi.
Đơn vị Du Lịch Xanh Đồng Xuân chứ đâu. Họ định đầu tư 250 xe đạp cho thuê. Giá thành của 250 chiếc xe này chỉ bằng đầu tư chiếc taxi. Nhưng cần cân nhắc: Tham gia kinh doanh thì phải xuất phát từ lợi nhuận và những tiêu chí có lợi như xanh sạch đẹp cho môi trường, có lợi cho ngành giao thông vận tải... Có điều, cơ sở hạ tầng để làm việc đó thì tôi cho rằng không khả thi vì: Nếu tổ chức cho thuê xe tập trung thì phải có bãi để cho thuê và tập trung xe về đó. 
Thành phố loay hoay mãi để làm cửa hầm tàu điện ngầm đi qua Hàng Ngang - Hàng Đào còn không biết tìm ở đâu, giờ lại tìm khu đất để cho thuê xe đạp trong khu vực này thì chắc là không khả thi. Thứ nữa, nếu các phương tiện đi lẫn lộn với nhau, cả xe máy, xe đạp, ô tô... sẽ không an toàn. Tôi ngồi xe đạp vượt được ngã 5, ngã 7 rất khó vì khi đèn xanh bật lên, xe cọc cạch chưa kịp qua thì đèn đã đỏ rồi. 
Ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội. 
Không khả thi
Chủ trương cho thuê xe đạp công cộng cũng có mục đích chống ùn tắc giao thông đấy!
Xe đạp đi chậm, chỉ đi được một người, mật độ phương tiện tăng lên nên vẫn ùn tắc. Giải pháp lập đường đi riêng cho xe đạp thì ở Việt Nam không khả thi.
Tại sao?
Cơ sở hạ tầng không cho phép. Chỉ riêng chuyện làm điểm đỗ xe đạp xe máy trên hè phố mà chúng ta loay hoay hàng chục năm. Chúng ta đi trên phố Hàng Ngang, Hàng Đào, dù có chỗ dựng xe đạp, nhưng lại chiếm mất diện tích đi bộ của người dân. 
Nhìn nhiều nước tiên tiến xe đạp đi trên đường thênh thang mà thèm!
Các vị quan chức đi nước ngoài về cũng thấy ở nước ngoài cho thuê xe đạp. Nhưng thu nhập của người ta như thế nào, cơ sở hạ tầng thành phố, phương thức thanh toán kinh doanh ra sao thì lại không so sánh, mà chỉ thấy thích thì muốn cho bằng người ta, cho nên mới làm Đại lộ Thăng Long to, cuối cùng không có hiệu quả. Rồi làm bảo tàng Hà Nội chổng ngược, đến nay không có gì để trưng bày... Cơ sở hạ tầng của Hà Nội như thế nào mà làm đường riêng cho xe đạp?
Tóm lại, theo ông, đề án cho thuê xe đạp nơi công cộng sẽ không khả thi?
Đúng vậy. Đề án này cho thấy Chính phủ rất quan tâm đến vấn đề phát triển giao thông bền vững, hài hòa hợp lý các phương tiện vận tải... Đề xuất thế thôi nhưng cũng nên để các doanh nghiệp thí điểm, còn Nhà nước chỉ khuyến khích, hỗ trợ; không dùng ngân sách tài trợ như xe buýt.
Hạn chế ô tô không có nghĩa là cấm này nọ, mà chỉ hạn chế trong những giờ cao điểm, ở những đoạn đường nhất định.  
Cấm ô tô cá nhân vào giờ cao điểm?
Thủ tướng Chính phủ vừa chỉ đạo các bộ và 5 thành phố Trung ương triển khai đề án thí điểm cung cấp dịch vụ xe đạp công cộng. Để bảo đảm an toàn và chống ùn tắc giao thông tại Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, Thủ tướng đã chỉ đạo các thành phố đẩy mạnh đầu tư hạ tầng giao thông và vận tải công cộng. Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải triển khai đề án tăng cường vận tải công cộng kết hợp, đồng thời điều tiết phương tiện vào trung tâm các thành phố. Bên cạnh đó, các địa phương xây dựng đề án thí điểm cung cấp dịch vụ xe đạp công cộng trong khu vực trung tâm thành phố để khuyến khích người dân đi lại bằng phương tiện công cộng.










Như ông phân tích, việc cho thuê xe đạp sẽ không khả thi. Vậy theo ông, để đảm bảo an toàn giao thông và chống ùn tắc cho các thành phố nói chung và các thành phố lớn nói riêng nên triển khai như thế nào? Có thể tập trung vào xe buýt chăng?
Chúng ta phải có lộ trình thích hợp, không thể đi tắt, đón đầu. Chất lượng cuộc sống và thu nhập quốc dân phải tăng lên thì mới giải quyết được. Phương tiện giao thông công cộng phải tiện lợi, phủ kín, bến cách nhà xa nhất khoảng 700m thì người ta mới đi, chứ nếu xa quá, họ đi phương tiện cá nhân. Ở nhiều nước, họ đi như chạy, ra đường mắt chỉ hướng đến bến xe buýt chứ không kề cà... Người dân tự nguyện lựa chọn phương tiện để di chuyển.
Việc hạn chế xe cá nhân hay gặp phản ứng từ dư luận...
Xe ô tô thì thiếu điểm đỗ; họ đỗ khắp nơi. Khách các tỉnh thành về không biết đỗ xe ở đâu vì chỗ nào cũng cấm đỗ. Cho nên phải có nhiều giải pháp đồng bộ và phải có lộ trình. Tôi cho rằng, với xe máy thì dứt khoát chưa động đến vì nó là công cụ làm ăn, công cụ thật sự chứ không phải phương tiện đơn thuần. Không nên bê hình mẫu của các nước phát triển sắp đặt ngay cho việc này mà phải có lộ trình... Nhưng phải hạn chế ô tô. Hạn chế ô tô không có nghĩa là cấm này nọ, mà chỉ hạn chế trong những giờ cao điểm, ở những đoạn đường nhất định. 
Ý ông là, hạn chế xe ô tô nói chung hay cụ thể xe nào?
Hiện nay, ách tắc là do xe taxi và ô tô con, đặc biệt là trong ngõ đi ra. Chỉ cần 2 xe tránh nhau là có thể gây ách tắc cả đoạn đường dài. Nhiều xe chỉ là đi đón con. Và một khách trong ngõ gọi taxi thì mấy xe cùng ùa vào. Vì thế, tôi cho rằng phải hạn chế ô tô cá nhân. Còn xe của cơ quan nhà nước, của doanh nghiệp phải để họ đi làm. Dùng xe ô tô riêng cá nhân thì được lợi nhưng với công cộng thì thiệt hại. 
Người ta có xe mà hạn chế đi thì bất lợi cho người ta quá!
Hạn chế theo giờ thôi. Thứ 7, chủ nhật hay ra ngoại thành thì anh đi thoải mái, nhưng trong nội thành thì chỉ được đi theo giờ; vào giờ cao điểm nên cấm. Anh phải đi trước hoặc sau giờ cao điểm. Cái ngõ nơi có trụ sở Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội, ô tô 16 chỗ vẫn vào, nhưng từ khi tôi làm vận tải, tôi không bao giờ đi vào bằng ô tô vì như vậy là ảnh hưởng đến mọi người, xây xát xe và khổ lái xe. 
Dù hạn chế xe ô tô cá nhân vào giờ cao điểm, nhưng còn taxi. Người ta kinh doanh, làm ăn mà lại cấm vào giờ này giờ nọ thì khó cho họ? 
Có thể cấm họ vào phố cổ và một số phố chật hẹp. Chỉ cấm có điều kiện ở những khu vực nhất định, ở thời điểm nhất định thôi. Tốt nhất khi nhận cuộc gọi vào giờ cao điểm, lại đến tuyến phố chật hẹp, phải vào ngõ thì nên từ chối. Tôi biết, nhiều lái xe cũng không muốn đi vào giờ cao điểm, tới nơi chật hẹp vì sợ kẹt xe và tốn xăng dầu. 
Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện.
Trao đổi với báo chí về thông tin sẽ có lộ trình cấm xe máy tại các đô thị lớn trong thời gian tới, ông Masayuki Igarashi, Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam hiện đang là Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) cho biết: "Nếu Chính phủ Việt Nam đưa ra biện pháp hạn chế cưỡng bức phương tiện xe máy tại các đô thị lớn, chúng tôi sẽ phải xem xét chuyển hướng sản xuất sang những mẫu xe máy cho thị trường nông thôn, đồng thời giảm những dòng xe mới hiện đại, công nghệ tiên tiến đang phục vụ cho đô thị. Chúng tôi sẽ cố gắng đóng góp ý kiến với Chính phủ Việt Nam để xây dựng một ngành công nghiệp xe máy phát triển lành mạnh hơn".
(Trích nội dung trao đổi trong cuộc họp báo ra mắt VAMM tại Hà Nội ngày 19/2)
Hoài Hương

Bất an ở bệnh viện!

25/02/2014 01:16

TNO-Sáng qua 24.2, Công an TP.Hà Nội và Sở Y tế đã bàn ký quy chế phối hợp đảm bảo an ninh trật tự trong lĩnh vực y tế trên địa bàn.

 Bất an ở bệnh viện
Bảo giả danh bác sĩ để lừa đảo người bệnh - Ảnh: Nam Anh
Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội, thừa nhận: Trên địa bàn có tới hơn 100 bệnh viện (BV), viện nghiên cứu từ cấp T.Ư tới địa phương. Tuy nhiên do nhu cầu khám chữa bệnh quá cao nên các BV luôn trong tình trạng quá tải từ 150 - 180%, có thời điểm vượt tới 200%. Lợi dụng tình trạng này nhiều kẻ xấu đã trà trộn hoạt động kiếm ăn bằng các thủ đoạn như cò mồi dịch vụ khám nhanh, cải trang làm y tá, bác sĩ để lừa đảo cấp phát thuốc, rồi trộm cắp tài sản của người nhà bệnh nhân, của cán bộ, y bác sĩ , bắt cóc, buôn bán trẻ em…
Giả bác sĩ lừa người bệnh
Theo PGS-TS Nguyễn Quốc Anh - Giám đốc BV Bạch Mai, mới đây ngày 23.2, BV này đã bắt quả tang Vũ Quốc Bảo (31 tuổi, quê quán xã Yên Lộc, H.Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) lừa đảo bệnh nhân ngay trong khu vực phòng khám BV. Bảo đã mua ống nghe, rồi lấy trộm quần áo của y bác sĩ trong hành lang BV. Hằng ngày, Bảo lang thang khắp các phòng khám của BV Bạch Mai và tự nhận mình là bác sĩ để cò mồi, đưa bệnh nhân đi khám ngay tại phòng bệnh, rồi thu tiền. Bảo còn khai nhận đã lập trang web giới thiệu là bác sĩ gia đình, hẹn bệnh nhân ngay tại phòng bệnh.
Trước đó, tháng 11.2013, lực lượng chức năng của BV cũng bắt quả tang Nguyễn Thị Thìn (48 tuổi, quê quán xã Quảng Phong, H.Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) giả danh là bác sĩ BV Bạch Mai để lừa bệnh nhân. Thìn khai nhận chỉ từ tháng 9 tới tháng 10.2013, Thìn đã gây ra 6 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, với số tiền hơn 16 triệu đồng.
Hành hung bác sĩ, bắt cóc trẻ sơ sinh
Mới đây cũng xảy ra một vụ việc chưa từng có tiền lệ tại BV đa khoa Xanh Pôn, em trai dùng dao gọt hoa quả cắt đứt chân chị gái. Tuy nhiên, điều đáng nói là trong suốt quá trình người em trai thực hiện hành vi man rợ này, không hề thấy lực lượng bảo vệ xuất hiện. Chỉ tới khi người em trai buông dao, nằm vật xuống sàn nhà, lực lượng bảo vệ mới có mặt.
Trước đó băng nhóm xã hội đã cầm theo hung khí kéo vào tận phòng cấp cứu để thanh toán lẫn nhau, khiến cả BV này một phen thất kinh.
Đầu tháng 11.2011, Nguyễn Thị Lệ (32 tuổi, quê quán Bắc Giang) đã trộm áo của y, bác sĩ rồi lẻn vào BV Phụ sản T.Ư bắt cóc bé trai 2 ngày tuổi. Sau khi Tổng cục Cảnh sát yêu cầu công an các tỉnh thành vào cuộc phối hợp với Công an TP.Hà Nội điều tra, cháu bé sơ sinh mới được tìm thấy.
“Chỉ tính riêng việc nhóm côn đồ hung hãn xông vào BV để thanh toán lẫn nhau, chưa nói hành hung nhân viên y tế, đã cho thấy lực lượng bảo vệ hiện tại của các BV chưa thể giám sát, quản lý chặt chẽ được hết tình hình an ninh trật tự trong khuôn viên mình. Do vậy việc phối hợp giữa Công an TP.Hà Nội và các BV là hết sức cấp thiết”, PGS-TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh tại cuộc họp hôm qua.

Mỗi bệnh viện 1 tổ công tác
Trong khi đó, theo thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Giám đốc Công an TP.Hà Nội: Việc đảm bảo an ninh, trật tự tại các BV sẽ được giao cho Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA83) đảm nhiệm chính. Ngoài ra, tại mỗi BV đều được bố trí 1 tổ công tác. Tổ công tác này sẽ ứng trực 24/24 giờ và phối hợp cùng lực lượng bảo vệ của BV đảm bảo an ninh trật tự, bắt đầu nhận nhiệm vụ từ ngày 1.3.
Có mặt tại lễ ký kết phối hợp, trung tướng Tô Lâm - Thứ trưởng Bộ Công an, đánh giá cao cách làm của Công an TP.Hà Nội và đề nghị trong khoảng thời gian từ 3 - 6 tháng nên họp rút kinh nghiệm, để về sau sẽ nhân rộng ra các tỉnh thành khác trong cả nước.
Hà An - Liên Châu