Tuesday, March 4, 2014

Các nước kêu gọi giải pháp hòa bình cho Ukraine




Thứ tư, 2014-03-05 04:13:03 - Nguồn: VOV.vn
- Nhiều nhà lãnh đạo của các nước phát triển đều thống nhất: cuộc khủng hoảng tại Ukraine cần giải quyết trong hòa bình.
Ngày 4/3, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị và Ngoại trưởng Đức Frank Walter Steinmeier đã có cuộc điện đàm thảo luận về tình hình Ukraine, kêu gọi một giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng đang diễn ra tại nước này.
Hai nhà lãnh đạo cùng nhất trí rằng, các bên liên quan tại Ukraine cần kiềm chế, tránh để leo thang căng thẳng, cố gắng giải quyết khủng hoảng một cách hòa bình thông qua các giải pháp chính trị.
Người biểu tình đụng độ với cảnh sát tại Ukraine. (ảnh: AP)
Cùng ngày, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Taro Aso cũng bày tỏ hy vọng những bế tắc hiện nay giữa một số quốc gia phương Tây và Nga liên quan tới cuộc khủng hoảng tại Ukraine sẽ sớm được giải quyết một cách hòa bình. Ông Taro Aso cũng nhấn mạnh, chính phủ Nhật Bản vẫn đang theo dõi sát sao diễn biến tình hình tại Ukraine.
Trong cuộc điện đàm trước đó với Bộ trưởng Tài chính Mỹ Jacob Lew, Phó Thủ tướng Nhật Bản Aso cũng nhấn mạnh rằng, Nhật Bản sẽ hợp tác với các thành viên khác trong Nhóm G7 (Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển gồm: Mỹ, Đức, Pháp, Canada, Nhật Bản, Italia và Anh) hỗ trợ Ukraine giải quyết tình hình phức tạp hiện nay./.
Phương Anh/VOV

No comments:

Post a Comment