Chủ nhật, ngày 09/03/2014, 07:32 AM (GMT+7)
Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết:" Máy bay cứu hộ phát hiện vết dầu loang rộng 10km, dài 80km, rộng hơn hôm qua khoảng 4 lần".
Tiếp tục cập nhật...
11h20: Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết:" Máy bay cứu hộ phát hiện vết dầu loang rộng 10km, dài 80km, rộng hơn hôm qua khoảng 4 lần".
10h10: Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cũng có mặt tại đây để chỉ đạo, điều hành, liên hệ với các máy bay, tàu chiến phối hợp tìm kiếm.
Trung tướng Tuấn cho biết, máy bay CASA212 là máy bay tuần thám của Cảnh sát biển sẽ bay từ sân bay Gia Lâm vào sân bay tân Sơn Nhất. Dự kiến 10h sẽ xuất phát tham gia tìm kiếm cứu nạn.
Ngoài ra, thủy phi cơ số hiệu DHC6 (Quân chủng Hải quân), cũng đang trên đường từ sân bay Cam Ranh bay vào sân bay Tân Sơn Nhất để chờ lệnh.
Hiện có tổng số 15 máy bay, 35 tàu tham gia cứu hộ tìm kiếm cứu hộ, trong đó Việt Nam có 3 máy bay, 7 tàu.
Trung tướng Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam (ảnh ngoài cùng bên trái). Ảnh: Đức Nguyễn
Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết đang nỗ lực liên hệ với các tàu tìm kiếm cứu hộ. Ảnh: Đức Nguyễn
Theo báo cáo của Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn tính đến 7h sáng 9/3, đã có 13 máy bay, 29 tàu của các quốc gia đã đến vùng nghi máy bay rơi.
Trong đó, Malaysia có 6 máy bay, 6 tàu. Trung Quốc: 2 máy bay, 14 tàu. Dự kiến sẽ có 2 tàu Nam Hải cứu và 1 tàu cảnh sát biển của Trung Quốc đến hiện trường. Philippines có 1 máy bay, 3 tàu. Singapore 1 máy bay C130. Việt Nam 3 máy bay, 5 tàu.
9h00: Tại Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đang liên hệ với các tàu, máy bay để cập nhật thông tin.
Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đang liên hệ với các tàu, máy bay để cập nhập thông tin. Ảnh: Đức Nguyễn
Ông Phạm Hiển, Giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn 3 cho biết, hiện nay 2 tàu của cơ quan này đang nỗ lực tìm kiếm tại khu vực nghi vấn nhưng vẫn chưa phát hiện điều gì.
Khi được hỏi về vết "loang", ông Hiển cho hay, mỗi tàu và mỗi đơn vị được giao tìm kiếm ở một khu vực khác nhau trong vùng biển rộng lớn. 2 tàu này của cơ quan này được phân công tìm kiếm ở một địa điểm khác và chưa thấy gì bất thường.
Hơn 8h sáng: Cục Hàng Không Việt Nam cho biết, các nỗ lực tìm kiếm tàu bay B772, chuyến bay MAS370 của Malaysia Airlines, đang được tiếp tục tăng cường. Hiện tại có 5 tàu của Vùng 5 Hải quân, Cảnh sát biển và Trung tâm Hàng hải khu vực 3 đang triển khai công tác tìm kiếm tại khu vực nghi vấn.
Sáng 9/3, AN26 số hiệu 286 cất cánh lúc 6h52, AN26 số hiệu 261 cất cánh lúc 7h23, AN26 số hiệu 287 làm nhiệm vụ chỉ huy. Một máy bay tìm kiếm từ độ cao 2.100m trở lên. Máy bay còn lại tìm kiếm từ độ cao 2.400m trở lên. Lực lượng tàu bay Việt Nam sẵn sàng mở rộng khu vực tìm kiếm, để tránh chồng lấn với vùng tìm kiếm của Singapore.
Lực lượng tìm kiếm của Malaysia có tàu bay trực thăng CL41-RES101 bắt đầu tìm kiếm từ lúc 7h13, độ cao từ 600m trở lên, BE200-RES33 từ lúc 7h15 tìm kiếm từ 750m trở lên, BE200-RES65 cất cánh lúc 8h20 tìm kiếm từ 1.500m trở lên.
Một tàu bay P3 của Không quân Hoa Kỳ sẽ tăng cường lúc 11h49 để tìm kiếm từ IGARI theo đường R208 về phía Malaysia. Dự kiến sẽ có thêm 2 tàu bay của Trung Quốc và 1 tàu bay của Philippines.
8h15 sáng (9/3): Chuẩn đô đốc, Doãn Văn Sở-Tư lệnh Vùng 5 Hải quân thông tin: “Tàu hải quân HQ 954 đã đến vị trí khu vực biển nghi máy bay Malaysia gặp nạn lúc 3h 30 phút sáng ngày 9/3. Còn tàu HQ 637đến vị trí này khoảng 6 giờ sáng. Hiện tại 2 tàu đang tích cực tìm kiếm tại 2 điểm khác nhau trong khu vực biển này, theo chỉ định của Binh chủng Hải Quân. Việc tìm kiếm bắt đầu từ khu vực phía bắc của vết dầu loang mà máy bay AN 26 đã phát hiện được vào chiều hôm qua”.
Ngoài ra, nhiều tàu khác của lực lượng Hải quân vùng 5 trong tư thế đang sẵn sàng chờ lệnh điều động lên đường cứu hộ máy bay Malaysia gặp nạn.
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Long Hoai – Chánh văn phòng Ban chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh Cà Mau cho biết, lực lượng của đơn vị đã trực 24/24, tuy nhiên tính từ sáng ngày 8/3 đến hiện tại vẫn chưa nhận được thông tin báo về của đơn vị nào.
7h20 sáng nay (9/3): trả lời chúng tôi, ông Nguyễn Nhật (Cục trưởng Cục Hàng Hải Việt Nam) cho biết, đến thời điểm này vẫn chưa tàu nào tiếp cận được với vết "loang" lạ trên biển.
Theo ông Nhật, khoảng 9h sáng nay, các tàu mới tới vị trí nghi là dấu vết của chiếc máy bay gặp nạn.
Vẫn chưa có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy chiếc máy bay bị nạn ở khu vực trên.
Trước đó, tối 8/3: Chuẩn đô đốc Ngô Văn Phát, Chính ủy Hải quân vùng 5 cho biết: “Theo kế hoạch, dự kiến đến 6 giờ 30 ngày 9/3, hai tàu cứu hộ cứu nạn của Hải quân Vùng 5 sẽ tiếp cận khu vực nghi ngờ máy bay Malaysia gặp nạn, cách đảo Thổ Chu (huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) 153 hải lý (gần 300 km)”.
Lúc 15 giờ 35 phút, hau tàu của lực lượng Hải quân vùng 5 mang số hiệu và HQ 637 và HQ 954 đã rời căn cứ Vùng tại đảo Phú Quốc tiến thẳng đến khu vực biển nghi máy bay gặp nạn. Theo Chuẩn đô đốc Ngô Văn Phát, trên hai tàu Hải quân vùng 5 được “trang bị” đầy đủ biên chế, lực lượng tinh nhuệ nhất, đủ cơ số thuốc men, xuồng cứu sinh… để cứu nạn. Lương thực dự trữ đủ phục vụ cho lực lượng tìm kiếm suốt 3 tháng trên biển…
Ông Vũ Thế Chiến, Phó Chánh Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết, chiếc máy bay AN 26 lúc 17 giờ 17 phút, phát hiện 2 vết dầu loang có chiều dài 15 đến 20 km, rộng khoảng 500m, song song nhau. Cách vị trí mà thông tin được cho là máy bay bị nạn mất tín hiệu khoảng 115 km.
Theo ông Chiến, đây chỉ là một thông tin tham khảo, không có sở để khẳng định là vết dầu từ máy bay mất tích: “Chỉ là thông tin tham khảo bởi vì vết dầu cách địa điểm được cho là máy bay mất tích về phái Đông Nam, trong khi đó thời tiết và gió Đông cấp 4, dòng chảy Tây Tây Bắc, tốc độ 0,5 hải lý/ giờ, không thể đẩy vết dầu về hướng Việt Nam được. Tuy nhiên, không loại trừ đó là một vết dầu của tàu khác gây ra”, ông Chiến cho hay.
Theo thông tin tìm hiểu từ một chuyên gia hàng không, máy bay Boeing 777 sử dụng dầu máy bay loại nhẹ (TC1), nên khi hòa vào nước biển khó để lại dấu vết dầu rõ rệt.
Trong một diễn biến khác, theo thông tin từ Văn phòng hợp tác Quân sự Hoa Kỳ tại Hà Nội thì cho hay, phía Malasia phát hiện có đám rác trôi ở vị trí 6 độ 42 và 103 độ 29 phút vào lúc 17 giờ 30 phút.
Chưa tìm thấy nạn nhân nào trên biển
Điểm vết dầu loang được phát hiện trên biển nằm phía tây nam, cách Bãi Cạn, Cà Mau (Nhà giàn DK10) khoảng 50 km. Tính từ Mũi Cà Mau ra đến nơi phát hiện vết dầu loang khoảng 250 km.
Tại Cà Mau, chiều tối ngày 8/3: Đại tá Trần Văn Quang, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 917 (Sư đoàn 370 Không quân Việt Nam) cho biết: “Ngay khi đáp xuống Cà Mau, trong thời gian các trực thăng chờ xe tiếp nhiên liệu từ TP. Cần Thơ xuống (khàng 180km) thì lực lượng không quân Việt Nam cũng đang hành trình trên biển bằng chuyên cơ AN26 để tìm vị trí vết dầu loang trên mặt biển, nghi là dấu vết chiếc máy bay của Hãng hàng không Malaysia mất liên lạc rạng sáng 8/3.
Vệt màu vàng giống như vết dầu loang rộng khoảng 15-20km nghi là điểm máy bay Malaysia gặp nạn. Ảnh do tổ bay cung cấp (Theo: Tiền Phong)
Vết dầu loang khoảng 20 km, nằm phía tây nam, cách Bãi Cạn Cà Mau (Nhà giàn DK10) khoảng 50 km, điểm tìm thấy vết dầu loang cách Mũi Cà Mau khoảng 250 km, nghi dấu vết chiếc máy bay gặp nạn”.
Trực thăng của Không quân Việt Nam đang đậu tại Sân bay Cà Mau, sẵn sàng chờ lệnh.
Tối ngày 8/3: ông Nguyễn Thanh Luận, Chánh văn phòng, kiêm người phát ngôn của UBND tỉnh Cà Mau, cho biết: lúc 16 giờ ngày 8/3, hai trực thăng chuyên dụng, số hiệu MI 17102 và MI17104 (Trung đoàn 917, Sư đoàn 370) của Không quân Việt Nam đáp xuống sân bay Cà Mau, chờ lệnh khởi hành ra biển cứu hộ hành khách trên máy bay gặp nạn của Malaysia. Chiều tối cùng ngày, thêm 3 trực thăng của Trung đoàn 917 sẽ từ TP. Cần Thơ đáp xuống sân bay Cà Mau chờ lệnh khởi hành hỗ trợ tìm kiếm vào sáng ngày 9/3.
Sau khi máy bay Boeing 777-200 của hãng hàng không Malaysia Airlines mang số hiệu chuyến bay MAS370, từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh, mất tích, chiều 8/3, Bộ GTVT có công điện chỉ đạo công tác đảm bảo an toàn hàng không.
Bộ trưởng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các cảng vụ hàng không cũng như các đơn vị khác tăng cường kiểm tra giám sát việc chấp hành quy định về an toàn hàng không
|
Ông Lê Hoàng Phúc - Chính trị viên, đồn biên phòng xã đảo hòn Chuối (Bộ đội biên phòng Cà Mau) cho biết: “Chúng tôi đã kiểm tra rất kỹ, không có chuyên máy bay rơi, bị gãy đôi gần đảo hòn chuối”. Chúng tôi cũng đã liên lạc với Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời, người phát ngôn của UBND tỉnh Cà Mau…, đều khẳng định không có máy bay rơi gần đảo Hòn Chuối mà ngư dân phát hiện. đầu giờ chiều ngày 8/3, xuất hiện tin đồn máy bay Malaysia bị rơi, gãy đôi được ngư dân phát hiện gần đảo hòn Chuối thuộc thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.
Đại tá Phạm Văn Tỵ (Phó Cục trưởng Cục cứu hộ - Cứu nạn, Bộ Tổng tham mưu Bộ Quốc phòng, Phó Chánh Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn) cho biết, qua phân tích dữ liệu truyền về, khu vực máy bay mất tích có rất nhiều tàu đánh cá đang hoạt động. Các tàu này cũng đã được thông báo và đang phối hợp tìm kiếm, sẵn sàng tham gia cứu nạn.
Đại tá Tỵ (giữa) đang chỉ đạo tại Trung tâm Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn
17h45: Trung tá Nguyễn Hồng Soi (Trưởng ban tuyên huấn Hải quân vùng 5) cho hay, chiếc máy bay có thể bị nạn ở vị trí cách đảo Thổ Chu khoảng 200km, đây là hải phận của nước bạn Malaysia.
Vùng 5 đã cử hai tàu đi làm nhiệm vụ vào khoảng 16h chiều nay. Dự kiến trong 6 tiếng tàu sẽ ra đến đảo Thổ Chu. Còn để ra vị trí tìm kiếm còn mất thêm một khoảng thời gian nữa. Tuy nhiên theo Trung tá Soi, chưa chắc máy bay có bị nạn trên tại khu vực biển như tính toán hay không.
16h40: Chánh văn phòng, người phát ngôn của UBND tỉnh Cà Mau, ông Nguyễn Thanh Luận, cho biết: Khoảng 16h30 phút cùng ngày, Không quân Việt Nam điều 2 máy bay Mi-17102 và Mi 17104 (thuộc Trung đoàn 917-Sư đoàn 370) đáp xuống sân bay Cà Mau, tiếp nhiên liệu, họp khẩn cấp… chuẩn bị khởi hành ra biển phối hợp, tìm kiếm hành khách trên máy bay Malaysia gặp nạn.
Lịch trình của chuyến bay MH370:
- 00:21 (16:21 GMT): Chuyến bay MH370 cất cánh từ sân bay Quốc tế Kuala Lumpur (Malaysia) đi Bắc Kinh (Trung Quốc) - 01:21 (17:21 GMT): Chuyến bay đã mất liên lạc trước khi vào vùng FIR (vùng thông báo bay) của TP.HCM (Việt Nam) - 02:40 (06:40 GMT) : Các chuyến bay mất liên lạc với kiểm soát không lưu - 06:30 (10:30 GMT): Dự kiến hạ cánh tại Bắc Kinh (Trung Quốc) - 07:54 (11:54 GMT): Hãng hàng không Malaysia đã ra thông báo máy bay của hãng đã không hạ cánh theo lịch trình và tuyên bố mất tích
Theo Tiền phong
|
Đại uý Trịnh Văn Khoắn - Hải đội trưởng Hải đội Biên phòng 2 (Bộ đội Biên phòng Cà Mau) cho biết đến thời điểm này, ngư dân đang hoạt động khai thác thủy sản trên vùng biển Hòn Chuối và một số khu vực lân cận thuộc vùng biển tỉnh Cà Mau vẫn chưa phát hiện hay trục vớt nạn nhân trong vụ máy bay gặp nạn của Malaysia.
Trung tá Nguyễn Hùng Tráng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Hòn Chuối (Cà Mau) thông tin, ngoài việc thông báo rộng rãi đến các ngư dân đang tham gia khai thác trên biển phối hợp tìm kiếm, trục vớt, cứu nạn, Bộ đội biên phòng tỉnh Cà Mau đã chuẩn bị ít nhất 4 tàu chuyên dụng, sẵn sàng nhận lệnh ra biển cứu hộ cứu nạn bất cứ lúc nào. Trong đó, Hải đội Biên phòng 2 là 2 tàu, Đồn Biên phòng Hòn Chuối và Hòn Khoai (mỗi nơi 1 tàu chuyên dụng).
Ông Phạm Hiển, Giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 tại Tp.Vũng Tàu - Vungtau MRCC- cho biết, tàu cứu nạn SAR 413 đã rời cảng bắt đầu hành trình ra khu vực máy bay Malaysia bị rơi để tham gia phối hợp tìm kiếm cứu nạn. Ông Hiển cho biết, hành trình của tàu SAR 413 đến vị trí máy bay gặp nạn mất khoảng 30 giờ.
Hơn 16h: Trả lời chúng tôi, ông Nguyễn Nhật (Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam) cho biết, Cục Hàng hải cũng đã huy động một tàu cứu nạn vào khu vực được cho là máy bay mất tích để tham gia tìm kiếm.
Cục Hàng hải cũng đã chỉ đạo các đơn vị chức năng chuẩn bị sẵn sàng tham gia cứu hộ cứu nạn.
Lúc 15 giờ 30, ngày 8/3: Đại tá Đậu Khải Hoàn- Chủ nhiệm chính trị, Bộ Chỉ huy Hải Quân vùng 5 cho biết: "Cách đây vài phút, Hải quân vùng 5 nhận được lệnh từ Bộ Quốc phòng cho điều 2 tàu nhanh chóng lên đường thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn máy bay Malaysia bị mất tích trên biển, các mũi Cà Mau khoảng 120 hải lý".
“Đến thời điểm này vẫn chưa xác định vị trí chính xác máy bay gặp nạn, nên trên đường đi chúng tôi sẽ trực tiếp liên lạc, trao đổi thông tin với lực lượng của nước bạn (Malaysia) để cùng phối hợp tìm kiếm, cứu hộ hiệu quả nhất”- đại tá Hoàn nói.
Theo Chuẩn đô đốc, Chính ủy Hải quân Vùng 5, ông Ngô Văn Phát, tàu hải quân xuất phát từ Phú Quốc, phải mất khoảng 10 tiếng đồng hồ mới tiếp cận khu vực vùng biển mà máy bay gặp nạn.
Được biết, ngoài 2 tàu nhận lệnh lên đường, hiện 3 tàu khác của Hải quân vùng 5 và 2 tàu Cảnh sát biển ở Phú Quốc (Kiên Giang) và Hòn Khoai (Cà Mau) đang trong tư thế sẵn sàng đợi lệnh.
Hơn 14h, chiều 8/3: Cục Hàng không VN cũng cho biết, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các lực lượng của Quân chủng Phòng không Không quân, Quân chủng Hải quân và Bộ Giao thông vận tải Việt Nam đang triển khai phương án phối hợp tìm kiếm tại khu vực giáp ranh giữa vùng thông báo bay (FIR) Hồ Chí Minh và FIR Kuala Lumpur (Malaysia), nơi tàu bay mất liên lạc và kiểm soát ra đa.
Phản ứng của Việt Nam về thông tin máy bay mang số hiệu MH370 của hãng Hàng không Malaysia bị mất tích Hà Nội
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết: “Chúng tôi quan tâm sâu sắc và chia sẻ nỗi lo của các gia đình và người thân của những hành khách trên chuyến bay. Ngay sau khi nhận được thông tin chuyến bay MH370 của hãng Hàng không Malaysia bị mất tín hiệu, các cơ quan chức năng của Việt Nam đã chủ động, tích cực phối hợp với các bên liên quan xác minh thông tin và triển khai các biện pháp cứu hộ, cứu nạn.”.
Theo TTXVN
|
Một tàu bay AN26 của Quân chủng Phòng không Không quân đã cất cánh tham gia tìm kiếm lúc 14h30. Tàu Hải quân và tàu tìm kiếm cứu nạn Hàng Hải đang tiếp cận khu vực tìm kiếm. Hai tàu bay AN26 và một tàu trực thăng MI171 chuẩn bị sẵn sàng tại Sân bay Tân Sơn Nhất lên đường làm nhiệm vụ.
Tất cả tàu, thuyền hoạt động trong khu vực tìm kiếm cách đảo Thổ Chu, Phú Quốc, Kiên Giang khoảng 153 hải lý cũng đã được cung cấp thông tin và tham gia ứng cứu cho tàu bay lâm nạn.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã phối hợp với các cơ quan điều động tàu bay của Việt Nam tìm kiếm máy bay Malaysia bị rơi.
Như đã đưa tin, chuyến bay MAS370 của Malaysia chở 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn đã bị mất tích khi đang trên đường bay tới thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc. Máy bay bị mất tín hiệu khi đến vùng chuyển giao kiểm soát từ Kuala Lampur (Malaysia) sang TP. HCM (Việt Nam).
Theo Cục Hàng không VN, Trung tâm quản lý bay đường dài (ACC) ở TP. HCM đã chủ động thiết lập liên lạc với tàu bay nhưng không được. ACC HCM đã thông báo lại với ACC Singapore và ACC Kuala-Lumpur về việc trên. Sau nhiều nỗ lực ACC HCM và các cơ quan điều hành bay có liên quan cũng như các tàu bay trong khu vực trách nhiệm vẫn không thiết lập liên lạc được với tàu bay này.
Vị trí phỏng đoán máy bay rơi theo tọa độ 6o56' Bắc, 103o35' Đông do Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn cung cấp
ACC HCM cũng đã báo động cho tất cả các cơ quan có liên quan theo quy định của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO)
Hiện Công ty Quản lý bay miền Nam đã liên lạc với nhà khai thác tàu bay của Malaysia và các cơ quan hàng không liên quan để xác định tình trạng của chuyến bay; đã thông báo ngay với Trung tâm tìm kiếm cứu nạn khẩn quốc gia báo cáo Cục Hàng không Việt Nam để làm thủ tục báo cáo các cấp có thẩm quyền.
Cục Hàng không Việt Nam và Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã kích hoạt Sở chỉ huy tại Công ty Quản lý bay miền Nam và Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng không điều động lực lượng tìm kiếm cứu nạn. Các bên liên quan của Hàng không dân dụng, Hàng hải và Quân sự Việt Nam, hàng không dân dụng của Malaysia và Singapore đều đã vào cuộc.
Sở chỉ huy cũng đã báo cáo Ủy ban tìm kiếm cứu nạn Quốc gia, Quân chủng phòng không không quân làm thủ tục cho tàu bay của Malaysia và Singapore vào phối hợp thực hiện công tác tìm kiếm cứu nạn. 3 máy bay tìm kiếm cứu nạn của Malaysia và 1 máy bay C130 của Singapore đều đã cất cánh khoảng 12h30 – 13h00 (giờ địa phương) vào khu vực tìm kiếm cứu nạn.
Các cơ quan liên quan ở Việt Nam cũng điều động tàu bay tìm kiếm cứu nạn của Việt Nam tham gia tìm kiếm.
Theo CNN và Tân Hoa Xã, Thủ tướng Trung Quốc – ông Lý Khắc Cường đã quyết định điều 2 tàu cứu hộ lập tức tới hiện trường tại khu vực tiếp giáp giữa vùng biển Việt Nam và Malaysia (cách đảo Thổ Chu, Phú Quốc, Kiên Giang khoảng 153 hải lý).
Bên cạnh đó , Philippines cũng đã cử 3 tàu tuần tra hải quân và một máy bay do thám cùng tham gia trợ giúp Malaysia tìm kiếm những người mất tích.
Hiện tại vẫn chưa rõ về số người thương vong trong vụ việc kể trên. Tuy nhiên, đây là lúc các nước ở khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc cần phải đoàn kết để tìm kiếm các nạn nhân.
Cảnh Kiên - Giang Bàng - Cửu Long- N.Mới- Đức Nguyễn
No comments:
Post a Comment