ĐĂNG BỞI  - 
Thông tin về việc phát hiện vết dầu loang có thể của chiếc máy bay mất tích hiện cũng rất được truyền thông quốc tế quan tâm và coi đây là tin tức đầu tiên liên quan đến chiếc máy bay bị mất tích. Cục Hàng không dân dụng Malaysia cũng đã chính thức đề nghị Việt Nam cũng cấp thông tin về hai vết dầu này.

Cục Hàng không dân dụng Malaysia đã chính thức đề nghị Việt Nam cũng cấp thông tin về hai vết dầu loang vừa được phát hiện ở gần địa điểm được cho là trùng với vùng trời mà máy bay của Malaysia Airlines mất tín hiệu, tờ New Strait Times của Singapore vừa cho hay.
Trước đó, đại diện Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam đã có thông tin mới về chiếc máy bay của Malaysia Airlines mất tích.
Theo đó, máy bay của lực lượng không quân Việt Nam đã phát hiện dấu vết nghi của chiếc máy bay Malaysia hiện đang mất tích, tại tọa độ cách bờ biển đảo Thổ Chu (Kiên Giang) 140km về phía Nam.
Quan sát bằng mắt thường từ trên cao nhận thấy 2 vệt dầu, mỗi vệt dài từ 10-15km và cách nhau 500m.
Theo kinh nghiệm của lực lượng cứu hộ, đây là dấu hiệu của 2 động cơ của chiếc Boeing 777-300.
Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, đã xác nhận tọa độ phát hiện các vệt dầu trên tại 0755N-1031852E.
Thông tin nói trên hiện cũng rất được truyền thông quốc tế quan tâm và coi đây là tin tức đầu tiên liên quan đến chiếc máy bay bị mất tích.

Tin T.H
Chú thich ảnh: Các vệt giống như vết dầu loang nghi là điểm máy bay Malaysia gặp nạn (Ảnh do tổ bay cung cấp, theo Tiền Phong)