Lực lượng chức năng của Việt Nam đã tiếp cận được điểm nghi máy bay rơi. Vết có màu sẫm (ảnh lớn do thành viên trong đoàn tìm kiếm cung cấp) nghi là vết dầu loang và chiếc máy bay Boeing B777 của Malaysia Airlines (ảnh nhỏ, ảnh AFP) |
Suốt đêm qua 2 tàu CSB 2001 và CSB 2002 đã tổ chức triển khai các hoạt động tìm kiếm bằng việc sử dụng camera hồng ngoại và camera quan sát đêm cùng nhiều trang thiết bị hiện đại khác.
Hai tàu này đã chạy quanh vùng biển được xác định máy bay có thể bị nạn trong phạm vi hơn 130 km2 và tại khu vực phát hiện có vết dầu loang nhưng vẫn chưa phát hiện được gì tại hai khu vực trên.
Tiếp nhiên liệu cho chiếc trực thăng Mi 171 tại sân bay Cần Thơ vào lúc 4 giờ sáng nay để chuẩn bị cho công tác tìm kiếm khi mặt trời lên - Ảnh: Tiến Trình |
Hai tàu Cảnh sát biển vùng 4 được trang bị đầy đủ các thiết bị cứu hộ, cứu nạn như xuồng cao tốc, phao cứu sinh, các thiết bị vật tư y tế hiện đại...
Theo đại tá Quyết hai tàu CSB 2001 và CSB 2002 đến khu vực nghi máy bay gặp nạn và triển khai tìm kiếm đầu tiên.
Toàn cảnh vụ máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines mất tích - Đồ họa: Toby Quốc |
Sáng nay, các chuyến bay AN 26 số hiệu 268 và AN 26 số hiệu 261 tiếp tục cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất để bay đến khu vực nghi máy bay của Malysia gặp nạn để tìm kiếm.
Lúc 7 giờ 18 máy bay AN 26-261 cất cánh, phóng viên Độc Lập đang trên chuyến bay này sẽ cập nhật thông tin liên tục đến bạn đọc. Trong khi đó, phóng viên Trung Hiếu cũng đang trên máy bay AN 26-268 đến khu vực tìm kiếm.
Hoàng Quyên
|
Giang Sơn
No comments:
Post a Comment