Saturday, March 8, 2014

Dân Trung Quốc đổ xô về sân bay Bắc Kinh chờ tin người thân



Thứ bảy, 2014-03-08 15:10:03 - Nguồn: VOV.vn
Sau khi có thông tin máy bay của Hãng hàng không quốc gia Malaysia (MAS) chở 239, trong đó có  153 hành khách Trung Quốc đang trên hành trình bay tới Bắc Kinh bị mất liên lạc, các cơ quan chức năng của Trung Quốc đã khởi động phương án ứng phó khẩn cấp, giải quyết vụ việc.
Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã ra chỉ thị, yêu cầu các cơ quan hữu quan nhanh chóng khởi động cơ chế ứng phó khẩn cấp, tăng cường liên hệ với cơ quan hàng không của Malaysia, thúc giục đẩy mạnh tiến độ tìm kiếm. Ông Lý Khắc Cường cũng yêu cầu làm tốt công tác thông tin cũng như an ủi đối với người nhà của hành khách.
Trong khi đó, phát biểu tại buổi họp báo sáng nay, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị bày tỏ lo lắng về thông tin máy báy bị mất liên lạc và cho biết, Bộ Ngoại giao cũng như các Đại sứ quán, lãnh sự quán liên quan của Trung Quốc ở nước ngoài đang nỗ lực tìm hiểu thông tin, giải quyết vụ việc.
“Chúng tôi rất lo lắng, cầu mong mọi người  bình an. Chúng tôi đang nỗ lực tìm hiểu tình hình, chúng tôi sẽ thông báo đến mọi người ngay sau khi có thông tin,” ông Vương nói.
Thông tin cho biết, Bộ Giao Thông vận tải Trung Quốc sau khi nhận được thông tin vào lúc 8 giờ sáng nay đã lập tức bố trí lực lượng , chuẩn bị đến các vùng biển hữu quan để triển khai công tác tìm kiếm.
Ngay từ sáng sớm, sau khi có thông tin về chuyến bay bị mất liên lạc, nhiều người nhà hành khách và phóng viên đã  đổ về nhà ga 3, sân bay quốc tế Bắc Kinh-nơi máy bay theo kế hoạch phải hạ cánh vào lúc 6 giờ sáng nay (theo giờ địa phương) để tìm hiểu thông tin. Tâm trạng lo lắng đã thể hiện trên khuôn mặt người nhà hành khách, nhiều người không kìm chế được cảm xúc.
Theo thông tin mới nhất, hiện người nhà hành khách được bố trí tại khách sạn Lidu để chờ đợi thông tin. Hãng hàng không Malaysia cũng đang chuẩn bị tổ chức cuộc họp báo tại đây./.
PV/VOV-Bắc Kinh

No comments:

Post a Comment