Saturday, March 8, 2014

Hải quân Mỹ cử lực lượng tới tìm kiếm máy bay Malaysia

  • Cập nhật lúc: 23:00, 08/03/2014
Hải quân Mỹ đã đồng ý cử máy bay tới giúp Malaysia tìm kiếm chiếc máy bay bị mất tích.
Thủ tướng Malaysia Najib Razak ngày 8/3 cho biết, Hải quân Mỹ đã đồng ý cử máy bay tới giúp Malaysia tìm kiếm chiếc máy bay bị mất tích ở vùng biển gần Cà Mau của Việt Nam.
Phát biểu tại sân bay ở Kuala Lumpur, nơi chiếc máy bay mang số hiệu MH370 cất cánh, ông Najib cho biết nhà chức trách sẽ làm hết sức có thể để tìm kiếm chiếc máy bay trên.

Hãng hàng không Malaysia có thành tích an toàn bay được đánh giá là khá tốt (Nguồn: AFP)

Trước đó, cả Việt Nam, Malaysia và Philippines đều đã cử máy bay và tàu cứu nạn tới tìm kiếm, trong khi Bộ Quốc phòng Singapore cử chiếc máy bay vận tải C130 Hercules tới ứng cứu.

Riêng phía Việt Nam, theo Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn, tính đến 18h30 ngày 8/3, Việt Nam đã sử dụng 2 máy bay và 7 tàu tham gia tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích. Hiện 2 máy bay đã trở về đất liền.

Tổng số các phương tiện được huy động trực sẵn sàng cơ động tìm kiếm cứu nạn hiện nay gồm: 5 máy bay và 4 tàu, cụ thể là 1 máy bay tại sân bay Tân Sơn Nhất; sân bay Đà Nẵng có 2 máy bay và sân bay Vũng Tàu có 2 máy bay; 3 tàu tại đảo Phú Quốc và 1 tàu ở Vũng Tàu. 

Theo Hải quân vùng 5, chiếc máy bay bị mất tích ở địa điểm trên vùng biển tiếp giáp giữa Việt Nam và Malaysia, thuộc quyền kiểm soát của nước bạn, cách đảo Thổ Chu, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, hơn 150 hải lý về phía Nam.

Theo Malaysia Airlines, trên máy bay có 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn gồm 14 quốc tịch.

Trong số này có 153 người Trung Quốc, 38 người Malaysia và 7 người Indonesia. Phía Mỹ cũng mới xác nhận trên máy bay có 3 công dân nước này. Không có người Việt Nam nào đi trên chiếc máy bay./.
http://www.vietnamplus.vn/hai-quan-my-dong-y-giup-tim-kiem-may-bay-mat-tich/247646.vnp
Theo Vietnam+
 

No comments:

Post a Comment