Saturday, March 8, 2014

"Cắt" chuyến bay Thanh Hóa, VNA "hành tội" hơn 2.000 khách hàng!

Thứ bảy, 08/03/2014 20:09:07(GMT+7)
(Congluan.vn) - Thông báo tạm dừng khai thác sân bay Thanh Hóa từ 5/3 đến 11/3/2014, Vietnam Airlines (VNA) không những làm hàng triệu khách hàng "chưng hửng" mà còn khiến hơn 2.000 hành khách sẽ bị hủy chuyến ngã ngửa...
 
Mặc dù VNA cho rằng đây là trường hợp bất khả kháng vì thời tiết xấu và hạ tầng kỹ thuật sân bay không đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, việc bất ngờ hủy chuyến này của VNA khiến nhiều khách hàng bức xúc khi VNA không đề cập gì đến việc bồi thường thiệt hại cho hành khách.
 
 Sân bay Sao Vàng vừa được đưa vào khai thác cuối năm 2013
 
Được biết, sân bay Sao Vàng - Thọ Xuân (Thanh Hóa) được đưa vào khai thác trong tháng 9/2013. Thế nhưng, từ sau Tết Nguyên đán, gần 50% chuyến bay qua Thanh Hóa đã bị hủy, ảnh hưởng rất lớn tới công việc, đời sống của hàng ngàn người dân...
 
Mặc dù để đảm bảo quyền lợi khách hàng, Vietnam Airlines chỉ đề cập đến việc hoàn tiền hoặc đổi vé miễn phí, bố trí hành trình bay phù hợp... nhưng không thấy VNA nhắc đến việc bồi thường thiệt hại cho khách. Trong khi đó, mới đây một đại lý VNA lại thu phí hoàn vé khứ hồi TP.HCM – Hà Nội là 600.000 đồng. Một người dân ở Thanh Hóa cho biết, nếu phải từ TP.HCM về sân bay Vinh (Nghệ An), Nội Bài (Hà Nội), họ phải di chuyển gần 150km nữa mới về tới Thanh Hóa. Còn nếu phải đi sân bay Cát Bi (Hải Phòng), quãng đường về nhà dài gần 200km. Chi phí taxi, xe khách cho chặng đi này ít nhất cũng phải 200.000 đồng. Chưa tính việc phải ở khách sạn nếu bay đêm, phải đi taxi về nhà, chi phí khách hàng phải chịu có thể lên tới tiền triệu đồng.
 
Mới đây, sau hàng loạt sự cố đại lý "ăn cướp vé", vé giả... VNA bắt đầu triển khai chính sách phụ thu đặt chỗ, xuất vé nội địa mới tại các đại lý của VNA. Theo đó, từ ngày 15/3/2014, VNA sẽ không áp dụng một mức phụ thu đặt chỗ, xuất vé cố định với các đại lý như hiện nay. Mỗi đại lý sẽ chủ động đưa ra các mức phụ thu khác nhau với điều kiện tổng phụ thu và giá vé (chưa bao gồm VAT) không vượt quá mức giá trần do Cục Hàng không Việt Nam quy định.
 
Việc để các đại lý "tự xử" mức phụ thu, có người cho rằng nó sẽ tạo sự linh hoạt, tăng tính cạnh tranh để các đại lý nâng cao chất lượng phục vụ, giá cả được điều tiết theo thị trường... Tuy nhiên, khi rất nhiều người Việt còn "mù mờ" chuyện khảo giá trên internet, các đại lý hoàn toàn có thể đẩy giá vé "lên trời" với những khách không thường xuyên, ít hiểu biết về hàng không.
Bảo Lan - Hiếu Giang

No comments:

Post a Comment