Saturday, March 8, 2014

Bộ Giao thông tăng cường an ninh hàng không !



Chủ nhật, 2014-03-09 01:29:03 - Nguồn: VnExpress.net
Bộ trưởng Giao thông Đinh La Thăng vừa yêu cầu Cục Hàng không áp dụng biện pháp đảm bảo an ninh cấp độ 1 và các cảng vụ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát an ninh hàng không. Chuẩn bị tiếp cận điểm nghi vấn rơi máy bay Malaysia
Ngay sau vụ mất tích tàu bay B777-200 của Hãng hàng không Malaysia Airlines, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã chỉ đạo Cục Hàng không đảm bảo an ninh tăng cường Cấp độ 1 và chỉ đạo các cảng vụ hàng không tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định về an ninh, an toàn hàng không tại các khu vực.
Bộ trưởng yêu cầu các hãng hàng không tăng cường giám sát, kiểm tra chặt chẽ việc tuân thủ quy trình khai thác, bảo dưỡng tàu bay với tất cả chuyến quốc tế và quốc nội. Nhân viên tham gia vào quy trình khai thác, bảo dưỡng tàu bay phải chấp hành tốt quy định về an ninh, an toàn hàng không, thực hiện nghiêm các quy trình kỹ thuật và kỷ luật lao động đặc thù.
Tổng công ty quản lý hoạt động bay được chỉ đạo thực hiện nghiêm quy trình, tăng cường công tác kiểm tra khả năng làm việc của hệ thống cung cấp dịch vụ không lưu, hệ thống quản lý hoạt động bay để đảm bảo việc điều hành được thực hiện an toàn, hiệu quả, kịp thời xử lý các tình huống bất trắc trong hoạt động bay.
Liên quan đến máy bay MH 370 bị mất liên lạc, Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Giao thông khẩn trương phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi cho các nước liên quan, phối hợp với Ủy ban Tìm kiếm cứu nạn Quốc gia cùng những đơn vị khác thực hiện công tác tìm kiếm và cứu nạn.
Cục Hàng không Việt Nam và Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã kích hoạt Sở chỉ huy tại Công ty Quản lý bay miền Nam và Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng không. Sở chỉ huy đã triển khai công tác hiệp đồng đến tất cả các bên liên quan của Hàng không dân dụng, Hàng hải, Quân sự Việt Nam, hàng không dân dụng của Malaysia và Singapore.
Đã có 3 máy bay tìm kiếm cứu nạn của Malaysia và một máy bay C130 của Singapore vào khu vực tìm kiếm cứu nạn.
Quân chủng Hải quân đang triển khai phương án phối hợp tại khu vực giáp ranh giữa vùng FIR TP HCM và FIR Kuala Lumpur (Malaysia), nơi tàu bay mất liên lạc và kiểm soát radar.
Tất cả tàu thuyền hoạt động trong khu vực này cũng được cung cấp thông tin và tham gia ứng cứu cho tàu bay lâm nạn.
Đoàn Loan

No comments:

Post a Comment