Saturday, March 8, 2014

Phát hiện mới: có 2 hành khách trên máy bay Malaysia dùng hộ chiếu đánh cắp



Chủ nhật, 2014-03-09 00:12:03 - Nguồn: Afamily.vn
Hai hành khách trên chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines được xác định là sử dụng hộ chiếu đánh cắp của Ý và Áo, theo báo Mirror (Anh).
Phát hiện mới: có 2 hành khách trên máy bay Malaysia dùng hộ chiếu đánh cắp 1
Tìm kiếm dấu hiệu máy bay Malaysia bị nạn, từ máy bay AN 26 của Không quân Việt Nam chiều 8.3 - Ảnh: Trung Hiếu/Reuters
Mirror dẫn tin từ Reuters cho biết chiều 8.3, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Áo tại Vienna cho biết Đại sứ quán Áo tại Malaysia tiếp nhận thông tin một công dân Áo có mặt trên chuyến bay định mệnh MH370 mất tích sáng 8.3. Người này tên là Christan Kozel, 30 tuổi.
Tuy nhiên cảnh sát đã tìm thấy ông ta tại nhà ở Áo. Ông cho biết cách đây 2 năm, khi đi du lịch Thái Lan, ông bị mất hộ chiếu.
Trường hợp thứ hai là một người Ý tên Luigi Maraldi, 37 tuổi, ở Cesena, được ghi nhận có trong danh sách khách bay trên chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines.
Tuy nhiên hãng tin ý ANSA cho biết ông Maraldi không có mặt trên chuyến bay này. Cha mẹ ông nói rằng ông đang ở Thái Lan và đã gọi điện cho cha mẹ nói ông không có trên chuyến bay đó. Đáng lưu ý, ông Maraldi nói hộ chiếu của ông bị mất cắp hồi tháng 8.2013.
Như vậy ít nhất hai hành khách trên chuyến bay MH370 gặp nạn là dùng hộ chiếu đánh cắp.
Điều này dẫn đến nghi ngờ hai kẻ đó có thể là khủng bố và máy bay của Malaysia đã bị đánh bom, nên mới mất liên lạc đột ngột. Người ta lo ngại chuyện này khi mới đây vừa xảy ra vụ khủng bố ở nhà ga xe lửa Côn Minh (Trung Quốc) làm ít nhất 29 người chết.
Việt Nam, Singapore, Philippines và Mỹ thông báo cùng hỗ trợ Malaysia tìm kiếm chiếc máy bay bị mất tích. Hải quân Mỹ thông báo cử một khu trục hạm gần đó đến tham gia tìm kiếm. Singapore cử một máy bay C-130 hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn.

No comments:

Post a Comment