Saturday, March 8, 2014

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao VN lên tiếng về vụ máy bay Malaysia



Thứ bảy, 2014-03-08 23:53:03 - Nguồn: Internet
Theo Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang tích cực phối hợp với các bên liên quan xác minh thông tin và triển khai các biện pháp cứu hộ, cứu nạn máy bay Malaysia bị mất tích.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao VN lên tiếng về vụ máy bay Malaysia
Không khí làm việc khẩn trương tại Sở Chỉ huy tại Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn và ứng phó khẩn nguy hàng không (Ảnh: Như Quỳnh)
Ngày 08/03/2014, trả lời câu hỏi của nhiều phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam về thông tin máy bay mang số hiệu MH370 của hãng Hàng không Malaysia đang trên đường từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh bị mất tích, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết:
“Chúng tôi quan tâm sâu sắc và chia sẻ nỗi lo của các gia đình và người thân của những hành khách trên chuyến bay.
Ngay sau khi nhận được thông tin chuyến bay MH370 của hãng Hàng không Malaysia bị mất tín hiệu, các cơ quan chức năng của Việt Nam đã chủ động, tích cực phối hợp với các bên liên quan xác minh thông tin và triển khai các biện pháp cứu hộ, cứu nạn.”
Như Dân Trí đã đưa tin, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã chỉ đạo các lực lượng Không quân, Hải quân, Hàng hải… triển khai mọi lực lượng và phương tiện, biện pháp tìm kiếm tàu bay bị nạn. Việt Nam có 7 máy bay sẵn sàng tham gia tìm kiếm máy bay Malaysia bị rơi, trong đó có 2 máy bay A56 đã lên đường.
Phạm vi tìm kiếm của Việt Nam là 10.000km2 trên biển.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao VN lên tiếng về vụ máy bay Malaysia
Một máy bay Boeing 777-200 của Malaysia Airlines tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur
Theo Malaysian Airlines, máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không mất liên lạc với đài không vận vào 2h40 (giờ Kuala Lumpur) tức 1h40' giờ Việt Nam. Và tại thời điểm mất tích, máy bay chỉ còn nhiên liệu bay trong khoảng 7,5 tiếng nữa. Như vậy tính thời điểm mất liên lạc, máy bay chở theo 239 người có thể hết nhiên liệu vào khoảng 9h30, giờ Việt Nam.
Hiện chiếc máy bay bị nghi là đã rơi ở vùng biển cách đảo Thổ Chu, của huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang 153 hải lý (khoảng 300km).
Ông Lại Xuân Thanh – Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho PV Dân trí biết, trước thời điểm chuyển giao kiểm soát (0h30 ngày 8/3) thì phía Việt Nam đã mất tín hiệu với máy bay của Maylaysia và lúc đó máy bay này chưa đi vào không phận Việt Nam.
Trên máy bay có 239 người, trong đó có 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn, không có hành khách nào là người Việt Nam. Đài truyền hình Trung Quốc CCTV cho biết 158 người trên máy bay là người Trung Quốc.
Nam Hằng
Theo Dantri

No comments:

Post a Comment