Saturday, March 8, 2014

Quan chức Malaysia: "Máy bay Malaysia không có dấu hiệu gặp nạn"



Chủ nhật, 2014-03-09 03:58:03 - Nguồn: Kenh14.vn
Trong một cuộc họp báo mới diễn ra, các quan chức cấp cao của Malaysia khẳng định họ vẫn chưa tìm thấy dấu hiệu cho thấy chiếc Boeing 777-200 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã gặp nạn.
Theo Reuters, giới chức Malaysia chưa thừa nhận máy bay Boeing 777-200 rơi. Trong một cuộc họp báo mới diễn ra, phó Thủ tướng Datuk Seri Najib Razak khẳng định cơ quan chức năng chưa tìm thấy bất cứ mảnh xác máy bay nào của chiếc Boeing 777-200. 

Cuộc họp báo diễn ra tại Sân bat QUốc tế Kuala Lumpur. Trong buổi họp báo này, phó Thủ tướng Datuk Seri Najib Razak cho biết công cuộc tìm kiếm chiếc máy bay gặp nạn sẽ được mở rộng ra vùng biển phía Nam Trung Quốc.

Ông Najib cũng đã gặp mặt và trấn an tinh thần các thân nhân của hành khách trong chuyến bay này.

Ông khẳng định công tác cứu hộ sẽ được tiến hành khẩn trương và toàn diện. Ông nói "Chúng tôi đang hợp tác cùng lực lượng cứu hộ của Việt Nam và Trung Quốc để tìm kiếm chiếc tàu gặp nạn nhanh nhất có thể."

Quan chức Malaysia: "Máy bay Malaysia không có dấu hiệu gặp nạn" 1
Phó Thủ tướng Datuk Seri Najib Razak khẳng định cơ quan chức năng chưa tìm thấy bất cứ mảnh xác máy bay nào của chiếc Boeing 777-200. 

Tân Hoa Xã cũng dẫn lời Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishamuddin Hussein cũng phủ nhận các báo cáo trước đó về việc máy bay gặp nạn ở phía Nam một hòn đảo của Việt Nam. “Chúng tôi đang làm mọi thứ trong khả năng cho phép để xác định vị trí máy bay và đảm bảo xem xét mọi khả năng. Chúng tôi đang trông chờ thông tin chính xác từ quân đội Malaysia. Họ cũng đang chờ đợi thông tin từ phía Việt Nam”, ông Hishamuddin nói với các phóng viên gần sân bay quốc tế Kuala Lumpur.  

Trung Quốc đã cử khá nhiều tàu cứu hộ tới khu vực được cho là máy bay gặp nạn bởi trong số những hành khách trên máy bay có tới 153 người mang quốc tịch Trung Quốc. Ngoài ra, Singapore cũng đã cử 1 chiếc Charlie C130 để trợ giúp công tác cứu hộ.

Cho đến thời điểm hiện tại, chiếc máy bay Boeing 777-200 đã mất tích suốt 13 tiếng. Cho đến thời điểm này, lực lượng chức năng vẫn chưa tìm ra dấu hiệu của chiếc máy bay gặp nạn.



(Tổng hợp theo NST)

No comments:

Post a Comment