Saturday, March 8, 2014

Có 2 hành khách dùng hộ chiếu ăn cắp lên máy bay bị mất tích!

SM- 09/03/2014     -Bộ Ngoại giao Ý và Áo vừa xác minh tên của 2 công dân liệt kê trong danh sách hành khách trên chiếc máy bay bị mất tích của Malaysia Airlines báo mất hộ chiếu từ trước đó. Như vậy, có thể đã có 2 người sử dụng hộ chiếu bị đánh cắp để lên chuyến bay dấy lên thuyết âm mưu về không tặc.



Một quan chức giấu tên của Bộ Ngoại giao Ý cho biết anh Luigi Maraldi, 37 tuổi người có tên trên chuyến bay đã báo hộ chiếu của mình bị đánh cắp tại Thái Lan vào tháng 8 năm ngoái. Ngay sau khi biết tin, anh đã báo cho gia đình mình vẫn còn sống. Trong khi đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Áo Martin Weiss cũng xác minh một tên được liệt kê trên các biểu hiện phù hợp với một hộ chiếu Áo báo cáo bị đánh cắp cách đây hai năm tại Thái Lan.
 
Hình ảnh có thể là vết dầu loang trên vùng biển gần bãi Cà Mau. Ảnh: Tiền Phong
 
Đột nhiên mất tích trên radar, chuyến bay MH370 đang xuất hiện thêm các chi tiết bất thường dấy lên thuyết âm mưu về không tặc khi Boeing 777-200 hoạt động vốn ổn định và được vận hành bởi một phi hành đoàn dày dạn kinh nghiệm. Bình luận về chi tiết này, biên tập viên CNN cho rằng, rất khó có chuyện 2 người châu Âu có thể mua được vé và lọt qua hệ thống an ninh được cho là tốt nhất tại Đông Nam Á. Điều này càng khiến cho tình tiết mới này thêm bí hiểm.
 
Video màn hình radar thông báo lịch trình MH370 với nhiều dấu hiệu chuyển hướng không bình thường.
 
Lịch trình của chuyến bay MH370:
- 00:21 (16:21 GMT): Cất cánh từ sân bay Quốc tế Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc)
- 01:21 (17:21 GMT): Mất liên lạc trước khi vào vùng FIR (vùng thông báo bay) của TP.HCM (Việt Nam)
- 02:40 (06:40 GMT) : Mất liên lạc với kiểm soát không lưu
- 06:30 (10:30 GMT): Thời gian hạ cánh tại Bắc Kinh (Trung Quốc)
- 07:54 (11:54 GMT): Hãng hàng không Malaysia tuyên bố máy bay mất tích
 
 

No comments:

Post a Comment