ĐĂNG BỞI  - 
Tin từ Quân chủng Hải quân Việt Nam lúc 22 giờ ngày 8.3 cho hay, dự kiến, khoảng 5 giờ ngày mai (9.3) tàu Hải quân Việt Nam sẽ tiếp cận được nơi nghi là có máy bay của Malaysia bị nạn để tham gia tìm kiến cứu hộ, cứu nạn.

Trước đó, nhận được điện của Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn và Bộ Quốc phòng, lúc 13 giờ ngày 8.3, Quân chủng Hải quân đã điều tàu KN 774 vùng 2 Hải quân lên đường làm nhiệm vụ.
Đến 15 giờ 30, Quân chủng Hải quân tiếp tục điều tàu HQ 954 và HQ 637 Vùng 5 Hải quân đến khu vực xuất phát lên đường. 
Quân chủng Hải quân khẳng định, trên các tàu Hải quân Việt Nam đã sẵn sàng đầy đủ phao cứu sinh, lương thực, thực phẩm, nước ngọc, thuốc men và dụng cụ y tế.
Ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không cho biết, máy bay của hãng hàng không Malaysia có thể bị rơi cách mũi Cà Mau khoảng 250 km về phía Tây Nam. Cả ba nước Việt Nam, Malaysia và Singapore đều cho rằng máy bay có thể rơi đồng nhất ở vị trí đó.
“Máy bay mất tín hiệu khi đang ở vùng FIR (vùng thông báo bay) của Singapore. Nhưng nếu tai nạn xảy ra, khả năng rất cao là máy bay sẽ rơi vào vùng FIR của Việt Nam", Cục trưởng Lại Xuân Thanh cho biết.
Theo ông Thanh, ngay sau khi sự cố máy bay của hãng hàng không Malaysia mất tích, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn (Cục Hàng không Việt Nam) đã xác định vị trí tìm cách mũi Cà Mau 250 km về phía Tây Nam đồng thời Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các lực lượng Không quân, Hải quân, Hàng hải… triển khai mọi lực lượng và phương tiện, biện pháp tìm kiếm tàu bay bị nạn.
Máy bay của lực lượng không quân Việt Nam cũng đã phát hiện dấu vết nghi của chiếc máy bay Malaysia hiện đang mất tích, tại tọa độ cách bờ biển đảo Thổ Chu (Kiên Giang) 140km về phía Nam.
Quan sát bằng mắt thường từ trên cao nhận thấy 2 vệt dầu, mỗi vệt dài từ 10-15km và cách nhau 500m. Theo kinh nghiệm của lực lượng cứu hộ, đây là dấu hiệu của 2 động cơ của chiếc Boeing 777-300.
Trong khi đó, tờ Wall Street Journal dẫn lời một chuyên gia hàng không nói rằng việc chiếc máy bay "mất tích lâu đến vậy là một điều bất thường và kỳ lạ".
Trong một dễn biến liên quan, Thủ tướng Malaysia Najib Razak ngày 8.3 cho biết hải quân Mỹ đã đồng ý cử máy bay tới giúp Malaysia tìm kiếm chiếc máy bay bị mất tích ở vùng biển gần Cà Mau của Việt Nam.
Nỗi đau của những người có người thân đang mất tích
Tin TH
Tàu tìm kiếm cứu nạn -Ảnh minh họa