Saturday, March 8, 2014

Người Sài Gòn rúng động vì máy bay Malaysia mất tích



Chủ nhật, 2014-03-09 09:39:03 - Nguồn: KienThuc.net.vn
Từ sáng sớm, tại các quán cà phê khắp Sài Gòn, có đông người cùng bàn tán, quan tâm vụ máy bay mất tích, nghi ngờ trên vùng biển tiếp giáp với Việt Nam.
Đã hơn 24h nhưng tung tích về máy bay của Hàng không Malaysia chở 239 người trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh (Trung Quốc) bỗng nhiên mất tích tại vùng biển tiếp giáp giữa Malaysia - Việt Nam (cách đảo Thổ Chu, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang khoảng 300km).
Chiếc máy bay  Boeing B777-200 của Hãng hàng không Malaysia mất tích hơn 24 giờ vẫn chưa tìm được tung tích.
Thông tin về vụ mất tích kỳ lạ làm rúng động thế giới và người dân trên cả nước. Tại TP HCM, suốt từ hôm qua, ở đâu cũng nghe bàn tán xôn xao về vụ tàu bay Boeing B777-200 của Hãng hàng không Malaysia mang số hiệu MH370.
Từ sáng sớm nay, trên đường phố Sài Gòn, các quán cà phê vỉa hè đông nghẹt khách. Người thì cầm tờ báo trên tay lật ngay những trang đăng tin tức thời sự về vụ máy bay mất tích; số khác cùng "mổ xẻ, phân tích, nhận định"..., cũng như "dự đoán" về số phận của chiếc máy bay này.
 

Các quán cà phê vỉa hè khắp đường phố Sài Gòn, ai ai cũng bàn tán, quan tâm về vụ việc máy bay Malaysia mất tích trên vùng biển tiếp giáp với Việt Nam. 
Ông Phan Minh Trí, một cán bộ hưu trí từng công tác trong ngành GTVT chia sẻ: "Từ hôm qua tôi đã xem các báo mạng nhưng sáng nay, vẫn mua thêm báo giấy để theo dõi thông tin".
Vị cán bộ về hưu này cũng nhìn nhận có nhiều bí ẩn về việc mất tích của chiếc máy bay Boeing B777-200.
Một người dân đọc thông tin trên báo giấy. 
"Qua phân tích của các nhà chuyên môn về tính hiện đại của máy bay Boeing B777-200, cũng như điều kiện thời tiết rất tốt, độ cao ổn định thì khó có khả năng máy bay gặp sự cố rơi xuống biển đến mức phi công không kịp báo tín hiệu ứng cứu... Vì vậy, việc chiếc máy bay bỗng nhiên mất tích có nhiều điều quá khó hiểu", ông Trí nhận định.
Ngồi cùng nhóm bạn lớn tuổi tại quán cà phê vỉa hè trên đường Lê Quý Đôn, quận 3, TP HCM, ông Lê Văn Ngon, cán bộ ngành điện lực nói: "Có khả năng máy bay bị khủng bố rồi. Thông tin sáng nay cho biết có 2 hành khách có tên trên chuyến bay nhưng họ hoàn toàn không có mặt. Điều tra của an ninh hàng không Malaysia đã xác định 2 người này đã từng bị mất cắp hộ chiếu và có thể bọn khủng bố dùng nó để lên tàu bay...".
Danh sách hàng khách có mặt trên máy bay nhưng có 2 người có tên mà không có mặt. 
Đến thời điểm này, người Sài Gòn và rất nhiều người dân trên cả nước đang quan tâm dõi theo từng phút, từng giờ việc Chính phủ Việt Nam cùng chính phủ các nước Malaysia, Singapore, Philippin, Trung Quốc... đưa máy bay, tàu quân sự, tàu cứu hộ... cùng tham gia tìm kiếm máy bay Boeing B777-200 của Hãng hàng không Malaysia chở 239 hành khách và phi hành đoàn.

Vũ Sơn 

No comments:

Post a Comment