Saturday, March 8, 2014

Bé 10 tuổi bị hai người Trung Quốc đói khát sát hại

Bị bắt quả tang lẻn vào nhà để tìm đồ ăn và lục tài sản, hai người đàn ông nước ngoài đã đoạt mạng đứa trẻ 10 tuổi, vứt xác trong gầm giường.

trung-quoc-9106-1394245997.gif
Hai nghi can bị dẫn giải về cơ quan điều tra. Ảnh: CAND
Ngày 7/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lạng Sơn công bố những tình tiết mới nhất liên quan vụ 2 người Trung Quốc là Quách Đại Phát (28 tuổi) và Liễu Diệp Quần (27 tuổi) sát hại dã man bé 10 tuổi tại thôn Nà Ao (xã Đề Thám, huyện Tràng Định).

Hai người này khai ngày 24/2 rủ nhau vượt biên sang Việt Nam và bị lạc đường. Địa hình lạ lẫm, lại đói khát, không có đồ ăn, đồ mặc nên họ đi lang thang trong khu vực dân cư thôn Nà Ao lấy trộm một số quần áo đang phơi để mặc; đào trộm khoai, vặt trộm chuối xanh.

Do đói quá, họ mò vào nhà dân với ý định xin ăn. Đến căn nhà 2 tầng của bé Tuyến (10 tuổi), họ đi vào nhìn quanh nhưng không thấy chủ nhân. Tưởng không có ai ở nhà, cả hai tranh thủ lục lọi đồ đạc, tìm đồ ăn và thấy Tuyến đi từ trên gác xuống.

Sợ bé hô hoán hàng xóm làm lộ việc trộm cắp, họ vớ lấy con dao trong nhà gia chủ, cắt cổ cháu Tuyến hòng bịt miệng. Chúng đẩy cháu Tuyến vào gầm giường. Hành vi phạm tội của bọn chúng bị phát giác nhờ sự cảnh giác của một người hàng xóm.

Chị này thấy 2 người đàn ông đi vào nhà anh Linh một lúc lâu rồi mới trở ra, trên tay có khoác ba lô, trong khi vợ chồng anh Linh đều đi vắng. Chị vội gọi điện báo cho anh Linh.

Anh Linh rủ thêm một số người cùng về nhà kiểm tra. Dọc đường, anh Linh và mọi người gặp 2 đối tượng này. Vừa nhìn thấy mọi người, 2 tên bỏ chạy và bị đuổi theo, bắt lại. Lục soát ba lô chỉ phát hiện được tấm bản đồ cùng chiếc áo sơ mi nên mọi người đã thả hai đối tượng đi. Về đến nhà, anh Linh mới phát hiện con bị sát hại.

Sau 20 giờ truy lùng, siết chặt vòng vây, 13h ngày 27/2 hai kẻ thủ ác bị bắt khi đang lẩn trốn trong khu rừng rậm sát biên giới thuộc thôn Hát Lốc, xã Bắc La (huyện Văn Lãng, Lạng Sơn).

Công an tỉnh Lạng Sơn đã gửi công hàm cho Công an Trung Quốc đề nghị phối hợp, cung cấp thông tin về các nghi can.

No comments:

Post a Comment