Saturday, March 8, 2014

Mỹ chi 300.000 USD/năm đọc cử chỉ Putin



Thứ Bẩy, ngày 08/03/2014, 20:31 PM (GMT+7)
Quân đội Mỹ đang tìm cách giải mã ngôn ngữ cơ thể của Tổng thống Nga Putin.

Ngày 7/3, Chuẩn Đô đốc John Kirby, phụ trách báo chí Lầu Năm Góc Mỹ cho biết Bộ Quốc phòng nước này đã chi ra khoảng 300.000 USD/năm để nghiên cứu ngôn ngữ cử chỉ của Tổng thống Nga Vladimir Putin và một số lãnh đạo thế giới khác để dự đoán hành vi của họ.
Tuy nhiên, ông Kirby nhấn mạnh rằng kết quả nghiên cứu này vẫn chưa được áp dụng để giải mã hành vi của ông Putin trong cuộc khủng hoảng hiện nay tại Ukraine. Ông Kirby thú nhận: “Kết quả nghiên cứu đã được gửi tới Phòng Đánh giá Tổng quát, nhưng hiện nó vẫn đang nằm lại tại đó.”
Mỹ chi 300.000 USD/năm đọc cử chỉ Putin, Lau nam goc, quan doi my, chuong trinh nghien cuu, ngon ngu co the, tong thong putin, putin, bo quoc phong, giai ma, hanh vi, khung hoang ukraine, cang thang nga my, tin hot, tin nong, tin nhanh, vn
Tổng thống Nga Vladimir Putin
Ông Kirby không biết những người nào đã đọc được báo cáo nghiên cứu này, tuy nhiên ông chắc chắn rằng Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel vẫn chưa được tiếp cận với kết quả nghiên cứu của họ. Ông nhấn mạnh: “Tôi chắc chắn rằng họ vẫn chưa thông báo kết quả nghiên cứu với Bộ Quốc phòng.”
Mặc dù vậy, Bộ trưởng Hagel cũng đã chú ý tới nghiên cứu này và “đã đưa ra một số câu hỏi vào sáng nay, và tôi cho rằng ông ấy sẽ tiếp tục hỏi thêm”, ông Kirby nói.
Theo ông Kirby, Bộ Quốc phòng Mỹ đã bắt đầu nghiên cứu ngôn ngữ cử chỉ của ông Putin từ năm 2008 nhằm “hiểu rõ hơn về quá trình đưa ra quyết định của ông”.
Cơ quan phụ trách chương trình nghiên cứu này là Phòng Đánh giá Tổng quát, cơ quan tư vấn trực thuộc Lầu Năm Góc chuyên nghiên cứu về các xu thế chiến lược và biến đổi an ninh toàn cầu. Ngân sách hàng năm cấp cho cơ quan này vào khoảng 12 triệu USD.
Trước đây chương trình nghiên cứu ngôn ngữ cử chỉ do Bộ Ngoại giao Mỹ thực hiện, tuy nhiên nó đã được chuyển giao cho Lầu Năm Góc vào năm 2003. Từ năm 2009 trở đi, Lầu Năm Góc đã chấp nhận chi mỗi năm 300.000 USD cho chương trình nghiên cứu ngôn ngữ với tên gọi “Dự án Ngôn ngữ Cơ thể Nguyên thủ”, và mục tiêu nghiên cứu là hơn 10 lãnh đạo thế giới.
Nghiên cứu này hiện chưa được giải mật, và ông Kirby nhấn mạnh rằng Lầu Năm Góc không bao giờ có ý định công bố nội dung của nghiên cứu này.
Trí Dũng (Theo WSJ)

No comments:

Post a Comment