Saturday, March 8, 2014

Malaysia: Vẫn chưa biết gì về vị trí máy bay rơi !!!



Thứ bảy, 2014-03-08 17:24:03 - Nguồn: 24h.com.vn
Malaysia Airlines thông báo rằng đến nay họ vẫn chưa biết thông tin gì về vị trí máy bay rơi.
Sáng này 8/3, lực lượng chức năng Việt Nam đã xác nhận rằng chiếc máy bay Boeing 777-200 mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã bị rơi trên vùng biển cách đảo Thổ Chu (Phú Quốc) 153 hải lý. Tuy nhiên, đến chiều nay, hãng hàng không Malaysia Airlines vẫn tuyên bố rằng họ “chưa nhận được thông tin gì”.
Trong khi người thân tại 13 quốc gia của các hành khách và phi hành đoàn có mặt trên chuyến bay này đang rất lo lắng cho số phận của họ thì thông báo của hãng hàng không Malaysia Airlines được đưa ra vào chiều thứ Bảy vẫn cung cấp rất ít thông tin mới.
Malaysia: Vẫn chưa biết gì về vị trí máy bay rơi - 1
Phía Malaysia vẫn chưa biết thông tin gì về vị trí của máy bay rơi
Chiếc máy bay này chở 227 hành khách, trong đó có 2 trẻ em, và 12 thành viên phi hành đoàn cất cánh từ sân bay Kuala Lumpur để tới Bắc Kinh, Trung Quốc, tuy nhiên nó đột nhiên bị mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu Subang sau đó 2 tiếng, trước khi bay vào vùng tiếp quản của nhà chức trách hàng không Việt Nam.
Sau đây là một phần thông báo của hãng hàng không Malaysia Airlines được đăng trên website của họ chiều thứ Bảy:
"Chúng tôi rất buồn khi phải thông báo rằng Đài Không lưu Subang đã mất liên lạc với chuyến bay MH370 lúc 2H40 sáng nay.
Chúng tôi hiện đang hợp tác với nhà chức trách quốc tế để thực hiện sứ mệnh tìm kiếm cứu nạn, và cho đến 2 giờ chiều nay, chúng tôi vẫn chưa có thông tin nào về vị trí của máy bay.
MH370 là máy bay Boeing 777-200 do chúng tôi dùng chung với hãng hàng không China Southern Airlines. Nó khởi hành từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh lúc 12:41. Trên máy bay có tổng cộng 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn. Hành khác đến từ 13 quốc gia khác nhau, trong đó chủ yếu là người Trung Quốc.
Hiện nay chúng tôi đang chú trọng vào việc hợp tác với lực lượng ứng phó khẩn cấp và nhà chức trách."
Quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia Datuk Seri Hishammuddin Hussein cũng tuyên bố rằng phía Malaysia chưa nhận được bất cứ thông tin nào về việc tìm thấy mảnh vỡ máy bay và vẫn chưa có ai đứng ra xác nhận rằng máy bay bị rơi.

No comments:

Post a Comment