Saturday, March 8, 2014

Cơ trưởng chuyến bay mất tích là người Penang, Malaysia



Thứ bảy, 2014-03-08 22:25:03 - Nguồn: VOV.vn
-Hàng không Malaysia khẳng định thông tin nói máy bay có thể hạ cánh khẩn cấp ở Nam Ninh là sai
Theo tin từ The Star online (Malaysia), Zaharie Ahmad Shah, 53 tuổi, cơ trưởng chuyến bay MH370 là một người ở thành phố Penang, Malaysia.
Một người bạn học cùng với Zaharie thời sinh viên ở trường công Penang, ông Jason Lee, 53 tuổi, nói rằng ông gặp Zaharie lần gần đây nhất là năm 2010, trong bữa ăn tối gặp mặt cựu sinh viên của trường.
"Từ hồi đi học Zaharie đã ước mơ được trở thành phí công. Ông luôn nói với chúng tôi rằng thật tuyệt vời khi được bay vòng quanh thế giới", ông Jason kể lại và nói rằng Zaharie thực sự là một người thân thiện, cởi mở.
Máy bay của Hãng Hàng không Malaysia

Ông Lee cho biết, ông Zaharie tham gia Hãng Hàng không Malaysia Airlines từ năm 1981, ngay sau khi ông hoàn thành khóa đào tạo phi công.
Một bạn học khác của Zaharie, ông Franklin Lim nói rằng Zaharie là một người rất thông mình.
"Ông ấy thực sự là một người bạn tốt để có thể chơi cùng".
Trước đó, chiếc phi cơ B777-200 rời sân bay quốc tế Kuala Lumpur vào lúc 0h41 rạng sáng 8/3 và theo lịch trình sẽ hạ cánh tại Bắc Kinh vào lúc 6h30. Tuy nhiên chuyến bay.MH370 này mất liên lạc với Trung tâm Kiểm soát Không lưu Subang vào lúc 2h40, chỉ khoảng hai giờ sau khi cất cánh.
The Star online cũng trích dẫn lời Hãng Hàng không Malaysia Airlines (MAS) xác nhận thông tin nói rằng chuyến bay MH370 đã phải hạ cánh khẩn cấp tại Nam Ninh, Trung Quốc là sai.
"Chúng tôi đã kiểm tra thông tin với bộ phận kiểm soát mặt đất và thông tin này không đúng sự thật," Fuad Sharuji từ Văn phòng kiểm soát hoạt động bay chiều thứ Bảy cho biết.
Ông Fuad Sharuji cho biết trong quá trình liên lạc, báo cáo cuối cùng của phi hành đoàn nhận được ở độ cao 35.000 feet, khoảng hai giờ sau khi cất cánh từ sân bay Kuala Lumpur, không có cuộc gọi nào từ phi hành đoàn hoặc thông báo từ tháp rằng họ có bất kỳ trục trặc nào./.
Bích Đào/VOV online

No comments:

Post a Comment