Thursday, February 13, 2014

Việt Nam đón Ngày Tình Yêu: $100 một hoa hồng vàng!

VIỆT NAM (NV) - Hầu hết các cửa hiệu ở Sài Gòn đều trang trí những hình ảnh, bông hoa đủ màu sắc rực rỡ đón mừng ngày Tình Yêu - Valentine, 14 tháng 2, từ nhiều ngày qua.
Ðược mùa mua bán trong dịp này là các cửa tiệm bán hoa, tặng vật kỷ niệm, và bánh kẹo. Trên các con đường lớn nhỏ, sinh viên cũng bày trí các cụm bán hoa, quà tặng... do họ làm lấy.



Hoa hồng mạ vàng 24K. (Hình: báo Tiền Phong)

Tại Hà Nội, ít nhất 350 cành hoa hồng mạ vàng của công ty VinaTAB đã bán sạch hai ngày trước Valentine, với giá không rẻ. Ông Nguyễn Anh Tú, nhân viên công ty này cho biết, một cành hoa hồng mạ vàng 24K được bán với giá 2 triệu đồng, tương đương 100 đô la. Ông cho biết, vẫn có nhiều người bỏ ra 6 triệu đồng, tương đương 300 đô la để mua thiệp mạ vàng tặng người đẹp của mình.

Theo Infonet, các sản phẩm mạ vàng của công ty VinaTAB sản xuất theo đơn đặt hàng của khách. Ông Nguyễn Anh Tú cũng cho hay, Hà Nội không thiếu những khách hàng “chơi sộp,” đặt mua cả các loại bút, đồng hồ, điện thoại, kẹp cà vạt, hộp quẹt Zippo, chìa khóa xe... mạ vàng 24K. Giá bán các vật dụng được mạ vàng óng ánh này rẻ nhất là 3 triệu đồng, tương đương 150 đô la.



Hoa hồng màu xanh nhập của Hòa Lan sốt giá năm nay. (Hình: VNExpress)

Cũng tại Hà Nội, theo báo mạng VNExpress, các loại hoa hồng tươi nội hóa, kể cả nhập cảng đều “sốt” giá trong ngày 13 tháng 2, 2014. Chủ một cửa tiệm hoa tươi ở Hà Nội cho biết, hoa hồng màu xanh nhập cảng từ Hòa Lan bán với giá 150,000 đồng, tương đương 7.5 đô một bông đang được ưa chuộng. Ông này tên Nguyễn Mạnh Hưng nói rằng, màu xanh mới lạ của loại hoa hồng này trở nên hấp dẫn đặc biệt tại thị trường mùa Valentine năm nay ở Hà Nội.



Trang trí hình ảnh đón Valentine tại Hà Nội. (Hình: Một Thế Giới)

Nhận định này được các chủ tiệm bán hoa ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đồng tình. Một chủ tiệm ở phố Trần Khát Chân xác nhận rằng, một bó hoa hồng xanh 130 bông có thể lên đến 6 triệu đồng, tương đương 300 đô la. Tuy nhiên, đây có thể là hoa Ðà Lạt nhuộm màu, hoặc nhập cảng từ Trung Quốc.

Một số chủ tiệm bán hoa “trúng mánh” nhờ tiên liệu trước tình hình thị trường, mua hoa hồng trắng Ðà Lạt về nhuộm xanh. Mỗi hoa hồng nhuộm xanh này được bán với giá từ 30,000 đến 80,000 đồng, tương đương 1.5 đến 4 đô la. 

No comments:

Post a Comment