Thursday, February 13, 2014

Truy tố 2 nữ cán bộ Công an Đồng Nai tham ô hơn 7 tỉ đồng

(TNO) Ngày 13.2, Viện KSND tỉnh Đồng Nai cho biết đã chuyển cáo trạng sang TAND đồng cấp đề nghị truy tố 2 nữ cán bộ Công an tỉnh Đồng Nai về các hành vi tham ô tài sản và cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.
Cụ thể, cáo trạng truy tố Lê Thị Tuyết Lan Anh (39 tuổi), nguyên thượng úy Phòng Công tác chính trị và công tác quần chúng (PX15) Công an tỉnh Đồng Nai về hành vi tham ô tài sản.
Trần Thị Minh Thu (48 tuổi), nguyên trung tá Phòng Hậu cần kỹ thuật Công an tỉnh Đồng Nai (PH41) bị truy tố về hành vi cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.
Theo cáo trạng, trong thời gian từ tháng 1. 2011 đến tháng 8.2012, bị can Lan Anh là nhân viên văn thư tại PX15 Công an tỉnh Đồng Nai. 
Lợi dụng nhiệm vụ được giao và một số sơ hở của lãnh đạo Phòng PX15 và PH41 trong công tác quản lý tạm ứng và quyết toán kinh phí, Lan Anh đã dùng các thủ đoạn ghi thêm số tiền và những nội dung cần sử dụng kinh phí trên giấy giới thiệu; sử dụng kế hoạch dự trù kinh phí đã tạm ứng trước đó, tiếp tục sử dụng tạm ứng lần 2, lần 3; quyết toán không lập thủ tục hoàn ứng số tiền đã tạm ứng trước đó để tham ô số tiền hơn 7 tỉ đồng của Công an tỉnh Đồng Nai.
Trần Thị Minh Thu là kế toán thanh toán phụ trách trực tiếp PX15, nhưng đã cố ý làm trái quy trình, quy định tạm ứng và quyết toán kinh phí theo quy định của pháp luật, tạo điều kiện sơ hở cho Lan Anh tham ô.
Số tiền chiếm đoạt hơn 7 tỉ đồng, Lan Anh sử dụng để trả nợ và trả lãi số tiền đã vay của các cá nhân, trong đó có bị can... Minh Thu.
Hiện Lan Anh mới chỉ giao nộp 400 triệu đồng, Thu giao nộp 100 triệu đồng để bồi thường cho Công an tỉnh Đồng Nai.
Nguyễn Khánh 

No comments:

Post a Comment