Thursday, February 13, 2014

Hàng nghìn lính Mỹ, Nhật, Hàn tập trận lớn ở Guam

(Kienthuc.net.vn) - 50 máy bay cùng hàng nghìn lính Mỹ, Nhật, Hàn, Australia sẽ tham gia cuộc tập trận chung tại căn cứ không quân Andersen, Guam.
Nhân dân Nhật báo (Trung Quốc) đưa tin, Không quân Mỹ, Australia, Hàn Quốc và Lực lượng phòng vệ trên không Nhật Bản (JASDF) sẽ mở cuộc tập trận chung mang tên “đối kháng phương Bắc 2014” tại căn cứ không quân Andersen trên đảo Guam từ ngày 17-28/2. Theo đại diện Không quân Mỹ, đây là lần đầu tiên Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận này.
Theo tờ Kyodo News của Nhật Bản, do ảnh hưởng của chuyến thăm đền Yasukuni của thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, hai nước Nhật Bản và Hàn quốc đã có những sự đối lập khác nhau, nhưng cuộc tập trận chung lần này phản ảnh một điều là Nhật Bản, Mỹ và Hàn Quốc rất coi trọng việc hợp tác lĩnh vực an linh liên quan đến tình hình Triều Tiên.
 Ảnh minh họa.
Lực lượng tham gia tập trận lần này phía Quân đội Mỹ có khoảng 12.00 quân, lực lượng phòng vệ trên không Nhật Bản có 430 quân, Australia có 240 quân. Ngoài ra, còn có tổng cộng 50 máy bay bao gồm cả máy bay chiến đấu tham gia. Phía Không quân Hàn Quốc sẽ điều 25 người và 1 máy bay vận tải tham gia tập trận này.
Khoa mục cuộc tập trận “đối kháng phương Bắc 2014” này bao gồm: cứu trợ nhân đạo và tìm kiếm cứu nạn, đối kháng trên không. Theo kế hoạch, Hàn Quốc lần này tham gia tập trận chỉ tham gia khoa mục cứu trợ nhân đạo và tìm kiếm cứu nạn.
Bằng Hữu

No comments:

Post a Comment