Thursday, February 13, 2014

Bị vu “ma làng”, phải đi “tị nạn”

Thứ tư 12/02/2014 07:26

ANTĐ - Chỉ vì hủ tục nghi kỵ cầm đồ thuốc độc, tại thôn Gò Da, xã Sơn Ba, Sơn Hà, Quảng Ngãi, một người phụ nữ đã bị đánh chết, một người khác bị đánh đập “lên bờ xuống ruộng” tới nỗi phải đi lánh nạn. 

2 vợ chồng bà Nới tá túc ở trong căn phòng trong UBND xã
Như ANTĐ đã đưa tin, chỉ vì thầy bói cho rằng ông Đinh Văn Nương, ở thôn Gò Da bị bệnh chết do có người phụ nữ trong làng hại, gia đình ông Nương đã đánh chết bà Đinh Thị Na là người trong làng vì nghi chính bà Na cầm đồ thuốc độc. Sau khi bà Na chết, Đinh Văn Hút, con ông Nương cùng một số thanh niên khác tiếp tục chuyển sang tra khảo và đánh đập bà Đinh Thị Nới, một người phụ nữ khác cùng thôn cũng vì mối nghi ngờ tương tự.

 Dù bị thương bà Nới may mắn chạy thoát trong đêm, sau đó cùng chồng đến UBND xã tá túc, không dám về nhà vì sợ bị giết. Ông Đinh Văn Rinh, chồng bà Nới kể lại: “Tối hôm đó tôi và vợ cùng các con đang ngủ, bỗng nhiên nhiều người lao vào nhà la lối kéo vợ tôi ra ngoài trói lại và đánh đập, nạt nộ bắt đưa đồ độc ra. Tôi và con không dám vào cứu vợ sợ họ sẽ giết. Tối hôm đó may mắn vợ tôi trốn thoát được”. Trong nỗi uất ức, ông Rinh còn cho biết: “Từ ngày vợ tôi trốn đi, tôi cũng đi theo vợ ra ngoài UBND xã tá túc. Sợ người trong làng, các con tôi không đứa nào dám ra đây thăm vợ chồng tôi”. Trong thời gian vợ chồng bà Nới tá túc UBND xã, công an xã đã phải thay phiên bảo vệ 2 vợ chồng bà Nới.


Bà Đinh Thị Nới chỉ những vết thương bị đánh đập

Liên quan đến vụ việc trên, đối tượng Đinh Văn Hút cùng đồng bọn là Đinh Văn Bẻo, đều ở thôn Gò Da đã bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi bắt về tội giết người. Cơ quan CSĐT cũng sẽ điều tra xử lý nghiêm hành vi đánh đập bà Nới.
Thái Thụy

No comments:

Post a Comment