Thursday, February 13, 2014

Facebook thêm nhiều lựa chọn trong phần giới tính cá nhân!

MENLO PARK (AP) Thành viên gia nhập trang mạng xã hội Facebook từ nay không chỉ có hai lựa chọn đàn ông hay đàn bà, để xác định giới tính của mình, thay vì thế Facebook thêm vào phần tùy chọn với khoảng 50 loại khác nhau.

Trước khi có thay đổi, hôm Thứ Năm Facebook nói, ban đầu điều này được áp dụng đối với 159 triệu thành viên ở Mỹ sử dụng Facebook mỗi tháng.



Logo của Facebook. (Hình: AP Photo)

Phần thêm này của Facebook khiến cho người ta có nhiều chọn lựa hơn đề tự miêu tả chính bản thân mình, như ái nam ái nữ, lưỡng tính, đổi giống...

Cô Brielle Harrison, một kỹ sư về nhu liệu làm việc cho dự án này tại Facebook và chính bản thân cô là một người đổi giới tính từ nam sang nữ. Cô nhận định:

“Với rất nhiều người, thay đổi này không có nghĩa gì đối với họ cả nhưng với một số ít khác, đây là một tác động lớn đối với họ, là cả một thế giới.”

Trong khi ngồi duyệt lại phần lỗi trong nhu liệu viết cho dự án, cô Harrison nói, cô sẽ thay đổi trong phần xác định giới tính trên Facebook, cô sẽ đổi từ phụ nữ sang phụ nữ đổi giới.

Facebook hiện có 1.23 tỉ người đang là thành viên hoạt động tích cực hằng tháng. Tuy thay đổi trong phần chọn lựa xác định giới tính, họ vẫn được quyền giữ sự riêng tư mà không cần nêu ra mình thuộc giới nào. 

No comments:

Post a Comment