Thursday, February 13, 2014

Comcast mua Time Warner với giá $45 tỷ!

LOS ANGELES (AP) – Comcast Corp. sẽ mua Time Warner Cable với giá khoảng $45.2 tỷ và sự kết hợp của hai đại công ty cable TV này như vậy sẽ  trở thành một lực lượng khống chế trong ngành kỹ nghệ giải trí.
Dấu hiệu Comcast trên một xe truyền hình ở Pittsburgh, Pennsylvania. (Hình: AP/Gene J. Puskar)

Thỏa hiệp về thương vụ  thanh toán hoàn toàn bằng cổ phiếu đã được hội đồng quản trị của hai công ty chấp thuận.  Trị giá Comcast mua một cồ phần của Tìme Warner là $185.82, cao hơn giá do Charter Communications Inc. đề nghị là $132,50 một cổ phần.

Comcast có 22 triệu khách hàng TV trả tiền và Time Warner có 11 triệu. Hai công ty từ lâu đã chiếm giữ thị phần vững chắc ở những thành phố lớn như New York, Chicago và Los Angeles.

Comcast/Time Warner Cable với 30 triệu khách hàng chắc chắn sẽ gây sự quan tâm duyệt xét của các giới chức chống tổ hợp độc quyền (antitrust), trước khi chấp thuận việc kết hợp.

Đối thủ của Comcast/Time Warner Cable trên nhiều lãnh vực là AT&T và Verizon, hai công ty cung cấp đồng thời các dịch vụ TV trả tiền và lên mạng Internet. AT&T có 5.5 triệu và Verizon 5.3 triệu khách TV cho đến cuối năm 2013.

Sự kết hợp của Comcast và Time Warner Cable dự trù sẽ làm giảm chi phí hoạt động được $1.5 tỷ trong ba năm, phân nửa phí tổn này ngay trong năm đầu.

No comments:

Post a Comment