Thursday, February 13, 2014

Bão tuyết lớn tấn công nước Mỹ khiến 10 người thiệt mạng!

SM- 13/02/2014      -Ngày 12/2, một cơn bão có sức mạnh lớn hơn nhiều cơn bão từng tàn phá Altanta cách đây 2 tuần đã “tấn công” miền nam Hoa Kỳ. Không chỉ làm tê liệt các hoạt động, bão tuyết đã làm chết 10 người và khiến 330 nghìn người dân phải sống trong cảnh không có điện.



Theo thông tin từ công an Texas, đến thời điểm hiện tại, ít nhất 10 người tử vong do bão. Trong đó, hai nạn nhân thiệt mạng khi một chiếc xe cứu thương chở bệnh nhân bị trượt khỏi đường băng ở Carlsbad (Texas). Tai nạn giao thông gây chết người cũng được báo cáo ở Mississippi và Nam Carolina. Hơn 3.300 chuyến bay bị hủy, trong khi 2.000 chuyến phải thay đổi giờ.
 
Trước sự tàn phá của bão tuyết, các trung tâm dự báo thời tiết ở Mỹ đã khuyến cáo người dân chỉ nên đi lại khi cần thiết. Nếu phải ra ngoài, tốt hơn nên đem theo đèn dự trữ, thức ăn và nước uống trong xe đề phòng tình huống khẩn cấp.
 
Phát ngôn viên nhà trắng Jay Carney cho biết: Tổng thống Obama đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại 45 quận ở Georgia, cho phép Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang (FEMA) hoạt động trong khu vực. FEMA cho biết đã liên lạc với các văn phòng ứng phó quốc gia ở Nam Carolina, Pennsylvania, Maryland và Virginia để đánh giá nhu cầu hỗ trợ tại những nơi này.
 
Đường xá nhanh chóng xấu đi ở Nam và Bắc Carolina vào chiều ngày 12/2 khiến việc đi lại trở thành cơn ác mộng cho các tài xế và người đi bộ. Họ phải vội lộn trên đường để trở về nhà trong tình trạng tuyết rơi ngày càng nhiều. Các quan chức địa phương kêu gọi người dân bỏ lại xe trên đường khiến nhiều người liên tưởng đến sự hỗ loạn mà cơn bão ở Atlanta gây ra vào tháng trước.
 
Trước đó, ngày 11/2,  Thống đốc bang Georgia Nathan Deal cũng đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp và triển khai đội xe tải rắc muối trên các con đường nhằm chống trơn trượt trước khi cơ bão ập đến. Trong khi đó, lãnh đạo Công ty Năng lượng Georgia Power cảnh báo sẽ có hiện tượng đóng băng tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ qua. Tình trạng mất điện sẽ diễn ra trên diện rộng khiến nhiều người dân phải sống trong bóng tối và đói rét nhiều ngày liền.
 
Bên cạnh đó, nhiều địa phương khác nhau trong khu vực bị ảnh hưởng của bão tuyết đã chuẩn bị nơi trú ẩn tại các nhà thờ và trung tâm giải trí, nơi người dân có thể được giữ ấm trong trường hợp xảy ra tình trạng mất điện.
 
Một số hình ảnh trong cơn bão:
                                             
 
 
 
 
 
 
 
 

No comments:

Post a Comment