Thursday, February 13, 2014

Nhận tiền để lơ cho sửa nhà không phép

13/02/2014 15:47 (GMT + 7)
TT - Sáng 12-2, thượng tá Nguyễn Văn Đặng, đội trưởng đội cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế - chức vụ Công an huyện Bình Chánh (TP.HCM), cho biết Công an huyện đang tạm giữ nghi can Đào Ngọc Hưng (27 tuổi) - cán bộ địa chính xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh - để làm rõ về hành vi “nhận hối lộ” của một người dân trong xã.
Cưỡng chế nhà xây trái phép ở khu Vĩnh Lộc B, Bình Chánh, TP.HCM  ngày 14-9-2013 - Ảnh: Hoàng Thạch Vân
 
Cùng bị bắt quả tang với Hưng còn có Lâm Quốc Vương (27 tuổi), cán bộ quản lý trật tự đô thị xã Vĩnh Lộc B. Tuy nhiên sau khi được mời về cơ quan điều tra làm việc, do Vương chưa có dấu hiệu phạm tội nên được tại ngoại ngay sau đó.
Thượng tá Đặng cho biết từ đơn tố giác của anh P.T.K. (31 tuổi, ngụ xã Vĩnh Lộc B) đội cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - chức vụ đã vào cuộc làm rõ. Khoảng 11g20 ngày 10-2, Vương chạy xe máy chở Hưng đến khu vực đầu đường Lại Hùng Cường và Võ Văn Vân (thuộc ấp 3, xã Vĩnh Lộc B) nhận 10 triệu đồng từ anh K. để ngó lơ cho việc sửa nhà không phép của anh này thì bị lực lượng công an bắt quả tang.
Bước đầu Hưng khai nhận khi đi kiểm tra tình hình xây dựng trên địa bàn xã Vĩnh Lộc B, Hưng phát hiện nhà anh K. đang xây dựng. Khi Hưng vào kiểm tra thì biết anh K. đang sửa chữa nhà nhưng không xin giấy phép. Sau đó Hưng đã chủ động ra giá với anh K. nếu chịu chung chi 15 triệu đồng thì Hưng sẽ ngó lơ để anh tiếp tục sửa căn nhà cấp 4. Anh K. trả giá xuống còn 13 triệu thì Hưng chấp nhận. Ngày 8-2, anh K. đưa trước cho Hưng 3 triệu đồng và hẹn đến trưa 10-2 sẽ tiếp tục đưa 10 triệu đồng còn lại như thỏa thuận. Đến hẹn, Vương chở Hưng đến địa điểm trên nhận tiền thì bị Công an huyện Bình Chánh bắt quả tang.
Vào năm 2010, Hưng được tạm tuyển vào làm cán bộ địa chính của xã Vĩnh Lộc B. Đến năm 2013 Hưng được tuyển chính thức vào biên chế. Riêng Lâm Quốc Vương trước đó làm thanh tra xây dựng của xã. Gần đây, Vương được chuyển qua làm cán bộ quản lý trật tự đô thị của xã Vĩnh Lộc B. Hiện vụ việc đang được Công an huyện Bình Chánh điều tra làm rõ.
Theo thông tin từ UBND xã Vĩnh Lộc A và Vĩnh Lộc B, từ đầu năm 2014 đến nay số vụ việc vi phạm xây dựng tại hai xã “nóng” này giảm khoảng 90% so với trước đó. Hơn một tháng đầu năm 2014, trên địa bàn xã Vĩnh Lộc A chỉ phát hiện vài vụ vi phạm xây dựng và UBND xã đã xử lý ngay. Trong dịp Tết Giáp Ngọ vừa qua chưa phát hiện trường hợp nào vi phạm xây dựng.
ĐỨC THANH - D.NGỌC HÀ

No comments:

Post a Comment