Thursday, February 13, 2014

Nhiều quan chức Trung Quốc dính nghi án kinh doanh mại dâm

theo Tuổi trẻ | 12/02/2014 18:09

Hàng loạt quan chức Đông Quản, Quảng Đông, Trung Quốc đang hoang mang lo sợ bị cơ quan thanh tra kỷ luật Đảng sờ gáy do dính đến hoạt động mại dâm qui mô lớn vừa bị phá vỡ hồi đầu tuần.

Báo Hoa Nam buổi sáng dẫn lời một quan chức giấu tên ở tỉnh Quảng Đông cho biết hàng loạt quan chức cảnh sát ở Đông Quản đều có cổ phần trong các nhà hàng khách sạn, vốn là những ổ mại dâm trá hình ở thành phố này. Nguồn tin này cho biết, các quan chức này đã được mật báo về cuộc truy quét qui mô lớn ở thiên đường tình dục này để họ ngừng kinh doanh và tránh né được các cuộc truy quét.
Song, các quan này vẫn không thoát khỏi nghi án tham nhũng khi chính quyền tỉnh Quảng Đông cam kết sẽ nhổ tận gốc những kẻ bảo kê cho ngành công nghiệp tình dục ở Đông Quản . "Các quan chức cảnh sát và chính quyền địa phương thường có cổ phần trong các khách sạn hạng sang ở Đông Quản"- nguồn tin trên cho biết.
Truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết cuộc càng quét diễn ra ngay sau khi CCTV hôm 9-2 đưa tin ngành công nghiệp tình dục ở Đông Quản được cảnh sát thành phố này bảo kê. Bí thư tỉnh ủy Quảng Đông, Hồ Xuân Hoa đã hạ lệnh truy quét mạnh mẽ sau khi ông xem bảng tin này của CCTV.
 Giới chuyên gia cho rằng đây là cuộc truy quét lớn nhất từ trước đến nay ở Đông Quản và lệnh được chính quyền Trung ương Bắc Kinh ban hành trực tiếp. Song, thông tin đã bị rò rỉ khi một số quan chức địa phương đã báo động cho các cơ sở massage, quán karaoke và phòng tắm hơi trá hình động mại dâm ngưng hoạt động.Tân Hoa xã dẫn lời ông Nghiêm Tiểu Khang, giám đốc sở công an thành phố Đông Quản hôm 11-2 cảnh báo một đơn vị đặc nhiệm  bao gồm toàn bộ các lực lương công an, cảnh sát của Đông Quản sẽ tham gia chiến dịch truy quét mại dâm kéo dài ba tháng ở thành phố này. Trong khi đó, giám đốc công an tỉnh Quảng Đông Lý Xuân Thắng cũng tuyên bố sẽ quét tận gốc những công an viên có dính líu đến ngành công nghiệp mại dâm ở Đông Quản. "Cơn siêu bão đang ập xuống, có thể tôi cần phải tự cứu mình nếu cấp trên điều tra căng hơn"- một quan chức cảnh sát giấu tên ở Đông Quản trần tình.
Doanh nhân người Hong Kong Steve Lam cho biết hoạt động mại dâm ở các khách sạn tại Đông Quản vẫn rầm rộ cho đến Tết nguyên đán nhưng sau đó các khách sạn ở đây đã đột ngột ngưng một số dịch vụ như massage, karaoke và quán bar. "Cụ thể như khách sạn Lion ở đây nổi tiếng là nơi lui tới của giới doanh nhân Hong Kong. Mỗi đêm có đến hàng trăm gái mại dâm hoạt động trong các khu dịch vụ của khách sạn này"- ông Lam cho biết.

No comments:

Post a Comment