Thursday, February 13, 2014

57 người nhập viện sau khi ăn bánh mì xe đẩy

  Bác sĩ tại Bệnh viện TP Phan Thiết khám cho bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm
13/02/2014 19:30 (GMT + 7)
TTO - Sở Y tế Bình Thuận cho biết đến 17g50 ngày 13-2, đã có tổng cộng 57 người phải nhập viện điều trị với các triệu chứng đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy và có dấu hiệu sốt nghi do ăn bánh mì.
ác bệnh nhân trên đang được điều trị tại các bệnh viện đa khoa An Phước, Bệnh viện TP Phan Thiết và Bệnh viện đa khoa Bình Thuận (TP Phan Thiết, Bình Thuận).
Trước đó, trong thời gian từ ngày 11 đến sáng 13-2, Bệnh viện đa khoa An Phước đã tiếp nhận cấp cứu 15 bệnh nhân ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì. Cùng thời gian trên, tại Bệnh viện đa khoa Bình Thuận tiếp nhận 18 bệnh nhân, còn tại Bệnh viện TP Phan Thiết số người nhập viện lên đến 24 người.
Hầu hết bệnh nhân đều cư ngụ tại P.Đức Long (TP Phan Thiết) và huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận), nhập viện với các triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, ói mửa sau khi ăn bánh mì mua tại một xe đẩy bán trên địa bàn P.Đức Long.
 
Nhận được thông tin có số lượng lớn bệnh nhân nhập viện sau khi ăn bánh mì, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Bình Thuận cùng với các cơ quan hữu quan đã đi tìm chủ xe đẩy bán bánh mì nhưng lúc này số lượng bánh mì đã được bán hết.
Nghe thông tin có nhiều người nhập viện nên chủ xe đẩy trên đã ngừng bán bánh mì trong những ngày sau đó.
Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ ngộ độc thực phẩm trên.
NGUYỄN NAM
 

No comments:

Post a Comment