Friday, February 28, 2014

Việt Nam ‘thu hồi giấy phép’ của báo Sài Gòn Tiếp Thị

28.02.2014


Trang web báo điện tử Sài Gòn Tiếp Thị



Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam hôm 26/2 đã ra một quyết định về việc ‘thu hồi giấy phép hoạt động báo chí và giấy phép hoạt động báo điện tử trên Internet của Báo Sài Gòn Tiếp thị’.


Bộ này cho biết thu hồi giấy phép hoạt động mà Bộ này cấp cho tờ báo do ‘cơ quan chủ quản báo đề nghị cho phép ngừng hoạt động vì không đủ điều kiện về tài chính”.

Trên trang web của mình hôm 28/2, tờ Sài Gòn Tiếp Thị đã cho đăng tải những chia sẻ của bạn đọc về việc tờ báo này đình bản.

Tờ báo viết: “Từ 6 giờ sáng, phòng bạn đọc báo Sài Gòn Tiếp thị đã tới tấp nhận các cuộc gọi từ bạn đọc để chia sẻ, bày tỏ sự tiếc nuối đối với việc một trong số ít “tờ báo tử tế” phải đình bản”.

Trước đó, tin tức từ trong nước cho hay, các nhà báo Sài Gòn Tiếp Thị đã gửi đơn kêu cứu lên Bí thư TP HCM với kiến nghị ‘cho tờ báo Sài Gòn Tiếp Thị được tồn tại độc lập’.
Việc báo Sài Gòn Tiếp Thị đình bản cũng đã gây ra những nuối tiếc trên các diễn đàn dành cho những người làm báo tại Việt Nam.

Một người viết: “Giết một tờ báo mạnh thì dễ, xây dựng một tờ báo mạnh mới khó”.

Trên trang Facebook cá nhân, blogger Osin, tức nhà báo Huy Đức, người từng làm việc cho báo Sài Gòn Tiếp Thị viết rằng tờ báo ‘chưa bao giờ sống bằng ngân sách và nếu được phép sẽ sống mà không cần ngân sách’.

Hồi năm 2009, Báo Sài Gòn Tiếp Thị đã ‘ngừng hợp đồng’ với blogger này sau khi ông cho đăng bài viết ‘Bức tường Berlin’ được cho là ‘trái quan điểm chính thống’ trên trang blog của mình.

Nguồn: Sài Gòn Tiếp Thị / Thanh Nien

No comments:

Post a Comment