Friday, February 28, 2014

Hà Nội: Nhà thuê bị sập, chủ nhà còn khủng bố đòi cái ổn áp hỏng


     - Chủ nhà sau khi được báo tin nhà sập cũng không thèm gọi điện hỏi han hay chạy đến xem nhà cửa, người thuê nhà có bị sao không nhưng sau lại gọi điện đe dọa bởi chị ta bị mất 1 cái ổ Lioa đã cũ hỏng, vứt trên gác xép.
    Ký ức kinh hoàng đêm nhà sập
    Lên HN học và đi làm ngót 10 năm, thuê nhà cũng nhiều, chuyển nhà cũng lắm, nhưng có cái nhà đã ở cách đây 3 hôm là mình khá ưng ý vì nhà tương đối rộng rãi, thoáng mát và hi vọng có thể ở được lâu dài.
    Nhưng cái ý nghĩ có thể an cư ở đó đến lúc tích cóp mua được 1 cái nhà cho riêng 2 vợ chồng đã tan thành mây khói khi vào 1 đêm mưa gió dầm dề, căn nhà đã bất ngờ sụp đổ tan tành không lời từ biệt.
    Vì sự bất cẩn của nhà hàng xóm, đào móng xây nhà mà không cần biết đến sự an nguy của nhà bên cạnh, cộng thêm sự cố vỡ đường ống nước khiến áp lực nước xối xả cứ từng giờ bào mòn chân móng của ngôi nhà cấp 4 cũ và trong đêm tối, sự việc hi hữu không ai ngờ tới là nhà sập.
    Ban đầu chỉ là một mảng tường sát vách đổ rầm rầm xuống ao nước đen. Mình và chồng được một phen hốt hoảng lao ngay ra ngoài. Hàng xóm xung quanh bật dậy xem chuyện lạ rồi hô hào 2 vợ chồng thu dọn đồ đạc ngay vì nếu sập cả nhà sẽ không thể cứu vãn nổi. 2 vợ chồng quýnh quáng thu dọn được một số đồ có giá trị mang ra ngoài, còn lại đành phó mặc cho số phận bởi nếu trần không bị sập nữa thì sáng hôm sau có thể thu dọn và chuyển nhà đi là xong.
    sập nhà, thuê nhà, chủ nhà, đe dọa
    Nhìn đống đổ nát mà hãi hùng. Ảnh: FB K.D
    Nhưng cái cột trụ đã quá yếu không thể đỡ nổi tường mái nữa, chỉ 15 phút sau, cả trần nhà đổ ụp xuống gây nên một cơn rung chấn mạnh, các nhà xung quanh đều bị rung lắc, bụi bay mù mịt. Tiếng người lại rộ lên, ầm ào cùng với tiếng nước chảy xiết. Nghe những tiếng động kinh hãi đó, tim mình cứ giật thon thót và lúc đó mới thực sự cảm thấy lo sợ, bao nhiêu đồ đạc trong nhà, một phần đã bị rơi xuống nước, một phần bị vôi cát đè lên. Trong đêm mưa lạnh, 2 vợ chồng tái mét chỉ biết đứng nhìn vào ngôi nhà đã sụp đổ tan tành. Người mình run lên 1 phần vì lạnh, 1 phần vì sợ. Chưa bao giờ hoang mang như thế. Nhưng vẫn còn may mắn vì 2 vợ chồng đều đã chạy ra bên ngoài, không ai bị xây xát gì.
    Đến khi trời tảng sáng, 2 vợ chồng thay phiên nhau 1 đứa đứng trông đồ, 1 đứa đi hớt hải tìm nhà để chuyển gấp trong buổi chiều. Sau 1 hồi vật vã, cũng tìm được 1 phòng ưng ý để ở tạm cũng gần nhà cũ và gần chợ. 2 đứa em và 1 đứa cháu được huy động đến để chuyền đồ đạc giúp. Nhưng phải đợi rất lâu cho xe công nông chở các vật liệu đã bị đổ vỡ đi thì bọn mình mới vào gian bên trong của căn nhà (may mắn chưa bị sập) để thu dọn đồ đạc. Phần gian trong đó chưa bị gì nhưng vào bên trong cũng rất nguy hiểm bởi nguy cơ có thể sụt bất cứ lúc nào. Mình được giao nhiệm vụ đứng ngoài trông đồ và không được vào.
    Buổi chiều muộn, sau 4 chuyến xe ba gác và vài lượt xe máy, đồ đạc đã được dọn hết sang nhà mới. 9h tối mọi thứ mới tạm hòm hòm, mấy anh em dì cháu mới được đi ăn. Ăn xong về lại tiếp tục công cuộc dọn dẹp, trời mưa phùn nhếch nhác cộng với đống đồ đạc đều bị dính đất cát, vôi vữa khiến ai cũng oải, đành túc tắc làm, đến đâu hay đến đấy. 11h đêm, 2 vợ chồng đi ngủ. Dù mệt mỏi rã rời, toàn thân đau nhức và bị mất ngủ suốt đêm qua nhưng tâm trạng hỗn độn, mình không thể nào chợp mắt.
    Cái key khó đòi
    Ngay sau khi nhà sập, chồng đã thông báo mất cái USB-key G8 của công ty (cái key này do công ty giao cho chồng giữ để làm việc và bình thường vẫn để trên bàn nhưng đã bị lẫn vào đống đổ nát sau khi nhà sập và không thể tìm thấy), chủ nhà xây nói nếu có giấy tờ chứng minh việc công ty giao cho chồng cái key đó thì sẽ bồi thường nhưng đến hôm nay dù đã có đủ giấy tờ chứng minh thì tay này lại giở bài cùn, nói không đền.
    Chủ nhà lưu manh
    Chủ căn nhà mình đang thuê sau khi được báo tin nhà sập cũng không thèm gọi điện hỏi han hay chạy đến xem nhà cửa, người thuê nhà có bị sao không mà đến chiều mới tạt qua bảo bọn em tự khắc phục hậu quả, tìm nhà khác mà ở, sau 1 tháng nếu muốn thì có thể quay lại ở (sau khi nhà hàng xóm xây đền lại phần đã bị sập) rồi lượn mất.
    Tưởng sự việc cũng chỉ đến thế thôi, mình đã đủ mệt mỏi lắm rồi thì 2 hôm sau chủ nhà cũ gọi điện, nhắn tin, đe dọa khủng bố bởi chị ta bị mất 1 cái ổn áp Lioa đã cũ hỏng, vứt trên gác xép có dễ cũng đến vài năm. Khi thuê nhà này, mình chỉ thuê cái xác nhà không, có thêm 1 cái máy bơm vẫn đang dùng và 1 cái ổn áp Lioa cũ vẫn để ở xó và không động đến bao giờ vì cũng không dùng vào việc gì được.
    Nhưng hôm mình chuyển nhà đi sau khi dọn dẹp mọi thứ có bà đồng nát vào đã thu mua mất cái ổ cùng với đống giấy vụn, sách vở.
    1 cái ổn áp cũ thôi đã làm lộ mặt 1 con người trước đây thơn thớt nói cười, giờ lộ ra là một kẻ vô văn hóa, ăn nói mất lịch sự, tỏ vẻ ta đây dân anh chị ở đất HN, đúng kiểu xã hội đen và sẽ cho người đến xử lý mình. Vừa sốc vừa buồn cười vì không thể ngờ người ta trở mặt nhanh thế, mà hạng người này trước đây mình cũng chưa từng gặp qua, cũng không nghĩ trên đời có người như vậy.
    FB K.D

    No comments:

    Post a Comment