Friday, February 28, 2014

Hàng trăm người dân vây 2 cán bộ công an


(Kênh 13) – Thấy 2 cán bộ công an ép xe, đánh vào người học sinh, nên hàng trăm người dân đã kéo ra phản ứng dữ dội và vây không cho rời khỏi hiện trường.
Theo đó, sự việc trên xảy ra vào khoảng 21h30’ tối ngày 27/2, tại đường Điện Biên Phủ, TP Huế. Có mặt tại hiện trường, phóng viên chứng kiến hàng trăm người dân bao vây 2 cán bộ công an để phản đối việc đánh một em học sinh tên là Tây.
Trước sự phản ứng gay gắt của đám đông, 2 cán bộ công an này phải gọi điện “cầu cứu” lãnh đạo Công an TP Huế. Sau đó không lâu lãnh đạo Công an TP Huế đến nơi xảy ra sự việc thì lúc này người nhà mới chịu đưa Tây đến bệnh viện cấp cứu.
Người dân vây kín hiện trường.
Hàng trăm người dân chứng kiến vụ việc đã rất bức xúc trước việc 2 chiến sỹ Công an dùng vũ lực. Bà Nguyễn Thị Vân, sống ở đường Điện Biên Phủ, là người chứng kiến vụ việc, thuật lại: “Tôi là người chứng kiến từ đầu đến cuối, sau khi ép xe vào lề đường trước nhà tôi, 2 chiến sỹ công an đã đánh mạnh vào đầu của em học sinh tên Tây khiến em gục ngay tại chỗ. Cú đánh mạnh lắm tôi nghe rất rõ nó làm cái bụp, gãy dùi cui luôn mà.
Chưa dừng lại ở đó, 2 chiến sỹ này còn bắt đưa người bị đánh về Công an phường Trường An, nhưng người dân chúng tôi không cho đi, cuối cùng họ phải gọi Công an TP Huế về hiện trường xử lý vụ việc”.
Bà Vân thuật lại: Sau khi đánh, Thượng úy Phan Lê Phú còn thách thức người dân, lấy tay chỉ vào túi áo có đeo bảng tên nói: Gọi nhà báo đi, Phú đây, Phú đây.
Bà Nguyễn Thị Vân, người chứng kiến vụ việc bức xúc và thuật lại cảnh Thượng úy Phú thách thức người dân: “Phú đây, Phú đây”….
Ngoài bà Vân, ông Bùi Viết Sơn, số nhà 32 đường Điện Biên Phủ, chủ nhà may Vest Sơn, cũng là người chứng kiến cho biết: “Vào thời gian trên em Phạm Văn Tây chở một người bạn là Nhật Trung chạy ngược chiều trên đường Điện Biên Phủ. Khi đến trước số nhà 30, Tây bị xe công tác do Thượng úy Phan Lê Phú điều khiển chặn lại. Thấy công an chặn xe bất ngờ, Tây cho xe lách sang một bên thì bị chiến sĩ công an ngồi sau vụt dùi cui vào đầu. Tây choáng váng và ngã vật xuống đường. Nhiều người dân chứng kiến sự việc cảm thấy bất bình, đã vây lấy hiện trường”.
Theo anh Sơn: “Hai anh công an đã dùng xe máy chắn ngang trước mũi chiếc xe đi ngược chiều vừa thổi còi vừa quất (đánh – PV) vào người của hai thanh niên khiến một em gục tại chỗ”, anh Sơn bức xúc.
Liên quan đến vụ việc này, ông Đặng Ngọc Sơn, Trưởng Công an TP.Huế, cho biết: Theo anh em báo cáo, khi công an ra hiệu lệnh dừng xe, hai thanh niên đã không tuân thủ mà còn rú ga bỏ chạy. Chính vì vậy nên nhóm công an mới truy đuổi, do chạy nhanh nên hai thanh niên đó… “tự ngã”. Thái độ của người dân là do hùa theo đám đông (!?).
Theo ông Sơn, đoạn đường này thường xảy ra việc đi xe ngược chiều, gây mất an toàn, lãnh đạo tỉnh đã nhắc nhở nhiều lần nên cần có biện pháp để ngăn chặn dứt điểm.
Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật đến bạn đọc về vụ việc này.
P.V

1 comment:

  1. Nếu so với Cảnh Sát Quốc Gia thời Việt Nam Cộng Hòa thì Việt Nam Cộng Hòa tốt hơn rất nhiều! Bằng chứng là tên Việt Cộng nằm vùng Lê Hiếu Đằng đã tự thú nhân là trong lúc bi Cảnh Sát Quốc Gia Việt Nam Cộng Hòa tạm giam để điều tra cũng vẫn được về nhà dự thi Tú Tài cho xong rồi mới tạm giam tiếp. Xin xem ở trang danlambao. Nếu không vào được thì download Ultrasurf rồi cài đặt. Sau đó cứ kích kép vào biểu tượng Ultrasurf thì Internet Explorer tự động kết nối. Bấy giờ thì muốn vào danlambao, Viet Tan, dan luan, tieng noi tu do dan chu, ddcnd, dan chim viet, RFA, voatiengviet, bbc vietnamese... đều được cả. Bà con vào đi, vui lắm!

    ReplyDelete