Friday, February 28, 2014

Bình Phước: Nói chuyện riêng, học sinh bị phạt … ăn ớt!

February 28, 2014 
chohocsinhanot

Sở GD-ĐT tỉnh Bình Phước cho hay vừa nhận được báo cáo của Phòng GD-ĐT huyện Bù Gia Mập về xử lý vi phạm đối với các giáo viên Trường tiểu học Hoàng Diệu (thôn Bù Gia Phúc 1, xã Phú Nghĩa, huyện Bù Gia Mập).
Theo đó Phòng GD-ĐT huyện Bù Gia Mập đã đề nghị ban giám hiệu Trường tiểu học Hoàng Diệu xử lý kỷ luật nghiêm đối với các giáo viên: Lê Thị Ánh Tuyết – giáo viên chủ nhiệm lớp 4B1, Nguyễn Tiến Giáp – giáo viên chủ nhiệm lớp 4B2 và Nguyễn Thị Hương – giáo viên chủ nhiệm lớp 5B1 vì phạt học sinh ăn ớt.
Trước đó trong hai ngày 18 và 19.2, ba giáo viên trên đã phạt hàng chục học sinh các lớp 4B1, 4B2 và 5B1 ăn ớt vì không học bài và nói chuyện riêng trong lớp.
Nhiều em bị bắt ăn ớt dẫn đến cay nóng, đỏ miệng, đỏ môi, phải uống nước liên tục để “giải cay” đã về thuật lại cho phụ huynh. Sau đó nhiều phụ huynh làm đơn kiến nghị nhà trường, cơ quan chức năng và gửi báo Tuổi Trẻ bày tỏ bức xúc, đồng thời yêu cầu xử lý các giáo viên về cách giáo dục học sinh chưa đúng phương pháp, phản giáo dục.
Theo bà Bùi Thị Phương Minh, hiệu trưởng Trường tiểu học Hoàng Diệu, cuộc họp xử lý vi phạm đối với các giáo viên phạt học sinh ăn ớt vào chiều 25.2 đã thống nhất sẽ cắt thi đua đối với ba giáo viên Lê Thị Ánh Tuyết, Nguyễn Tiến Giáp và Nguyễn Thị Hương trong năm học 2013-2014.
Riêng cô Lê Thị Ánh Tuyết (người phạt nhiều học sinh ăn ớt nhất) cho nghỉ khối trưởng khối 4, đưa ra khỏi nguồn đối tượng Đảng và cho nghỉ thành viên ban thanh tra nhân dân.
Hết năm học nhà trường sẽ xem xét sự tiến bộ và khắc phục hậu quả của từng thầy cô để xem xét, phân công biên chế cho năm sau.
Ba thầy cô giáo phạt học sinh ăn ớt cũng đã đến nhà phụ huynh xin lỗi. Đến nay các em học sinh đã ổn định tâm lý và học tập lại bình thường.
THEO TUỔI TRẺ
Read more: http://www.ttxva.net/binh-phuoc-noi-chuyen-rieng-hoc-sinh-bi-phat-an-ot/#ixzz2uf5lvv3U

No comments:

Post a Comment