Friday, February 28, 2014

Mâu thuẫn trong bar, "dân chơi" rút dao đâm thấu ngực đối thủ


(Xã hội) - Khi vui chơi trong vũ trường, hai nhóm thanh niên mâu thuẫn và ao vào nhau ẩu đả dẫn đến 1 nạn nhân bị đâm thấu ngực và tử vong.


Ngày 28/2, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo Lê Quốc Ân (SN 1992, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) 12 năm tù về tội “Giết người”, tuyên phạt bị cáo Trần Đình Vương (SN 1990, ngụ quận 10, TP.HCM)  1 năm tù về tội “gây rối trật tự công cộng”.
sát thủ, mâu thuẫn quán bar, tp hồ chí minh
Do mâu thuẫn trong lúc đang nhảy trong vuc trường Lê Quốc Ân đã cầm dao đấm thấu ngực đối thủ.
Khoảng 23h, ngày 24/9/2012, sau khi đi uống rượu, bia tại quán nhậu thuộc phường 9, quận Gò Vấp, Lê Quốc Ân, Trần Đình Vương cùng các đối tượng Đinh Tuấn Vũ, Vũ Huỳnh Đệ, Lý Trung Dũng cùng Thuận, Toàn, Hiếu (chưa rõ lai lịch) đến vũ trường Monaco trên đường Lê Văn Thọ, phường 9, quận Gò Vấp) uống rượu tiếp.
Khoảng 1h, ngày 25/9/2012, khi đang nhảy nhót tưng bừng tại quán bar thì Toàn (nhóm của Ân) va chạm với nhóm của Nguyễn Văn Thành dẫn đến hai bên cãi nhau. Toàn, Ân, Đệ và Vũ cùng xông vào đánh lại nhóm của Thành nhưng được bảo vệ quán bar can ngăn. Sau đó hai nhóm dùng chai bia ném nhau loạn xạ.
Bảo vệ đuổi nhóm Ân ra khỏi quán, khóa cửa sắt lại. Vũ kêu Đệ và Vương tìm cách phá cửa để vào bên trong quán bar đánh trả nhóm Thành. Ân chạy ra mở cốp xe của mình lấy 1 con dao bấm còn Đệ thì nhặt một viên gạch lát đường, riêng Vũ dùng ghế inox đập, phá được ổ khóa cửa xông vào quán. Hai bên xảy ra ẩu đả kịch liệt.
Lê Quốc Ân bị Thành dùng ghế đánh vào đầu nên đưa tay lên đỡ, đồng thời rút dao đâm một nhát thấu ngực trái Thành rồi bỏ chạy. Thành ôm ngực đuổi theo Ân ra đến lề đường thì ngã quỵ và được người dân xung quanh đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong trước lúc nhập viện.
Sau khi gây án xong, Ân bỏ chạy và được Đệ chở bỏ trốn. Đến ngày 26/9/2012, Ân, Vương, Đệ bị công an quận Gò Vấp bắt khẩn cấp. Sau đó, Vũ  Đệ đã tử vong vì bị bệnh lý.
Tại phiên tòa, hai bị cáo Lê Quốc Ân và Trần Đình Vương đã thừa nhận mọi hành vi phạm tội. Riêng Đinh Tuấn Vũ bỏ trốn sau khi vụ án xảy ra và đang bị truy nã, khi nào bắt được sẽ xử lý sau. Các đối tượng khác có liên quan đã bị công an quận Gò Vấp lập hồ sơ xử lý hành chính.
Trước đó, tại TP. HCM đã từng xảy ra vụ việc tương tự. Khoảng 22h ngày 11/2/2012, tại vũ trường 030 (địa chỉ 21-27, Tôn Thất Thiệp, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM) đã xảy ra xô xát giữa nhóm Phùng Anh Thái và nhóm Vương Thị Tường Vy.
Mâu thuẫn xảy ra khi 2 nhóm đang lên nhảy và xảy ra va chạm dẫn đến cãi vã. Thái qua bàn chị Tường Vy “nói chuyện” thì bị một người trong nhóm này dùng tay kẹp cổ và đánh.
Bảo vệ vũ trường lập tức can ngăn. Trong lúc đang "dàn xếp", Thái rút khẩu súng ngắn bắn một phát vào bên phải cổ anh Tuấn (bạn quen trong vũ trường của nhóm Vy) rồi cả nhóm lên xe taxi đi về nhà tại quận 5. Tuấn được mọi người đưa đi cấp cứu thoát chết nhưng tỷ lệ thương tật 57%.


Liên Lê (Tổng hợp)

No comments:

Post a Comment