Friday, February 28, 2014

Cầu Long Biên sẽ được giữ nguyên!

SM- 28/02/2014       -Sáng nay 28/2, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã yêu cầu không dỡ cầu Long Biên đồng thời Bộ Giao thông vận tải và Hà Nội cần bàn bạc và thống nhất ý kiến bảo tồn cây cầu này.



Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng cho biết, Bộ thống nhất phương án mà Thủ tướng đã duyệt từ năm 2011, làm cầu mới cách cầu Long Biên 30m vì ít tốn kém trong khâu giải phóng mặt bằng nhất. Tuy nhiên, Hà Nội lại có phương án khác nên nảy sinh nhiều rắc rối quanh vụ việc. Theo Bộ trưởng Thăng, phương án của Hà Nội đề xuất xây cầu mới cách cầu cũ 186m hoàn toàn không khả thi và chi phí giải phóng mặt bằng lớn.
 
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết Tổng thống, Thủ tướng Pháp đều muốn Việt Nam giữ nguyên cầu Long Biên và họ sẽ góp phần tài trợ. Thủ tướng cũng bày tỏ quan điểm từ trước tới nay là giữ nguyên, còn làm cầu mới ở chỗ nào tốt nhất, hay nhất thì các đơn vị cần bàn để phục hồi theo mức nào, sử dụng theo công năng nào phù hợp. “Đừng dỡ cầu Long Biên nữa, việc cầu mới cách cầu cũ 30m, 50m hay 200m thì Bộ Giao thông vận tải và Hà Nội cần ngồi lại bàn bạc tính toán với nhau”.
 
Lời yêu cầu của Thủ tướng khiến nhiều người yêu Hà Nội thở phào nhẹ nhõm khi vẫn giữ được một trong những biểu tượng của Hà Nội. Thế nhưng trong khi các bên vẫn còn nhiều quan điểm bất đồng thì bài toán hài hòa giữa việc quy hoạch đô thị và bảo tồn cầu Long Biên vẫn còn bị bỏ ngỏ.
 

No comments:

Post a Comment