Friday, February 28, 2014

"Khi đến nơi chỉ còn xe anh tôi nằm cạnh vũng máu rất to"

thứ 6, 28/02/2014 16:30:04
(Tinmoi.vn) "Sau khi xảy ra tai nạn, thay vì cấp cứu nạn nhân đang nằm bất tỉnh trên đường, 2 nghi phạm đã vô cảm, lên xe bỏ chạy. Còn một người ở lại cũng chỉ đứng đó gọi điện cho ai không rõ" - người nhà nạn nhân bức xúc.
Là người thân đầu tiên của nạn nhân có mặt tại hiện trường, chị V.T.Xuân em họ nạn nhân (xã Sơn Vi, huyện Lâm Thao, Phú Thọ) không thể nào quên được những hình ảnh đau thương mà mình đã chứng kiến. Hai ngày qua, hình ảnh chiếc xe của người anh trai nằm cạnh vũng máu cứ ám ảnh lấy chị.
Audio: Người nhà nạn nhân thuật lại vụ tai nạn kinh hoàng

"Khi tôi đến nơi thì xe gây tai nạn đã không có ở hiện trường rồi, lúc này chỉ còn xe anh trai tôi nằm chỏng trơ cạnh vũng máu rất to. Lúc tôi xuống đã khoảng 13 giờ rồi. Theo như người dân ở đó được chứng kiến vụ việc kể lại thì anh tôi bị xe của 2 công an huyện và 1 công an xã đâm vào ngã ra. 
Khi người dân đưa anh tôi đi viện rồi thì công an xã lại ra khiêng xe anh tôi vào trụ sở UB xã. Thế nên, hàng trăm người dân bức xúc đòi đem xe trả lại hiện trường" - chị Xuân chia sẻ.
Chị cho biết thêm, ban đầu chỉ có tôi và cô em gái xuống hiện trường trước. Tôi vì quá đau buồn mà gào khóc, còn cô em cũng bủn rủn chân tay ngồi im một chỗ. Thấy vậy, công an lại cho xe thùng ra định chở xe nạn nhân về trụ sở công an huyện. Tuy nhiên, tôi không đồng ý vì họ chưa khám nghiệm hiện trường và gia đình cũng không ai ở đây cả (vợ, con nạn nhân - PV). Sau đó, tôi kiên quyết giữ lại và ở đó bảo vệ hiện trường.
Rất đông người dân theo dõi vụ việc.
Nói về nguyên nhân xả ra vụ việc, chị Xuân quả quyết, những người dân chứng kiến đều cho biết, anh Trường đi sát mép bên phải đường. Khi đó, xe ô tô vượt lên trước xe anh Trường nhưng không có tín hiệu còi và va quệt vào xe anh Trường khiến anh ngã, cày xuống đường kéo dài hơn 10m. anh bị đập đầu xuống đất mất nhiều máu.
Theo người dân nơi đây cho biết, thời điểm trên, cả xe máy và xe ô tô đều không chạy với tốc độ cao. Tuy nhiên, tại hiện trường chị Xuân cho biết không thấy vết phanh xe ô tô mà chỉ có vết phanh xe của anh Trường. Từ điểm có dấu vết phanh đến mép trong của đường chỉ khoảng hơn 1m. Điều đó chứng tỏ anh Trường đi đúng phần đường.
Nói đến đây chị lặng đi, sau hồi trấn tĩnh chị nói: Đúng sai thế nào sẽ có cơ quan điều tra làm sáng tỏ. Thế nhưng, gia đình tôi và người dân hết sức bất bình và bức xúc trước thái độ vô cảm của họ. 
Audio: Gia đình bức xúc trước cách làm việc thiếu tích cực của cơ quan công an
"Khi dừng lại, một anh phó công an xã tên Quang xuống nhìn nạn nhân rồi bảo là: Say rượu tự ngã (?!), sau đó, anh ta đi lên xe luôn. Dù cho là say rượu tự ngã đi chăng nữa thì cũng phải cứu người bị nạn, đằng này anh vô cảm, bỏ đi luôn. Lát sau, có một anh tên Huân xuống xem nạn nhân.
Thấy anh tôi chảy máu nhiều Huân gọi Cường ơi quay lại nhưng hai người vẫn phóng xe đi" - chị Xuân bức xúc.
Theo tin tức được Thượng tá Đinh Văn Phúc, lãnh đạo Phòng CSĐTTP về TTXH CA tỉnh Phú Thọ cho biết, ngày 27/2, cơ quan CSĐT CA tỉnh Phú Thọ đang tạm giữ 3 nghi can, trong đó 2 cán bộ công an huyện Lâm Thao và một phó trưởng CA xã thuộc huyện này. Ba vị cán bộ này đang bị điều tra vì tình nghi có liên quan đến vụ TNGT làm chết ông Đặng Duy Trường. Tuy nhiên, Thượng tá Phúc chưa công khai danh tính người bị tạm giữ. 
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin...
Khoảng hơn 12 giờ ngày 26/2, anh là Đặng Duy Trường (SN 1965, trú tại khu 8, xã Xuân Huy, Lâm Thao, Phú Thọ) – Phó bí thư đảng ủy xã Xuân Huy, đi họp giao ban tại xã Tứ Xã (Lâm Thao, Phú Thọ) về đến khu 7 xã Tứ Xã (gần cổng UBND xã này) thì bị một xe ô tô va vào xe máy của anh Trường khiến anh này ngã đập đầu xuống đường, chảy rất nhiều máu, bất tỉnh. Trên xe ô tô chở 3 người, trong đó 2 người là cán bộ công an huyện Lâm Thao, 1 người là công an xã. Nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu nhưng do chấn thượng quá nặng, nên tử vong.
Thuận Phong
Nguồn : Tin Mới / Nguoiduatin.vn

No comments:

Post a Comment