Friday, February 28, 2014

Hai anh em ruột ném ‘bom’ xăng, gas vào cảnh sát



Thứ sáu, 2014-02-28 23:44:02 - Nguồn: Internet
Ngày 27/2, CAH huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang cho biết, đang tạm giữ 2 đối tượng để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.
Hai anh em ruột ném bom xăng, gas vào cảnh sát
Nếu không kịp thời khống chế, lượng 'bom' xăng và gas này có thể sẽ gây ra hậu quả khôn lường
Hai đối tượng Vi Văn Tùng (SN 1972) và Vi Văn Thế (SN 1984), là anh em ruột trú tại khu Lê Duẩn, thị trấn Chũ, Lục Ngạn, Bắc Giang.
Thượng tá Đỗ Gia Hảo – Phó Trưởng CAH Lục Ngạn cho biết, hai đối tượng trên đã có hành vi cản trở đoàn cưỡng chế của huyện Lục Ngạn thực thi nhiệm vụ sáng ngày 24/2, tại khu Lê Duẩn, thị trấn Chũ.
Sự việc xảy ra vào sáng ngày 24/2, CAH Lục Ngạn nhận nhiệm vụ bảo vệ đoàn cưỡng chế gồm 137 người thuộc các ban ngành của huyện Lục Ngạn, tiến hành cưỡng chế thu hồi đất của một số hộ dân thuộc khu Lê Duẩn. Do không đồng tình với phương án bồi thường thu hồi đất, hai anh em Tùng và Thế đã chuẩn bị nhiều “bom” xăng - gas tự chế để chống lại đoàn cưỡng chế.
Mặc dù đã vận động thuyết phục đề nghị chấp hành nhưng Tùng, Thế đã cầm “bom” xăng – gas châm lửa ném xuống. Rất may lực lượng Công an đã dùng bình cứu hỏa khống chế kịp thời.
Cơ quan công an thu giữ 11 bình gas mini buộc với vỏ chai bia Hà Nội, bên trong vỏ chai có chứa xăng và có miếng vải ở miệng chai, 2 bình gas to loại 13kg, 1 can nhựa bên trong còn 16 lít xăng…
Hai anh em ruột ném bom xăng, gas vào cảnh sát
Hai đối tượng chuẩn bị rất kỹ "bom" để chống người thi hành công vụ
Được biết,  từ năm 2007, chính quyền huyện Lục Ngạn có chủ trương thu đất để thực hiện dự án xây dựng công trình “Đường nội thị thị trấn Chũ", tuyến Khí tượng – Bệnh viện Đa khoa Lục Ngạn với chiều dài 1,7 km. Chủ trương này được toàn thể bà con khu vực đồng tình vì thu hồi đất để làm đường phục vụ nhu cầu cuộc sống của người dân. Tuy nhiên, điều khiến nhiều hộ cho rằng có những bất hợp lý nên đã phản đối.
Hiện vụ việc đang được cơ quan CAH Lục Ngạn điều tra làm rõ.
Theo Xahoi

No comments:

Post a Comment