Friday, February 28, 2014

Hai người TQ giết người: Không hiểu tiếng nên chuyển CA tỉnh!

ĐẤT VIỆT- 28/02/2014     -Hai người TQ cắt cổ bé trai được công an huyện Văn Lãng bắt giữ. Do đối tượng là người nước ngoài nên ông an huyện không hiểu ngôn ngữ của chúng....
Nạn nhân là em Long Thanh Tuyền (10 tuổi, học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Đề Thám, huyện Tràng Định, Lạng Sơn).

Theo một nguồn tin, vào khoảng 13h ngày 26/2, các nghi phạm này đã đến nhà bố mẹ cháu bé để giải quyết mâu thuẫn trong làm ăn song bố mẹ cháu bé không ở nhà nên đã dùng dao cắt cổ cháu bé.

PC45, công an tỉnh Lạng Sơn  phối hợp với Công an huyện Tràng Định và huyện Văn Lãng (Lạng Sơn) đã khẩn cấp truy xét và bắt giữ 2 đối tượng người Trung Quốc (chưa rõ danh tính) khi đang lẩn trốn tại thôn Hát Lốc, xã Bắc La, huyện Văn Lãng.

Chiều ngày 28/2, trao đổi với Đất Việt, anh T.T.M, làm việc tại đội hình sự công an huyện Văn Lãng cho biết: "Khi bắt được đối tượng, đối tượng lại là người nước ngoài nên không có cán bộ để hỏi. Cán bộ phiên dịch thì đi họp...vì vậy chưa khẳng định được gì nên bàn giao đối tượng cho công an tỉnh Lạng Sơn".

Hai nghi phạm tại cơ quan công an
Hai nghi phạm tại cơ quan công an
Anh M nói thêm: "Theo thông tin thì có thể do mâu thuẫn làm ăn, vì bố của nạn nhân trước cũng có đi lao động ở nước ngoài. Sau khi giết nạn nhân, mọi người tưởng kẻ trộm rồi đuổi đi, sau đó thấy có gì đó lạ lạ thì đối tượng đã chạy trốn. Đối tượng đi bộ tầm khoảng hơn 50km thì bị bắt".

Cùng ngày, trao đổi với cô Lương Thị Bình, trưởng thôn Nà Ao, xã Đề Thám, huyện Tràng Định, Lạng Sơn cho biết: "Ngày 26/2, cháu bé bị 2 người Trung Quốc cắt cổ, cho vào gầm giường. Khi đó nhà không có người. Mãi đến gần 2h, hàng xóm phát hiện ra có người lạ thì báo cho chủ nhà về thì thấy con chết trong gậm giường.

Hiện giờ cũng chưa biết nguyên nhân vì sao xảy ra vụ việc. Bố mẹ cháu cũng là người bình thường, ở nhà làm ruộng làm nương và buôn bán, vậy nên cũng chẳng có mâu thuẫn với ai, đặc biệt lại là với 2 người Trung Quốc nói trên"

Cô Bình chia sẻ thêm: "Hiện gia đình nạn nhân không nghi ngờ ai. Trong cuộc sống họ đối xử tốt với mọi người. Chỉ sợ bị trả thù nhầm. Hiện công an đang đến tìm hung khí".

Về phía PC45, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết: "Hiện vụ việc đang trong quá trình điều tra". 

Huyền Hồ

No comments:

Post a Comment