Friday, February 28, 2014

150.000 quân, hàng trăm máy bay, tàu chiến Nga ồ ạt diễn tập sát Ukraine



Thứ sáu, 2014-02-28 12:04:02 - Nguồn: AnNinhThuDo.vn
ANTĐ - Ngày 26-2, Quân đội Nga đã bắt đầu tiến hành các cuộc diễn tập quân sự bất thường, nhằm kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội tại 2 quân khu phía Tây và Trung tâm.
  • Diễn tập "Naval Interaction 2014" thắt chặt "mối tình Nga-Trung"?
  • Hạm đội phương Bắc của Nga- "ông chủ" mới ở Bắc Cực
  • Nga chi 9 tỷ USD phát triển lực lượng UAV hùng mạnh
  • Binh lính Nga được bảo vệ bằng siêu mũ chống lựu đạn
  • Thực lực tác chiến mạnh mẽ của quân đội Nga
  • Nga diễn tập quân sự cực lớn với cả nghìn xe tăng
Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, đợt diễn tập kiểm tra bất thường này đã được bắt đầu lúc 14h00 giờ Moscow ngày 27-2 và có sự tham gia của các đơn vị thuộc Quân khu phía Tây và lực lượng lục quân vệ binh số 2 của quân khu Trung tâm, cùng với các bộ tư lệnh của lực lượng phòng thủ vũ trụ, lực lượng đổ bộ đường không, không quân vận tải và không quân chiến lược tầm xa.
Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu cho rằng, các cuộc diễn tập này được tổ chức theo mệnh lệnh của Tổng thống Vladimir Putin, Tư lệnh tối cao của các lực lượng vũ trang Nga.
Ông Shoigu còn khẳng định rằng, các cuộc diễn tập bất thường này không liên quan gì đến những sự kiện gần đây tại Ukraine và mục đích chính của các cuộc diễn tập là nhằm kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của binh lính.
Trong khi đó, theo Thứ trưởng quốc phòng Nga Anatoly Antonov, các cuộc diễn tập này sẽ được tổ chức theo hai giai đoạn, giai đoạn 1 từ ngày 27 đến ngày 28-2 và giai đoạn 2 từ ngày 28-2 đến ngày 3-3. Hơn 150.000 binh lính thuộc nhiều đơn vị quân đội khác nhau sẽ tham gia diễn tập.
Hải quân Nga trong một cuộc diễn tập

"Cuộc diễn tập cũng sẽ có sự tham gia của 90 chiếc máy bay, hơn 120 máy bay trực thăng, hơn 880 xe quân sự và 80 tàu chiến," ông cho biết. Đây sẽ là cuộc diễn tập lớn thứ 2 của Nga, kể từ khi Liên Xô sụp đổ.
Năm ngoái, Nga cũng đã tổ chức ít nhất 6 cuộc diễn tập bất thường kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng vũ trang. Trong đó, cuộc diễn tập bất thường hồi tháng 7 là lớn nhất trong thời kỳ hậu Xô Viết, với sự tham gia của khoảng 160.000 binh lính, khoảng 1.000 xe tăng và xe bọc thép, 130 máy bay và 70 tàu chiến từ các quân khu phía Đông và quân khu Trung tâm.
Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho rằng các cuộc diễn tập kiểm tra bất thường sẽ được tiến hành trên cơ sở định kỳ để đảm bảo khả năng sẵn sàng chiến đấu liên tục của quân đội.
Đức HùngTheo RIA

No comments:

Post a Comment